ความร่วมมือกับกรมการปกครอง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ขั้นตอนการจัดตั้งสภาองค์กรชุมชนตำบล
Advertisements

โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
ประเด็นการตรวจติดตาม
กิจกรรม อย.น้อย โรงเรียนบ้านม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้
กลุ่มที่ 2 สถาบันที่ยังไม่มี IBC
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
การพัฒนานโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ของกระทรวงวัฒนธรรม
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แนวคิด ในการดำเนินงาน
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
วิธีการสหกรณ์ อุดมการณ์ หลักการ นายบรรทูรย์ ราชิวงค์
ที่ว่าการอำเภอปะนาเระ
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานท้องที่
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์ ปี พ.ศ.2557 สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอร้องกวาง
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
ความดีเด่นของสถานศึกษา
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
แผนปฏิบัติการยะลาเข้มแข็ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา
มุ่งการมองล่วงหน้า - ดักปัญหา การลดการใช้ขยะของชุมชน การเยี่ยมบ้านเด็กของครู-อสม. การส่งเสริมและป้องกันโรค การวิจัยความต้องการประชาชน การรับฟัง-ตอบปัญหาประชาชน.
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
การจัดการที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย โดยขบวนองค์กรชุมชนและท้องถิ่น
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
KM ประจำเดือนตุลาคม 2550 สวัสดีค่ะ...พบกับข้อมูลข่าวสาร KM ของกองการเจ้าหน้าที่ ได้ที่นี่กันเป็นประจำ นะคะ ... และสำหรับการต้อนรับปีงบประมาณใหม่ ปี 2551.
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
นายแพทย์สมพงษ์ สกุลอิสริยาภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมสุขภาพ
สำนักงานเกษตรจังหวัดอ่างทอง
การสำรวจช่วยเหลือป้องกันกำจัดศัตรูพืช
การดำเนินงาน และพัฒนายุวเกษตรกร
สาระสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ฝ่ายวิชาการ
โดย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
คัดเลือกรายชื่อครูแกนนำ. ความสำคัญของครูแกนนำ ครูแกนนำเป็นผู้มีส่วนนำความสำเร็จ ในการพัฒนาศีลธรรม ทั้งในโรงเรียนและชุมชน ทำหน้าที่: ประสานงานพัฒนาด้านศีลธรรมในสังคม.
จะเริ่มอย่างไร ? จุดเริ่มต้นของการปฏิรูประบบสุขภาพระดับอำเภอ อยู่ที่การกำหนดค่ากลางของความสำเร็จของโครงการสุขภาพระดับเขต เพื่อส่งมอบให้จังหวัดนำเข้าสู่กระบวนการ(1)
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
ตัวชี้วัด ร้อยละของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ที่นำแผนชุมชนสู่การพัฒนาท้องถิ่นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด.
ทะเบียนราษฎร นายทะเบียน.
กลไกโภชนาการสมวัย นโยบาย สื่อสารสาธารณะ HUB/ทีมภาค ชุมชน สื่อสาร
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
ห้วงเวลาดำเนินการเพื่อจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับตำบล และระดับจังหวัด 18 ก. พ. – 31 มี. ค. 55 รับลงทะเบียน กศน./ พช. 1 มิ. ย. 55 ประกาศรายชื่อสมาชิกฯ.
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
ระบบส่งเสริมการเกษตร
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
สถานการณ์โรคติดต่อ อำเภอกำแพงแสน
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความร่วมมือกับกรมการปกครอง นายเดชา ใจยะ ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และส่งเสริมการบริหารราชการอำเภอ กรมการปกครอง

1. ด้านฐานข้อมูลประชากรวัยเรียน วิธีการแก้ปัญหา 1. ให้ สพฐ.ใช้ข้อมูลสำนักทะเบียน 2. สนับสนุนข้อมูลด้านเทคนิค สถานการณ์ปัญหา 3. สำนักทะเบียนอำเภอสนับสนุน ข้อมูลจากคำร้องของสถานศึกษา 4. จัดทำฐานข้อมูลรประชากรวัยเรียน ข้อมูลเด็ก ตกหล่น เด็กอพยพ ย้ายถิ่น เด็กออกกลางคัน 5. ทบทวนกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 6. ให้ความสำคัญกับการประสานงาน ระหว่างเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนและ ครูผู้ปฏิบัติงานข้อมูลนักเรียน

2. ด้านระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ช่วยดูแลสวัสดิภาพของนักเรียน วิธีการแก้ปัญหา 1. เยี่ยมโรงเรียนอย่างน้อยเดือนละครั้ง สถานการณ์ปัญหา 2. ดำเนินตามกฎหมายอย่างจริงจัง 3. ครูแจ้งนายอำเภอทุกครั้งเมื่อ พบสิ่งผิดปกติในโรงเรียน เสนอข้อมูลต่อ คกก.การคุ้มครองโดยตรง อาหารและนมที่ไม่มีคุณภาพ ช่วยดูแลสวัสดิภาพของนักเรียน

