(ร่าง) หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ปีพุทธศักราช 2549.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
Advertisements

หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) การพัฒนารายวิชาหลักสูตรและการสอน ผ่านเว็บสำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรีในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี (ภาษาอังกฤษ) DEVELOPMENT.
การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน
ปฐมนิเทศนักศึกษา หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต Doctor of Philosophy
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการปกครอง
หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร
สำนักงานภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิต เทคโนโลยีทางอาหาร
Doctor of Philosophy Program in Biopharmaceutical Sciences
หลักสูตรอักษรศาสตรดุษฎีบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Ph.D. (Thai Theatre and Dance) at CHULA
“ทฤษฎีและปฎิบัติ สร้างสรรค์และวิจัย การละครร่วมสมัย”
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
การวิเคราะห์และวางแผนอัตรากำลัง
Management Information Systems
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 6
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
ยินดีต้อนรับ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะและการ วิเคราะห์นโยบาย
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
ยินดีต้อนรับ คณะผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ร่วมพิจารณา ร่างหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 27 กรกฎาคม.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
การทำวิทยานิพนธ์อย่างไรให้สำเร็จอย่างมีความสุข
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1 คณะอนุกรรมการดำเนินการสอนที่ มุ่งเน้นความรู้คู่คุณธรรม และ สอดแทรกจริยธรรม เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลางเพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย สกอ. ผู้แทนสถาบันในเครือข่ายที่แม่
แนะนำกรรมการ หลักสูตร แผนการเรียน กิจกรรมพิเศษ สิ่งอำนวยความสะดวก.
ภาควิชาทันตกรรมประดิษฐ์ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
ความก้าวหน้าเรื่องการศึกษาต่อเนื่อง
การเลื่อนตำแหน่งสายสนับสนุน
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประกาศต่างๆที่ออกให้สอดคล้องกับข้อบังคับฯบัณฑิตศึกษา
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รายละเอียดของหลักสูตร (มคอ.2)
ร่างตารางเปรียบเทียบ หลักสูตร พ. ศ กับหลักสูตร ปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย.
การเขียนข้อเสนอโครงการ
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
THEORIES of POLITICAL ECONOMY And POLITICAL ECONOMY of DEVELOPMENT ผศ. ดร. จิตรกร โพธิ์งาม ผศ. ดร. จิตรกร โพธิ์งาม.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
Development of E-Course on Photography by Digital Camera for Mahidol University Students โครงการพัฒนาอีคอร์ส รายวิชาการ ถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล.
กราบนมัสการ พระปริยัติสารเวที,ดร. คณบดีคณะศึกษาศาสตร์
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
ใบสำเนางานนำเสนอ:

(ร่าง) หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ปีพุทธศักราช 2549

หลักสูตร รัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต Doctor of Public Administration ปริญญา รัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต(รป.ด.) Doctor of Public Administration(D.P.A.)

หน่วยงานที่รับผิดชอบ คณะกรรมการบริหารหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ ระดับบัณฑิตศึกษา

ที่ปรึกษาหลักสูตร 1. ศ.ดร. พิชิต พิทักษ์เทพสมบัติ Ph.D.

คณาจารย์ประจำหลักสูตร 1. ศ.ดร.บุญทัน ดอกไธสง Ph.D. ประธาน 2. ผศ.ดร.ทองหล่อ วงษ์อินทร์ Ph.D. กรรมการ 3. ศ.ดร.พลโท โอภาส รัตนบุรี Ph.D. กรรมการ 4. ศ.ดร.อิมรอน มะลูลีม Ph.D. กรรมการ 5. รศ.ดร.สมาน งามสนิท Ph.D. กรรมการ

หลักการและเหตุผล พัฒนาการวิชาการและวิชาชีพ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ ( Public Administration ( PA ) )ในศตวรรษที่ 19-20 ได้พัฒนาจุดเน้นเป็นการจัดการสาธารณะ ( Public Management ( PM)) ในยุคแห่งการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยจึงพัฒนาหลักสูตร เพื่อผลิตนักบริหารยุคใหม่ ให้มีความสามารถสูงในการวิจัย ออกแบบพัฒนา และปฏิบัติการ ในยุคโลกาภิวัตน์

ปรัชญาของหลักสูตร ดุษฎีบัณฑิตต้องมีความรู้ ความสามารถ และศักยภาพด้านการวิจัยบูรณาการ การบริหาร การพัฒนา นโยบายและยุทธศาสตร์ มีความพร้อมในการบริหารจัดการในทุกมิติของการเปลี่ยนแปลงในยุคของการท้าทายของโลกที่แปรปรวนไปอย่างรวดเร็วทั่วโลก

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร จึงมีวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้ 1. ผลิตนักบริหารเชิงบูรณาการ 2. การกำหนดนโยบายสาธารณะ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง ทรัพยากรทางกายภาพและทรัพยากรมนุษย์ 3. ออกแบบระบบการบริหารภาครัฐ และเอกชนให้คำปรึกษาวิสาหกิจต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวแบบศึกษา ผู้เรียน ผู้รู้และภาวะแวดล้อม เป็นศูนย์กลางศึกษา เน้น Professional experience based learning ศึกษาดูงานทั้งใน และต่างประเทศแบบประหยัด ยึดความพอเพียง รู้จักตัวเองเสาะแสวงหาความเป็นเลิศด้วยการค้นคว้าวิจัย

โครงสร้างหลักสูตร D.P.A. แบบ 1 (By Research) ศึกษารายวิชา 1. ระเบียบวิธีวิทยาการวิจัยชั้นสูง สัมมนา 1. สัมมนาการบริหารจัดการไอซีทีและนโยบายสิ่งแวดล้อม 2. สัมมนาการบริหารจัดการนโยบายเศรษฐกิจโลก 3. สัมมนาภาวะผู้นำการเมืองโลก 4. สัมมนาสันติภาพและยุทธศาสตร์ความมั่นคงของโลก วิทยานิพนธ์ 48 หน่วยกิต บวก 12 หน่วยกิต = 60 หน่วยกิต

วิทยานิพนธ์ 36 หน่วยกิต บวก 24 หน่วยกิต = 60 หน่วยกิต แบบ 2 (By course work) ศึกษารายวิชา 1. ระเบียบวิธีวิทยาการวิจัยชั้นสูง 2. การเมือง และการบริหารจัดการภาครัฐ 3. การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ในอนาคต 4. นโยบายศาสตร์ สัมมนา 1. สัมมนาการบริหารจัดการไอซีทีและนโยบายสิ่งแวดล้อม 2. สัมมนาการบริหารจัดการนโยบายเศรษฐกิจโลก 3. สัมมนาภาวะผู้นำการเมืองโลก 4. สัมมนาสันติภาพและยุทธศาสตร์ความมั่นคงของโลก วิทยานิพนธ์ 36 หน่วยกิต บวก 24 หน่วยกิต = 60 หน่วยกิต

การรับนักศึกษา รับจากผู้มีประสบการณ์ จากภาครัฐ เอกชน นักวิชาการ 2. ผู้มี academic excellence ตามมติคณะกรรมการบริหารหลักสูตร นักศึกษาที่โอนย้าย( transfer ) ที่เรียนในสาขาที่ตรงกันหรือ ที่เกี่ยวข้องกัน จะได้รับเทียบเวลาจาก หลักสูตรเดิมที่เรียนมาตาม ระเบียบมหาวิทยาลัยและตามที่คณะกรรมการหลักสูตรกำหนด 4. ผ่านการทดสอบตามระเบียบของโครงการ

เปิดคลินิกการวิจัย พบผู้เชี่ยวชาญเพิ่มความสามารถในการวิจัย เปิดคลินิกการวิจัย พบผู้เชี่ยวชาญเพิ่มความสามารถในการวิจัย คลินิกการวิจัย ( Research Clinic) จัดให้มีการสัมมนาปฏิบัติการทำวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญก่อนเสนอหัวข้อวิทยานิพนธ์

การทำวิทยานิพนธ์ 1. วิธีการนำเสนอการวิจัย 5 บท และหรือตามมติคณะกรรมการ 1. วิธีการนำเสนอการวิจัย 5 บท และหรือตามมติคณะกรรมการ 2. กระบวนการวิจัย เสนอตัวแปร สมมติฐาน ทบทวนวรรณกรรม กรอบแนวคิด ทฤษฎี เชิงปฏิบัติการ ระเบียบวิธีวิจัย 3. ทบทวนวรรณกรรม 50 ถึง 100 เล่ม แล้วสังเคราะห์เนื้อหาประมาณ 50 หน้า 4. Finding and Test 5. การสร้างตัวแบบ Model การวิจัยของนักศึกษา

การเลือก Module วิจัย Module 1 Political Policy, Public Policy and Corporate Management Module 2 Human Resource Policy and ICT Management Policy Module 3 Public Finance Module 4 An Environment Policy and Ecology Module 5 Students self interest, Selected Topics with curriculum Administration Board.

หมวดวิชาเสริมพื้นฐานไม่นับหน่วยกิต สำหรับนักศึกษาปริญญาเอกตามเกณฑ์ของหลักสูตร หลักการของโครงการที่จัดไว้ คือ EPE Project (Executive Professional English Project) 1. ภาษาอังกฤษสำหรับวิชาชีพนักบริหาร 1-2 3(3-0-6) Executive Professional English 1-2 2. ภาษาอังกฤษสำหรับวิชาชีพนักบริหาร 3 3(3-0-6) Executive Professional English 3

ประมาณการค่าเรียนภายใน 3 ปี 9 เทอม ประมาณการค่าเรียนภายใน 3 ปี 9 เทอม ค่าหน่วยกิตตลอดหลักสูตร 420,000 บาท รวมค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตรประมาณ 547,200 บาท