บทบาทของข้อมูลการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
Advertisements

รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
บรรยาย เรื่อง AEC Asean Economic Community
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
KM เรื่อง “การบริหารความเสี่ยง” ส่วนบริหารการจัดเก็บภาษี
การจูงใจ (Motivation)
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
Computer Application in Customer Relationship Management
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การบริหารการเปลี่ยนแปลง
การเพิ่มผลผลิต Productivity
การบริหารและกระบวนการวางแผน
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
ฐานข้อมูล Data Base.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
ต้นทุนการผลิต.
หลักสูตร:Modern Marketing for Non-Marketer
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ด. ช. อติชาต ปันเต ม.1/12 เลขที่ 4 ด. ช. ณปภัช เรือนมูล ม.1/12 เลขที่ 5.
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทของข้อมูลการตลาด Marketing and roles of Marketing

บทบาทของข้อมูลการตลาด ในปัจจุบันการดำเนินงานของธุรกิจโดยเฉพาะด้านการตลาด ได้ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เพราะสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งสภาพเศรษฐกิจและสังคม ทำให้องค์กรสมัยใหม่ต้องค้นหาความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค โดยที่ธุรกิจมีวัตถุประสงค์ที่จะได้ผลกำไรในระยะยาว ด้วยแนวคิดดังกล่าวนี้เรียกว่า แนวคิดการตลาด (Marketing concept)

บทบาทของข้อมูลการตลาด(ต่อ) การทำวิจัยการตลาดจึงเป็นงานที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้บริหารธุรกิจในปัจจุบัน โดยเฉพาะในการสร้างภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการ การสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า การแข่งขันแย่งส่วนแบ่งการตลาด ซึ่งกิจกรรมงานวิจัยการตลาดจะเป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการและความจำเป็นที่จะต้องมีข้อมูลช่วยในการตัดสินใจของผู้บริหาร

บทบาทของข้อมูลการตลาด(ต่อ) นอกจากนี้ รายงานของผลการวิจัยการตลาดยังสามารถช่วยลดช่องว่างระหว่างผู้บริโภคและผู้บริหารการตลาด อย่างไรก็ตามความซับซ้อนของการดำเนินธุรกิจหรือการตลาดที่อยู่ภายใต้สภาวะแวดล้อมของสังคมและเศรษฐกิจ ย่อมต้องพึ่งพาอาศัยการมีสามัญสำนึกที่ถูกต้องเหมาะสมของผู้บริหารอีกประการหนึ่งด้วย

บทบาทของข้อมูลการตลาด(ต่อ) สาเหตุใหญ่หรือแรงจูงใจในการทำวิจัยการตลาด สามารถสรุปได้ดังนี้ 1. แนวความคิดการตลาดสมัยใหม่ แนวความคิดการตลาดเน้นให้ธุรกิจเพ็งเล็งที่ ความต้องการของผู้บริโภค โดยที่องค์กรสามารถกำหนดเป้าหมายทางการตลาดและสร้างส่วนผสมทางการตลาด (Marketing Mix) ที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

บทบาทของข้อมูลการตลาด(ต่อ) 2. การแข่งขันมีมากขึ้น ในยุคที่การแข่งขัน และการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาและเป็นสิ่งที่ผู้เกี่ยวข้องจับตามองการเคลื่อนไหวต่างๆทางธุรกิจ เช่น การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ การเปลี่ยนแปลงราคา การปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงช่องทางการจำหน่ายจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้บริหารจะต้องได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง

บทบาทของข้อมูลการตลาด(ต่อ) 3. การพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี การพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี เป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้จำเป็นต้องมีการวิจัยการตลาด เพราะทัศนคติและรสนิยมของผู้บริโภคสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นเพื่อให้ทันกับการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงของตลาดสินค้าหรือบริการ การวิจัยจึงจำเป็นต้องเข้ามามีบทบาทโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

บทบาทของข้อมูลการตลาด(ต่อ) 4. ทรัพยากรที่มีจำกัด ทรัพยากรในการดำเนินธุรกิจ ประเภทวัตถุดิบ แรงงานจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการใช้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ทรัพยากรที่มีจำกัดสามารถก่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุดต่อธุรกิจ วิธีการที่จะใช้จะต้องเป็นวิธีการที่กระทำอย่างมีหลักเกณฑ์ หรือมีการวางแผนที่ดี ผลของการวิจัยจะสามารถคลี่คลายปัญหาที่สงสัยออกไปได้

บทบาทของข้อมูลการตลาด(ต่อ) 5. ความซับซ้อนของการตัดสินใจทางการตลาด เนื่องจากภาวะแวดล้อมของธุรกิจที่เคลื่อนไหวอย่างไม่หยุดนิ่ง ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของธุรกิจทั้งทางตรงและทางอ้อม ทำให้ผู้บริหารมาสามารถตัดสินใจของตนได้เต็มที่ ดังนั้น การทำวิจัยการตลาดจึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้ผู้บริหารตัดสินใจโดยมีความเสี่ยงน้อยลง