3. ด้านดูแลสวัสดิภาพของครูและนักเรียน วิธีการแก้ปัญหา 1. ให้ สพฐ.ใช้ข้อมูลทางทะเบียน สถานการณ์ปัญหา 2. ออกตรวจพื้นที่ร่วมกับ สพฐ. 3. ให้ความสำคัญกับการเข้าควบคุมคดี สวัสดิภาพของนักเรียน แหล่งอบายมุข 4. ครูต้องแจ้งเบาะแสแหล่งมั่วสุม 5. มีตัวแทนโรงเรียนในการประสานงาน กับอำเภอ

สถานการณ์ปัญหา/โอกาสในการพัฒนา 4. ด้านการมีส่วนร่วม วิธีการแก้ปัญหา สถานการณ์ปัญหา/โอกาสในการพัฒนา ให้ผู้บริหารสถานศึกษา เป็นที่ปรึกษา ของ กม. มีการประสานงาน

สถานการณ์ปัญหา/โอกาสในการพัฒนา 5. ด้านการจัดประชุม นิทรรศการและการสัมมนาร่วมกัน วิธีการแก้ปัญหา ผู้บริหารสถานศึกษาร่วมประชุม ประจำเดือนของอำเภอ สถานการณ์ปัญหา/โอกาสในการพัฒนา 2. นายอำเภอร่วมประชุมกับเขตพื้นที่ 3. ตัวแทนเขตพื้นที่ร่วมประชุมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่ดูแลรับผิดชอบรายอำเภอ 4. ผู้บริหารสถานศึกษา เข้าร่วมงานรัฐพิธี 5. ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา เข้าร่วมดำเนินการ ในกลุ่ม cluster ของจังหวัด

6. ด้านการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น สถานการณ์ปัญหา/โอกาสในการพัฒนา วิธีการแก้ปัญหา ให้มีหลักสูตรในเรื่องวัฒนธรรม สถานการณ์ปัญหา/โอกาสในการพัฒนา 2. สนับสนุนศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรม 3. ส่งเสริมศิลปะ กีฬา ปรับหลักสูตรแกนกลาง 4. ส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง 5. ส่งเสริมการเป็นผู้นำ

สถานการณ์ปัญหา/โอกาสในการพัฒนา 7.ด้านการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลของโรงเรียน วิธีการแก้ปัญหา นายอำเภอควรได้รับการแต่งตั้ง เป็น คกก.บริหารสถานศึกษา สถานการณ์ปัญหา/โอกาสในการพัฒนา 2. นายอำเภอ กม. ร่วมดูแลการ บริหารจัดการของสถานศึกษา รัฐธรรมนูญระบุต้องดำเนินงานตามหลักธรรมา ภิบาล 3. นำความต้องการของโรงเรียนบรรจุใน แผนยุทธศาสตร์พัฒนาอำเภอ

8. ด้านการสนับสนุนดูแลการจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก วิธีการแก้ปัญหา สถานการณ์ปัญหา ทำความเข้าใจกับผู้นำชุมชน ในกรณียุบโรงเรียนขนาดเล็ก มีโรงเรียนขนาดเล็กจำนวนมาก 2. ประสานงานกับ อปท. ให้ช่วยเหลือ การจ้างคนมาเป็นพี่เลี้ยงเด็ก

2. นายอำเภอดูแลโรงเรียนดีใกล้บ้าน 9. ด้านอื่นๆ สนับสนุนทุนการศึกษา 2. นายอำเภอดูแลโรงเรียนดีใกล้บ้าน

หลักการทำงานตามรอยเบื้องพระยุคลบาท 1. ทำงานอย่างรู้จริง 2. อดทน มุ่งมั่น ยึดธรรมะ ความถูกต้อง 3. อ่อนน้อม ถ่อมตน เรียบง่าย ประหยัด 4. ซื่อสัตย์ กตัญญู 5. ตั้งใจจริง และขยันหมั่นเพียร 6. รับฟังความเห็นของผู้อื่น เคารพความคิดเห็นที่แตกต่าง 7. มุ่งประโยชน์คนส่วนใหญ่เป็นหลัก

หลักการทำงานตามรอยเบื้องพระยุคลบาท 8. เน้นความต้องการของประชาชน และรักประชาชน 9. พึ่งตนเอง ส่งเสริมคนดี และคนเก่ง 10. เอื้อเฟื้อซึ่งกันและกัน 11. การทำสิ่งใดให้เริ่มจากเล็กไปหาใหญ่ 12. ยึดความพอดี ความพอเพียงเป็นที่ตั้ง 13. เน้นธรรมชาติ และภูมิสังคม 14. ยึดหลัก รู้รัก สามัคคี และเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา