การศึกษาในสังคมอาเซียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ตัวอย่างที่ดีของโครงการความร่วมมือเพื่อส่งเสริมธรรมาภิบาล
กรอบความร่วมมือทาง เศรษฐกิจ กลุ่มที่ 8 สำนักบริหาร มาตรฐาน 1.
การพยาบาลผู้ป่วยและผู้ใช้บริการจากกลุ่มประเทศอาเซียน
ทางออก ทางรอดชนบทไทย ในกระแสอาเซียน”
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC)
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
รอบรู้อาเซียน.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
บรรยาย เรื่อง AEC Asean Economic Community
บรรยายองค์ความรู้เรื่อง AEC สมาคมอาเซียน
วิสัยทัศน์ สหกรณ์และสถาบันเกษตรกร มีความเข้มแข็ง เป็นพลังในการพัฒนาประเทศ และสมาชิกอยู่ในสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุข.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
นโยบายและการขับเคลื่อน
แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
การก่อตั้งประชาคมอาเซียน
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ประวัติความเป็นมาของอาเซียน
3. กศน. กับการเตรียมความพร้อม สู่ประชาคมอาเซียน
วันพุธที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๔. ๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๑ ศาลาว่าการ กระทรวงมหาดไทย การประชุมคณะกรรมการเตรียม ความพร้อมของ กระทรวงมหาดไทยในการรวมตัว เป็นประชาคมอาเซียน.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
รู้เรื่องอาเซี่ยนมากน้อยเพียงใด
กรอบการเจรจาความตกลงด้านมาตรฐาน และการตรวจสอบและรับรอง ภายใต้คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานและคุณภาพของอาเซียน (ASEAN Consultative Committee for Standards.
ประชาคมอาเซียน.
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ที่มาของอาเซียน Association of Southeast Asian Nations (ASEAN)
การเตรียมความพร้อมของสาขาบริการสุขภาพ
แนวคิดความเชื่อมโยงระหว่างยุทธศาสตร์ โครงการ และงบประมาณ
Dr. Panu Sittiwong Uttaradit Rajabhat University
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
สัญลักษณ์ของอาเซียนคืออะไร
การเตรียมการของคณะครุศาสตร์ สู่การเป็นประชาคมอาเซียน
จุดเริ่มต้นของอาเซียน
พลังชุมชน สู่สุขภาพดีในยุคประชาคมอาเซียน : บทบาทสถานศึกษา
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
บทบาทของข้าราชการฝ่ายปกครองกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
ประเทศสมาชิกอาเซียน.
สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
สรุปการประชุมระดมความคิด
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ ๑๑ พ.ศ.๒๕๕๔ - ๒๕๕๙
อาเซียน จัดทำโดย ด.ญ. เปมิกา เปสลาพันธ์ ม.1/16 เลขที่ 36
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
นโยบายและการ ขับเคลื่อน วัตถุประสงค์ หลัก.
แนวทางการเชื่อมโยง “อาเซียน” สู่ระบบการศึกษาของ ประเทศไทย และ นโยบายการขับเคลื่อน การศึกษาสู่ประชาคม “อาเซียน” จันทรา ตันติพงศานุรักษ์ สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา.
ด. ช. ไชยวัฒน์ พวงมณี เลขที่ 6 ชั้น ม.2/11.  ชื่อ สกุล ไชยวัฒน์ พวงมณี  วัน เดือนปี เกิด 11 เมษายน พ. ศ.2543  ที่อยู่ 67 ม.7 ตำบล บางเหรียง อำเภอ ควนเนียง.
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน Asean Economics Community : AEC
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
การทบทวน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาจังหวัด ปทุมธานี พ. ศ
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( AEC )
แนวทางการเชื่อมโยง “อาเซียน” สู่ระบบการศึกษาของ ประเทศไทย และ นโยบายการขับเคลื่อน การศึกษาสู่ประชาคม “อาเซียน” จัดเผยแพร่ โดย กองร้อยตำรวจตระเวรชายแดนที่
แม้อาเซียนจะมิได้มีสนธิสัญญาหรือกฎบัตรมา ตั้งแต่ต้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปอาเซียนก็ได้ พัฒนาความร่วมมือโดยอาศัยฐานในทาง กฎหมายระหว่างประเทศมากขึ้น เช่น.
การขับเคลื่อนการดำเนินงาน เครือข่ายสภาวัฒนธรรม
Welcome.
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ ของประเทศในภูมิภาคเอเชีย ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
วิสัยทัศน์ “สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ด้วยความเสมอ ภาค เป็นธรรม และมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลง”
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา... ไม่มีอะไรจะอธิบายย จบปิ๊ง.
ผลกระทบเมื่อประเทศไทยก้าวสู่ประชาคมอาเซียน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การศึกษาในสังคมอาเซียน หน้าหลัก ชื่อสมาชิก การกำเนิดอาเซียน วัตถุประสงค์ของการก่อตั้งอาเซียน การศึกษา กลไกขับเคลื่อนประชาคมอาเซียน ความร่วมมืออาเซียนด้านการศึกษา แหล่งข้อมูล จัดทำโดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 ปีการศึกษา 2554 Srisamrongchanupatham School

