Chapter 3 การตลาดออนไลน์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง เครือข่ายอินเทอร์เน็ตและการสืบค้นข้อมูล
Advertisements

บริษัท เลอโนท 99 จำกัด โปรแกรมการบริหารการ จัดการโรงแรม.
Make more customer by yourself
บทที่ 6 การโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์
Product and Price ครั้งที่ 8.
รายวิชา การเขียนเว็บไซต์
Slide :1. Slide :2 ข้อมูลบนเว็บไซต์มีจำนวนมากมายมหาศาลทำให้เข้าถึงได้ ยาก ผู้ใช้ต้องการข้อมูลที่ตรงกับความต้องการและสามารถสืบค้น ได้ง่าย พื้นฐานมาจากเทคนิคสืบค้นสารสนเทศในห้องสมุด.
ที่มาของเสิร์ชเอ็นจิน (Search Engine)
Top 5 Semantic Search Engines
E-Service รศ. ดร. อนงค์นาฏ ศรีวิหค สำนักบริการคอมพิวเตอร์ มก.
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
อัญมณีและเครื่องประดับ
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
Google Maps.
Internet Marketing (e-Marketing)
พื้นฐานความรู้เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ระบบตะกร้าและระบบชำระเงิน Shopping Cart + Payment
นำเสนอการใช้บริการของ
เครือข่ายอินเตอร์เน็ต
The automated web application testing (AWAT) system
Ch 8 CGI & Perl Kulachatr C. Na Ayudhya.
ตัวอย่างขั้นตอนในการสืบค้นข้อมูล
วิธีการใช้งาน Google ค้นหาข้อมูล แบบติดจรวด
บทที่ 12 สินทรัพย์ไม่มีตัวตน ประเภทของสินทรัพย์ไม่มีตัวตน
การสร้างตาราง (Table)
เขียนโดย David Meerman Scott.
Search Engine อ. กฤษฎา ศักดิ์คำดวง.
การใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ภาษาไทย
Search Engine.
รายวิชา เว็บเทคโนโลยี (Web Technology)
การสร้างเว็บเพจ HTML.
การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์
บทที่ 1 เริ่มต้นกับ HTML.
บทที่ 3 กระบวนการแสวงหาและนำเสนอสารสนเทศ
Types of Search Engine Marketing
Charter 12 1 Chapter 12 อินเทอร์เน็ต Internet.
การเตรียมรายละเอียดก่อนสร้างเว็บไซต์
Theiconweb Total business development co.,Ltd
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมการใช้ไอทีสำหรับผู้ประกอบการโรงแรมและที่พักระดับ 1-3 ดาว มิถุนายน – ธันวาคม 2552.
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
เว็บเพจและเว็บไซต์ webpage website
รู้จักกับโลกของ โฮมเพจ & เว็บไซต์.
การสืบค้นทางคณิตศาสตร์
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
Search Engine จัดทำโดย น. ส. กรรณิดา เดิมบางปิด เลขที่ 1 น. ส. เกศินี ศรีอินทร์สุทธิ์ เลขที่ 4 น. ส. เบญจวรรณ แซ่อั๊ง เลขที่ 51 1.
การสร้างบทความใน Joomla
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การเขียนเว็บเพ็จด้วยโปรแกรม
Chapter 4 การตลาด ผ่านโซเชียลมีเดีย
อินเทอร์เน็ต.
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
การจ่ายค่าตอบแทนให้กับพนักงานขาย
Web browser.
เว็บเพจ (Web Page).
ซอฟต์แวร์เพื่อสังคม (Social Software )
Internet Service Privider
การเปิดร้านค้าออนไลน์
บทที่ 5 การค้าปลีก.
การค้นหาสารสนเทศบนอินเตอร์เน็ต
….WETCOME…. TO HOMEPAGE.
1. บทนำเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต อินเทอร์เน็ตมีจุดเริ่มต้นมาจากเหตุผล ทางการทหาร เนื่องจากในยุค สงครามเย็น เมื่อประมาณ พ. ศ 2510 ระหว่างฝ่ายคอมมิวนิสต์ และฝ่ายเสรี
เรื่อง เว็บสวยด้วยมือเรา
หลักการออกแบบเว็บไซต์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Chapter 3 การตลาดออนไลน์

การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing : SEM)

การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing : SEM) แบ่งการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่หนึ่งคือ การทำ SEO (Search Engine Optimization : SEO) ส่วนที่สองคือ การโฆษณาใน Google (Google Adwords)

การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing : SEM) การทำ SEO (Search Engine Optimization : SEO) หมายถึง การทำให้หน้า เพจ (Web page) หน้าใดหน้าหนึ่งในเว็บไซต์ติดอยู่ในผลลัพธ์ของการค้นหาในลำดับ ต้น ๆ ของเครื่องมือค้นหา (Search Engine) หน้าเพจที่ยู่ในลำดับต้น ๆ มีโอกาสถูก คลิกสูงกว่าหน้าเพจที่อยู่ท้าย ๆ

การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing : SEM) ในการจัดทำ SEO นั้นแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ การหาคำหลัก(Keyword Research) ต้องพิจารณาว่า คำหลักที่ลูกค้าจะ ค้นหา คือคำใด เช่น เว็บไซต์ขายอาหารเสริม คำที่ถูกค้น น่าจะเป็น “ลดน้ำหนัก” หรือ “ลดความอ้วน” เป็นต้น คำหลักนั้นแบ่งเป็น 2 ประเภทได้แก่ - คำหลักต้น เป็นคำหลักแบบกว้าง ๆ - คำหลักประเภทลองเทล เป็นคำหลักที่เฉพาะเจาะจง คู่แข่งน้อยกว่า มี อัตราส่วนทำให้เกิดการขายมากกว่า

การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing : SEM)

การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing : SEM) เครื่องมือที่ช่วยเราในการทำ SEO ซึ่งขอแนะนำเครื่องมือ 2 ตัวต่อไปนี้ 1. Truehits www.truehits.net ให้บริการวิเคราะห์สถิติในการ พิจารณาคำหลัก ให้เราลองเข้าไปที่ directory.truehits.net

การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing : SEM) หมวดสุขภาพ

การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing : SEM)

การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing : SEM) 2. Google Adwords Keyword Tool ใช้สำหรับค้นหาคำหลักเพื่อใช้ในการลงโฆษณา กับทาง google แต่ก็สามารถนำมาพิจารณาทำ SEO ได้ ให้เข้าไปที่ adwords.google.com/o/keywordTool เพื่อช่วยเราในการการวิเคราะห์คำหลักที่จะนำมาตั้งในหน้าเว็บไซต์หรือในชื่อ โดเมนเนม

การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing : SEM) ปัจจัยต่าง ๆ ของเว็บไซต์ (One-Page Factors) หมายถึง การปรับแต่งหน้าเพจต่าง ๆ เพื่อให้อยู่ในลำดับต้น ๆ ของผลการ ค้นหา - การปรับในส่วนของ HTML (title, meta, การตั้งชื่อรูปภาพ) ให้ส่วนประกอบเหล่านี้ มีคำหลักอยู่ด้วยเพื่อช่วยในการค้นให้เร็วขึ้น - การใส่คำหลักในส่วนของเนื้อหา - ลิงค์ เป็นจำนวนลิงค์ของเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เชื่อมโยงมายังหน้าเพจเรา (Inbound link) ถือว่าหน้านั้นเป็นที่นิยม ยังต้องคำนึงถึงคุณภาพและเนื้อหาของเว็บไซต์ด้วย

การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing : SEM) ทำอย่างไรจึงจะมีลิงค์จากเว็บอื่น ๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก - เว็บบอร์ด - การลงทะเบียนในสารบัญเว็บ - การใช้โซเชียลมีเดีย

การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing : SEM) การโฆษณาใน Google (Google Adwords) CPC (Cost Per Click : CPC) หมายถึงการจ่ายค่าโฆษณา คิดตามจำนวน ของการคลิก สามารถทำได้ 2 รูปแบบ - การกำหนดราคาอัตโนมัติ - การกำหนดราคา CPC ด้วยตนเอง

