Introduction TO Discrete mathematics

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
Advertisements

GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาหลักทั่วไปของเศรษฐศาสตร์จุลภาคและมหภาค ในเรื่องปัญหาพื้นฐานทางเศรษฐกิจ ปัจจัยกำหนดอุปสงค์และอุปทานของสินค้าพฤติกรรมผู้บริโภค ลักษณะสำคัญของตลาดสินค้าที่มีการแข่งขันอย่างสมบูรณ์และไม่สมบูรณ์
CSI1201 การเขียนโปรแกรมเชิงโครงสร้าง Structured Programming
ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
โครงสร้างทางคณิตศาสตร์และการให้เหตุผล (Mathematical Structure and Reasoning) Chanon Chuntra.
GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
Chapter 1 โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริธึมส์
Lecture No. 3 ทบทวนทฤษฎีและแบบฝึกหัด
Introduction to computer programming
ดิจิตอลและการออกแบบตรรก
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ผศ.ดร.เจษฎา ตัณฑนุช โทร
ผู้สอน อาจารย์จุฬาวลี มณีเลิศ
คณิตศาสตร์ธุรกิจ วันอังคาร 9:00-12:00 น. กลุ่ม 1 ห้อง B1138
วิชาโครงสร้างข้อมูล (Data Structure)
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
การสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย
Surachai Wachirahatthapong
A/Prof.Dr.Supot Nitsuwat
Understanding Course Syllabus
Introduction TO Network Programming
แนะนำรายวิชา STC0101 หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึม
คอมพิวเตอร์สารสนเทศขั้นพื้นฐาน
การจัดการฐานข้อมูลเบื้องต้น (Database Management System)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
วิชา การสืบค้นสารสนเทศ ขั้นสูง ( Advanced Information Retrieval ) รหัสวิชา (2-2)
แนะนำรายวิชา ระบบปฏิบัติการ ภาคเรียนที่ 1/2557
ให้ประหยัดการใช้หน่วยความจำ (space) ด้วยความรวดเร็ว (time)
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
LOGO Fundamental of Information Technology Thinaphan Nithiyuwith Program of Computer Science & Information Technology suchada/
การวิเคราะห์ข้อสอบ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
CSC420 Operating Systems ผู้สอน : อ.สุรชัย ดียิ่ง ห้องเรียน : 5-357
CSC431 Computer Network System
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์
การออกแบบและการวิเคราะห์อัลกอริทึม
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
บทที่ 1.1 แนะนำรายวิชา.
การวิเคราะห์เนื้อหา.
วิกฤตคุณภาพอุดมศึกษาไทย
Introduction : Principle of Programming
Introduction to Business Information System MGT 3202
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
ความปลอดภัยในโรงงานอุตสาหกรรม (Safety in Industry)
Course outline Software Architecture and Design
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
บทที่ 2 การวิเคราะห์อัลกอริทึม
โครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี (Data Structures and Algorithms)
นาย ภัทราวุธ พิชาชญชัย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิ เทคนิคลานนา เชียงใหม่
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
Computer Architecture สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์เบื้องต้นสำหรับธุรกิจ
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
เรขาคณิตสำหรับครูคณิตศาสตร์ The Geometry for Teacher
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
โครงสร้างข้อมูลและอังกอลิทึม
Chapter 1 Introduction to Software Engineering – Software Engineering Chaichan Kusoljittakorn 1.
ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM facebook : krumoo ck O.COM ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM.
Introduction to ARTIFICIAL Intelligence
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ตรรกะพื้นฐานและการแก้ปัญหา Basic logic and Problem Solving 3(2-2-5)
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Introduction TO Discrete mathematics Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka

ผู้สอน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชูพันธุ์ รัตนโภคา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชูพันธุ์ รัตนโภคา E-mail : choopanr@kmutnb.ac.th Homepage : http://choopanr.staff.kmutnb.ac.th Facebook : http://www.facebook.com/choopanr ห้องพัก : 62-612 และ ชั้น 5 อาคารอเนกประสงค์ เบอร์โทรศัพท์ : 089-898-5337

Discrete Mathematics (1) Discrete แปลว่าไม่ต่อเนื่อง ตรงกันข้ามกับคำว่า Continuous Mathematics แปลว่า คณิตศาสตร์ เนื้อหาในวิชานี้เหมือนจะเป็นวิชาคณิตศาสตร์ แต่ เป็นเพียงแค่พื้นฐานของคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวกับตรรก และจำนวนเต็ม ไม่ใช่ เกี่ยวกับจุดทศนิยมหรือจำนวนจริง เช่น Calculus ไม่มีการเขียนโปรแกรมในวิชานี้ ทำไมต้องเรียน “Computer Science is no more about computers than Astronomy is about telescopes.” – Edsger Dijkstra

Discrete Mathematics (2) วิชาทางสายคอมพิวเตอร์ จริงๆ แล้วไม่ได้เน้นที่ ภาษาที่ใช้โปรแกรม หรือการ เข้าใจภาษาโปรแกรมเป็นหลัก แต่จุดหลักคือ การแก้ไขปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ การทำแบบจำลอง (Modeling) การวิเคราะห์ (Analysis) การตรวจสอบ (Testing) คณิตศาสตร์ ถือว่าเป็นหัวใจในการแก้ไขปัญหา การนิยามปัญหาจำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ การทำโครงสร้างข้อมูล (Data structure) และการคิดอัลกอริธึมเพื่อ แก้ปัญหา ก็จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ การวัดความถูกต้องหรือการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของอัลกอริธึมแต่ละ ประเภทก็จำเป็นต้องใช้ความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์

หัวข้อเรียน ตรรกศาสตร์เบื้องต้น ฟังก์ชัน ตรรกศาสตร์พรีดีเคต การพิสูจน์ทางตรรกศาสตร์ การอุปนัยเชิงคณิตศาสตร์ ทฤษฎีการนับ เซต ความสัมพันธ์ ฟังก์ชัน ทฤษฎีความน่าจะเป็น ขั้นตอนวิธีการเรียกซ้ำ ทฤษฎีกราฟ ทฤษฎีต้นไม้ วิเคราะห์ประสิทธิภาพของอัลกอริทึม

หนังสือที่แนะนำ Discrete Mathematics and Its Applications (7th Edition) Kenneth H. Rosen

การประเมินผล เวลาเข้าเรียน 10 คะแนน ทำงานในห้อง 20 คะแนน เวลาเข้าเรียน 10 คะแนน ทำงานในห้อง 20 คะแนน สอบกลางภาค (midterm) 35 คะแนน สอบปลายภาค (final) 35 คะแนน A >= 80 B+ >= 75 B >= 70 C+ >= 60 C >= 45 D+ >= 40 D >= 35