ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

Assessment and evaluation in e-learning
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
หน้าที่ของผู้บริหาร.
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
ความคิดสร้างสรรค์ (Creavity) และ ความรู้ (Knowledge)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
ภาพลักษณ์และกระบวนการสื่อสารภาพลักษณ์
Research- Fact finding
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
Priciples of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
การประเมินผลแผนงานสื่อสาร
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
กระบวนการกำหนดนโยบายสาธารณะ
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
บทที่ 4 กระบวนการตัดสินใจ
Integrated Marketing Communication : IMC
เขียนโดย David Meerman Scott.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
การสื่อสาร Information Sender Transmission Receiver Feedback.
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Print media for Advertising & Public Relations
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การสื่อสารความเสี่ยง
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
Participation : Road to Success
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
L/O/G/O การบริหารจัดการ ภาพลักษณ์องค์กร สำหรับงานป้องกัน ควบคุมโรค นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 11/12/13.
การวิเคราะห์โครงการ (Project Appraisal)
การประชาสัมพันธ์ ในหน่วยงานต่างๆ
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
งานเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ความสำคัญของการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ 2. เพื่อพัฒนาคน กศน. ภายในองค์กร 3. เพื่อเผยแพร่งาน กศน. 4. เพื่อสร้างความเชื่อถือ รักษาและแก้ไข.
หน่วยที่ ๖ การเขียนประชาสัมพันธ์
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
Change Management.
การผลิตรายการโทรทัศน์
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
จิตวิทยาการปรึกษาเบื้องต้น
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์ ภาพลักษณ์กับการประชาสัมพันธ์ ประชามติกับกลุ่มประชาชน การดำเนินงานประชาสัมพันธ์

ภาพลักษณ์กับการประชาสัมพันธ์ ภาพพจน์ Figure of speech ภาพลักษณ์ Image

การดำเนินงาน PR Image Good understanding Good will Good Relationship

Favorable image Good will

การส่งเสริมภาพลักษณ์

แนวทางของการประชาสัมพันธ์เชิงภาพลักษณ์ 2 แนวทาง แนวทางของการประชาสัมพันธ์เชิงภาพลักษณ์ 2 แนวทาง การประชาสัมพันธ์เชิงภาพลักษณ์องค์การ (Corporate PR) การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด (Marketing PR)

เกิดขึ้นโดยการสร้างสรรค์ เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ การเกิดภาพลักษณ์ Image เกิดขึ้นโดยการสร้างสรรค์ เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ identity image constructed image

Product / Service Image Brand Image Personal Image ประเภทของภาพลักษณ์ Corporate Image Industrial Image Product / Service Image Brand Image Personal Image

ประชามติกับงานประชาสัมพันธ์

คุณลักษณะของประชามติ Public Opinion คุณลักษณะของประชามติ กลุ่มชน ปัญหา ทัศนคติ การแสดงออก จำนวนบุคคล

การดำเนินงานประชาสัมพันธ์

The Process of PR ขั้นตอนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ Research - Listening Planning-Decision Making Communication-action Evaluation

Public Relations as a cyclical process Research & Analysis Program Assessment & Adjustment Policy formation Planning Programming Communication Feedback Loop Process

The process of PR การประชาสัมพันธ์ คือ กระบวนการที่เป็นวงจร หมายถึง มีการกระทำอย่างต่อเนื่อง และเปลี่ยนแปลงเสมอในการทำหน้าที่ เพื่อก่อให้เกิดผล (Result) สิ่งที่ทำให้เกิดความต่อเนื่อง คือ การสื่อสารกลับ หรือการได้ทราบถึงปฏิกิริยาของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ได้ประเมินโครงการ และเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ได้พัฒนาโครงการประชาสัมพันธ์ต่อไป จึงทำให้การประชาสัมพันธ์เป็นกระบวนการวงจร

Research-Listening Fact finding Image survey Motivation Research Effectiveness Surveys Content Surveys Individual Public Studies

Image Survey เพื่อค้นหาทัศนคติและภาพลักษณ์ที่ประชาชนมีต่อองค์การ เพื่อให้ทราบว่าประชาชนเป้าหมายรู้จักและเข้าใจองค์การดีเพียงใด ทั้งในด้านชื่อเสียงและการดำเนินงาน

Motivation Research เพื่อค้นหาให้ทราบชัดว่าอะไรแรงกระตุ้นหรือจูงใจให้ประชาชนมีทัศนคติหรือความรู้สึกนึกคิดต่อองค์การ

Effectiveness Surveys เพื่อค้นหาประสิทธิผลของการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ มีผลกระทบ ในการเปลี่ยนแปลง หรือชักจูงประชามติได้หรือไม่ มากน้อยเพียงใด

Content Surveys เป็นการวิเคราะห์เนื้อหาข่าวสารของสื่อมวลชน ต่าง ๆ การศึกษาแบบนี้ทำให้องค์การได้ทราบว่า ตนควรจะสื่อสารเนื้อหาข่าวสารประเภทใด เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มประชาชนเป้าหมาย

Individual Public Studies เป็นการศึกษาวิจัยทัศนคติของกลุ่มประชาชนที่เกี่ยวข้องเฉพาะกลุ่มต่าง ๆ