ชื่อสมาชิก 1. นางสาว วนิดา ริสบิน เลขที่ 26 1. นางสาว วนิดา ริสบิน เลขที่ 26 2. นางสาว สกุณา นาคสวน เลขที่ 48 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3

การกำเนิดอาเซียน กำเนิดอาเซียน สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มก่อตั้งเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2504 โดยประเทศไทย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ได้ร่วมกัน จัดตั้งสมาคมอาสา หรือ Association of South East Asia ขึ้น เพื่อให้เกิดความร่วมมือกันทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม แต่ดำเนินการได้เพียง 2 ปี ก็ต้องหยุดชะงักลง เนื่องจาก ความผกผันทางการเมืองระหว่างประเทศอินโดนีเซีย และประเทศมาเลเซีย

วัตถุประสงค์ของการก่อตั้งอาเซียน วัตถุประสงค์ของการก่อตั้งอาเซียนตามปฏิญญากรุงเทพฯ 1ส่งเสริมความร่วมมือและความช่วยเหลือซึ่งกัน และกันในทางเศรษฐกิจสังคม วัฒนธรรม เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์และการบริหาร 2ส่งเสริมสันติภาพและความมั่นคงส่วนภูมิภาค 3เสริมสร้างความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจพัฒนาการ ทางวัฒนธรรมในภูมิภาคเสริมสร้างความเจริญรุ่งเรือง ทางเศรษฐกิจพัฒนาการทางวัฒนธรรมในภูมิภาค 4ส่งเสริมให้ประชาชนในอาเซียนมีความเป็นอยู่และ คุณภาพชีวิตที่ดี 5ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันในรูปของการ ฝึกอบรมและการวิจัย และส่งเสริมการศึกษาด้านเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ 6เพิ่มประสิทธิภาพของการเกษตรและอุตสาหกรรม การขยายการค้าตลอดจนปรับปรุงการขนส่งและการคมนาคม การศึกษา กลไกขับเคลื่อนประชาคมอาเซียน

การศึกษา กลไกขับเคลื่อนประชาคมอาเซียน การศึกษา กลไกขับเคลื่อนประชาคมอาเซียน ความสำคัญของการศึกษาในการขับเคลื่อนประชาคม อาเซียนปรากฏรูปธรรมอย่างชัดเจนในปฏิญญาว่าด้วย แผนงานสำหรับประชาคมอาเซียที่ได้เน้นย้ำความสำคัญ ของการศึกษาซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการนำอาเซียนบรรลุ วิสัยทัศน์อาเซียน 2020 โดยกำหนดให้อาเซียนมีวิสัยทัศน์ สู่ภายนอก มีสันติสุข และมีการเชื่อมโยงเข้าด้วยกันในการ เป็นหุ้นส่ วนในสิ่ งแวดล้อมของประชาธิปไตยและอยู่ ร่วมกันอย่างกลมกลืน การพัฒนาที่มีพลวัตร และการ รวมตัวทางเศรษฐกิจที่ ใกล้ชิดและในสังคมที่ เอื้ออาทร ที่ระลึกถึงสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นทางประวัติศาสตรตระหนัก ถึงความสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมที่มีร่วมกันและ เชื่อมโยงในอัตลักษณ์ของภูมิภา

ความร่วมมืออาเซียนด้านการศึกษา ความร่วมมืออาเซียนด้านการศึกษา ความร่วมมืออาเซียนด้านการศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของ ความร่วมมือเฉพาะด้านของอาเซียน โดยเริ่มดำเนินการมา ตั้งแต่ทศวรรษแรกของการก่อตั้งอาเซียน เมื่อมีการจัดการ ประชุมด้านการศึกษา ASEAN Permanent Committee on Socio - Cultural Activities ครั้งแรกในช่วงเดือนตุลาคม 2518 อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือดังกล่าวมีพัฒนาการเป็น ลำดับอย่างช้าๆ ทั้งในเชิงกลไกการบริหารจัดการและในเชิง สาระความร่วมมือ โดยในเชิงกลไกการบริหารจัดการนั้น มีความพยายามในการผลักดันให้ความร่วมมือด้านการศึกษา ของอาเซียนมีลักษณะทางการและมีผลในเชิงนโยบายและ ในเชิงปฏิบัติมากขึ้น ต่อมาเมื่ออาเซียนมีการปรับตัวในเชิง โครงสร้างเพื่อให้ความร่วมมือในด้านต่างๆของอาเซียน เข้มแข็งขึ้น มีการจัดตั้ง ASEAN Committee on Education (ASCOE)

แหล่งข้อมูล http://www.bic.moe.go.th/th/images/stories/book/other/ASEAN/ed-building-ASEANcommunity.pdf