บทที่ 2 จริยธรรมการวิจัยตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
Advertisements

บทที่ 14 เครื่องมือและเครื่องทุ่นแรงในงานบัญชี
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
SMART Disclosure Program
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ระบบการบริหารการตลาด
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
รัฐประศาสนศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์เป็นเรื่องเกี่ยวกับ “กิจการสาธารณะ (Public Affairs)” และพื้นฐานของรัฐประศาสนศาสตร์ก็คืองานบริหารงานภาครัฐใดๆ ที่ต้องคำนึงถึง.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
การติดตาม และประเมินโครงการ.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
การบริหารความเสี่ยง ของสหกรณ์
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
ธุรกิจ จดหมาย.
สถาบันวิชาชีพครู และองค์กรวิชาชีพครู
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจริยธรรมธุรกิจ
Chapter 10 จรรยาบรรณของนักธุรกิจ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
การตรวจราชการ กับการบริหารความเสี่ยง
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
คุณธรรมและจริยธรรม สำหรับ วิทยาการคอมพิวเตอร์
การเผยแพร่องค์ความรู้เรื่อง “รู้ทันนวัตกรรมคอร์รัปชัน”””
โทรทัศน์สาธารณะกับจริยธรรม
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
ใครเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พระราชบัญญัติเครื่องสำอางบ้าง?
การเขียนเอกสารชี้แจงผู้เข้าร่วมการวิจัย (Participant Information Sheet) โดย นางนวี เอกศักดิ์ กรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยมหิดล (Layperson)
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
จริยธรรม และ กฎหมายเทคโนโลยีสารสนเทศ
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
กระบวนการกลุ่ม เครือข่ายการตลาด
จรรยาบรรณ นางสาวสมลักษณ์ ลวดเงิน พนักงานพัฒนากองทุนหมู่บ้าน
บทที่ 3 กฎหมายและจริยธรรมที่ เกี่ยวข้อง รายวิชา การจัดการความปลอดภัยในระบบ คอมพิวเตอร์ อาจารย์พลอยพรรณ สอนสุวิทย์
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
บทที่ 5 การตัดสินใจเชิงจริยธรรมในธุรกิจ
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
จัดทำโดย ด. ช. สรวิชญ์ อุปพงษ์ เลขที่ 3 ชั้น ม.1/6 ด. ช. ชญานัน สุวรรณนคร เลขที่ 7 ชั้น ม.1/6.
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 6 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : ข้อมูลทุติยภูมิ
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 2 จริยธรรมการวิจัยตลาด

จริยธรรมในการวิจัยธุรกิจ จริยธรรม หมายถึง หลักศีลธรรมหรือค่านิยมที่ควบคุมการกระทำของปัจเจกบุคคลหรือกลุ่ม ศีลธรรม คือ การตัดสินใจเกี่ยวกับสิ่งที่ดีหรือเลวในการกระทำของมนุษย์ บรรทัดฐานของสังคม คือ กฎของพฤติกรรมที่ใช้ในกลุ่ม โดยเป็นข้อแนะนำสิ่งที่สมาชิกของกลุ่มควรทำภายใต้สถานการณ์หนึ่งๆ ที่เกิดขึ้น

จรรยาบรรณนักการตลาด ข้อพึงปฏิบัติต่อกลุ่มต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการบริหารงานทางการตลาด ด้านการวิจัยตลาด ละเว้นการแอบอ้างการวิจัยตลาดเพื่อใช้ในการขายสินค้าและบริการ หรือระดมทุนเพื่อกิจกรรมใดๆ ละเว้นการให้ข้อมูลที่บิดเบือนหรือบกพร่องไม่สมบูรณ์ ไม่นำข้อมูลวิจัยของลูกค้าไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตน ปฏิบัติต่อลูกค้าทุกรายอย่างเป็นธรรมและไม่นำข้อมูลอันเป็นความลับของลูกค้าไปเปิดเผย โดยมิได้รับอนุญาต (สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย)

กลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากจริยธรรมในการวิจัยธุรกิจ ผู้ให้ข้อมูล ลูกค้า นักวิจัย สาธารณชน

ผู้ให้ข้อมูล หน้าที่ให้ความเป็นจริง สิทธิความเป็นส่วนตัว : เลือกที่จะตอบ รักษาความลับ การปกปิด: วัตถุประสงค์การวิจัย สิทธิในการได้รับการบอกกล่าว : ผู้สนับสนุนการวิจัย

ผู้วิจัย วัตถุประสงค์ของการวิจัยคือการวิจัย ไม่ใช่การขาย การใช้หลักฐาน การใช้ผลการวิจัยเป็นตัวแทนอย่างไม่ถูกต้อง การปกป้องสิทธิในการรักษาความลับของทั้งผู้ให้ข้อมูลและลูกค้า การเผยแพร่ผลสรุปที่ผิดพลาด การใช้ข้อเสนอโครงการวิจัยของคู่แข่ง

ลูกค้า ความสัมพันธ์ที่เปิดเผยกับผู้ทำวิจัย เป้าหมายที่เปิดเผยและซ่อนเร้น ความสัมพันธ์ที่เปิดเผยกับผู้มีส่วนได้เสีย ความเป็นส่วนตัวของผู้ให้ข้อมูล ความผูกพันต่องานวิจัย การกล่าวอ้างถึงการศึกษานำร่อง

สาธารณชน ได้ทราบผลการวิจัยที่สำคัญ งานวิจัยที่กระทบต่อสังคมทำอย่างถูกต้อง