ดร. สุมิตร สุวรรณ.. Kasetsart University วิชา 153513 การประเมิน คุณภาพการศึกษา วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2550 สถานที่ ED 3-203 เวลา 10.00 –16.00 น. รายงานการประชุม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานนำเสนองานวิจัย. เรื่อง พฤติกรรมการใช้จ่าย. ของประชาชนในเขตชุมชน
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
Page 1. Page 2 ประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบาย วางแผน และกำหนดแนวทางหรือการ ปรับปรุงด้านบริหารจัดการ การเรียนการ สอน และดำเนินงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย มีแนวทางการขอรับทุน.
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
รายงานการวิจัย.
Thesis รุ่น 1.
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
นางสาว สุพรรษา ชัยนิกูล
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
โครงการ “ การพัฒนากลุ่ม งานวิจัยในเครือข่าย อุดมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา ” ปี 2549 ( วันที่ 12 กรกฎาคม 2549 ) ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครราชสีมา.
Management Information Systems
นายชยันต์ หิรัญพันธุ์
การเขียนโครงร่างการวิจัย
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
1. ตัวแปรต้น 2. ตัวแปรตาม 3. ตัวแปรควบคุม การกำหนดและควบคุมตัวแปร.
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
ระบบช่วยสนับสนุนการตัดสินใจเลือกรถขนส่ง
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
โครงการพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูง Talent Management
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
1 การประเมิน คุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน เขตการศึกษา วันที่
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
สรุป การฝึกอบรมเชิง ปฏิบัติการ ผู้ตรวจสอบคุณภาพ การศึกษาภายใน โดย สำนักประกันคุณภาพและ ข้อมูล มหาวิทยาลัย เซนต์จอห์น และทบวงมหาวิทยาลัย.
ระบบช่วยสนับสนุนการตัดสินใจเลือกรถขนส่ง
“โครงการสร้างสุขระดับจังหวัด….” จากแผนงานสร้างเสริมสุขภาพจิต(สสส.)
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
ขั้นตอนการจัดทำโครงงาน
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
การเขียนรายงานการวิจัย
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
วิชาคอมพิวเตอร์สำหรับบัณฑิตศึกษา โดย นางสาวเพลินจิตร์ กันหาป้อง
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
กระบวนการวิจัย Process of Research
การเขียนข้อเสนอโครงการ
โครงงานสื่อเพื่อการศึกษาอาหารนานาชาติ
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
ข้อเสนอโครงการวิจัย (Research Proposal)
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
เวชศาสตร์ชุมชนและเวชศาสตร์ครอบครัว
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเขียนรายงานผลการวิจัย
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
การนิยามศัพท์ การทำวิจัยจะต้องมีการนิยามศัพท์ เพราะคำศัพท์มีหลายความหมาย ผู้วิจัยจำเป็นต้องนิยามคำศัพท์ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจเข้าใจความหมายที่ใช้ในงานวิจัยเรื่องนี้
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การนำเสนอข้อมูล โดย นางสาวเสริมพร บุญเลิศ นักศึกษาปริญญาโท สาขาหลักสูตรและ การสอน รุ่น 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร โมเดล KM star *************************
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ดร. สุมิตร สุวรรณ.. Kasetsart University วิชา การประเมิน คุณภาพการศึกษา วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2550 สถานที่ ED เวลา –16.00 น. รายงานการประชุม วิชา การประเมินคุณภาพ การศึกษาครั้งที่ 2/2550 รายนามผู้เข้าประชุม 1. นายอภิสิทธิ์ ฤธาทิพย์ ประธาน 2. นางสาวเปรมบุรฉัตรสีนุย 3. นางสาวชนิชาขันชัยภูมิ 4. นางสาวอัญชลี มนูญเลิศกิจ 5. นางสาวอรสุธีคงมา 6. นางสาวณัฐกมล สุกุมลนันทน์ 7. นางสาวขนิษฐา จันทร์ฉาย 8. นางสาว ภาวนา ชาวโคกหม้อ เลขานุการ ผู้ไม่เข้าประชุม - ไม่มี

ดร. สุมิตร สุวรรณ.. Kasetsart University วิชา การประเมิน คุณภาพการศึกษา จากการประชุมครั้งที่ 1/2550 กลุ่มนิสิตผู้ลงเรียน รายวิชา การประเมินคุณภาพการศึกษาได้มอบหมาย หน้าที่ความรับผิดชอบในการทำงานแล้วจึงรวบรวมงานทั้งหมด เพื่อมาประชุม แก้ไขโครงการประเมินและงานที่ได้รับมอบหมาย โดยมีนายอภิสิทธิ์ ฤธาทิพย์ เป็นผู้นำในการดำเนินการแก้ไข ผู้เข้าร่วมประชุมคนอื่นๆร่วมกันแสดงความคิดเห็น โดยเริ่ม ตรวจสอบและแก้ไขโครงการประเมินตั้งแต่หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของโครงการ ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ขอบเขต ของการประเมิน นิยามศัพท์เฉพาะ สิ่งที่กลุ่มนิสิตร่วมกันแก้ไข คือ การใช้ภาษาในการเขียนโครงงาน การเรียบเรียงข้อมูลให้ เกิดความเชื่อมโยงกัน การคิดหลักการและเหตุผลให้สอคคล้อง กับวัตถุประสงค์ของโครงการ ร่วมกันกำหนดขอบเขตการ ประเมิน และนิยามศัพท์เฉพาะ ตลอดจนเขียนประโยชน์ที่ได้รับ ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการประเมิน เวลา น. พักรับประทานอาหารกลางวัน วาระที่ 1 เรื่อง รวบรวมและแก้ไข โครงการประเมิน

ดร. สุมิตร สุวรรณ.. Kasetsart University เริ่มการประชุมในวาระที่ 2 เวลา น. กลุ่ม ผู้เข้าร่วมประชุมร่วมกันตรวจสอบแก้ไข เพิ่มเติมคำถามการ ประเมิน การออกแบบการประเมิน ในเรื่องของการ ออกแบบการประเมินเกิดขอถกเถียงกันในที่ประชุมเพราะ คำถามการประเมินในข้อที่ 1 ครูจัดทำแผนการเรียนรู้ที่เน้น ผู้เรียนเป็นสำคัญหรือไม่ อย่างไร และคำถามการประเมิน ข้อที่ 2 ครูจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ หรือไม่อย่างไร เพราะมีตัวบงชี้ และเกณฑ์การประเมิน ใน เรื่องของการดูแผนการสอนที่เหมือนกัน จึงร่วมกันเสนอ ความคิดเห็นเพื่อแก้ไข ส่วนในเรื่องของเครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน กลุ่ม ผู้วิจัยเกิดการประเมินและข้อถกเถียงกันว่าเครื่องมือที่ใช้ใน การประเมินต้องทำเป็นแบบฟอร์มเดียวกัน หรือแยกออก กันตามคำถามการประเมิน จึงร่วมกันเสนอความคิดเห็นแต่ ไม่สามารตกลงกันได้ วาระที่ 2 เรื่องคำถามการประเมิน การออกแบบการประเมิน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน วิชา การประเมิน คุณภาพการศึกษา

ดร. สุมิตร สุวรรณ.. Kasetsart University วิชา การประเมิน คุณภาพการศึกษา สืบเนื่องจากวาระที่ 2 กลุ่มผู้ประชุมไม่สามารถตก ลงกันเรื่องแบบฟอร์มของ เครื่องมือประเมิน เราจึงต้อง ยุติการประชุม สรุปข้อมูลที่ได้ ประชุมกัน และมอบหมายงาน ให้นายอภิสิทธิ์ ฤธาทิพย์ นำ โครงการประเมินส่ง อ. ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์ เพื่อขอ คำแนะนำในการแก้ไข โครงการประเมินให้ถูกต้อง วาระที่ 3 ยุติการประชุม สรุปและแบ่งหน้าที่การทำงาน