การตลาดแบบเชื่อมโยง (Affiliate Marketing) สมมติว่าเว็บไซต์ A ขายหนังสือ ต้องการจะมียอดขายเพิ่มมากขึ้น จึงคิดที่จะ ใช้โปรแกรมเชื่อมโยงขึ้นมา โดยหากเว็บไซต์ใด ๆ ต้องการมีรายได้ก็สามารถนำ โปรแกรมนี้ไปติดตั้งได้ เว็บไซต์ B ซึ่งให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ มีความสนใจนำ โปรแกรมเชื่อมโยงนี้ไปไว้บนหน้าเว็บไซต์ของตนเพื่อสร้างรายได้ ตัวโปรแกรมจะสร้าง ลิงค์ที่สามารถเชื่อมโยงจากเว็บไซต์ B ไปยังเว็บไซต์ A ซึ่งเหมือนเป็นทางผ่านที่ทำให้ เกิดธุรกรรมขึ้นในเว็บไซต์

การตลาดแบบเชื่อมโยง (Affiliate Marketing) สมมติว่า นายแดงเข้ามาที่เว็บไซต์ B แล้วเห็นส่วนลิงค์ที่แนะนำหนังสือด้าน สุขภาพจากเว็บไซต์ A จึงคลิกลิงค์นั้น โปแกรมจะนำนายแดงเข้ามาที่เว็บไซต์ A และ หากนายแดงได้ซื้อหนังสือจากเว็บไซต์ A เว็บไซต์ B ซึ่งเป็นทางผ่านก็จะได้รับค่า คอมมิชชั่นจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น

การตลาดแบบเชื่อมโยง (Affiliate Marketing) ตัวอย่างเว็บไซต์ไทยที่ใช้โปรแกรมแบบเชื่อมโยง www.readyplanet.com ทำธุรกิจเว็บไซต์สำเร็จรูป ค่าคอมมิชชั่นร้อยละ 10 ของ ยอดขาย www.ido24.org ทำธุรกิจระบบการจองโรงแรม ค่าคอมฯร้อยละ 65 ของกำไร www.silkspan.com ทำธุรกิจด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อ ให้คลิกละ 4 บาท www.inloveshop.com ขายเสื้อคู่รักและเสื้อครอบครัว ค่าคอมฯร้อยละ 10 ของ ยอดขาย

การตลาดแบบเชื่อมโยง (Affiliate Marketing) www.thaibestjob.com เว็บไซต์หางาน ให้ค่าคอมฯดังนี้ - 2 บาท สำหรับฝากประวัติ สมบูรณ์ - 5% สำหรับผู้ประกอบการลงทะเบียนประกาศงาน/ค้นประวัติแบบเสียค่าใช้จ่าย - 5% สำหรับลูกค้าลงโฆษณาบนเว็บไซต์ www.thaitelephone.com จำหน่ายบัตรโทรศัพท์สำหรับโทรจากต่างประเทศ ค่า คอมฯร้อยละ 10 www.thaipackagetour.com ธุรกิจนำเที่ยว ค่าคอมฯร้อยละ 25 ของกำไร

การวัดประสิทธิภาพของโฆษณาออนไลน์ ความหมาย Ad Impression เป็นการวัดจำนวนครั้งที่การโฆษณาถูกแสดงให้เห็น Visit (Page View) จำนวนหน้าเว็บแต่ละหน้าที่ได้เข้าชม ซึ่งเกิดจากการเข้าเว็บไซต์หนึ่งครั้ง Click-Through จำนวนครั้งที่โฆษณาถูกคลิก Page Impression (Hit Counts) จำนวนครั้งที่หน้าหน้าหนึ่งถูกแสดง Unique Visitors เป็นการดูจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์โดยพิจารณาจากไอพีแอดเดรส Reach วัดร้อยละของการเข้ามายังเว็บไซต์ของกลุ่มตัวอย่าง (ถ้ากลุ่มตัวอย่างเข้ามา ร้อยละ 25 ก็หมายความว่า Reach ก็คือร้อยละ 25 นั่นเอง)

การคำนวณราคาโฆษณาออนไลน์ การคำนวณราคาบนพื้นฐานของจำนวนการแสดงโฆษณานั้น CPM (Cost per Thousand Impression) การคำนวณราคาบนพื้นฐานของการคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์ที่ผู้ลงโฆษณา CPC (Cost per Click) การคำนวณราคาบนพื้นฐานของการทำกิจกรรมที่ต้องการ (Affiliate Marketing / CPA : Cost per Action)

End Question?