ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
Advertisements

ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ฟังให้ดีมีประโยชน์.
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) การพัฒนารายวิชาหลักสูตรและการสอน ผ่านเว็บสำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรีในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี (ภาษาอังกฤษ) DEVELOPMENT.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หนังสือไร้กระดาษ.
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
Seminar in computer Science
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
รหัสวิชา SOHU 0022 Information Literary
รหัสวิชา SOHU 0022 Using Information Systems
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
โดย นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง
ภาพรวมของสาขาวิชาภาษาต่างประเทศ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
Management Information Systems
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
รากฐานของตึกคืออิฐ รากฐานของชีวิตคือหนังสือ
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
มาตรฐานวิชาชีพครู.
เอกสาร และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
การวิเคราะห์ผู้เรียน
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
ชี้แจงวัตถุประสงค์ เนื้อหารายวิชา และหลักเกณฑ์ในการวัดผล
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
Computer Seminar (310492) สัมมนาทางคอมพิวเตอร์
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
อ่านอะไรและอ่านอย่างไรเพื่อพัฒนาตนในด้านความรู้
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
การเขียนรายงาน.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
การฟังเพลง.
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เอกสารประกอบวิชาการอ่าน เรื่อง ความรู้พื้นฐานเรื่องการอ่าน
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ความเป็นครู.
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การใช้ทักษะในการพูด ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการพูด ผู้พูด สื่อ สาร
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
ENL 3701 Unit 7 ปัญหาการอ่านในระยะเริ่ม เรียน. ลักษณะการอ่านเบื้องต้น หรือระยะเริ่มเรียน Beginning Reading (in English) Beginners in Reading – นักเรียนในชั้น.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
การนิยามศัพท์ การทำวิจัยจะต้องมีการนิยามศัพท์ เพราะคำศัพท์มีหลายความหมาย ผู้วิจัยจำเป็นต้องนิยามคำศัพท์ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจเข้าใจความหมายที่ใช้ในงานวิจัยเรื่องนี้
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
4. การตัดสินใจเลือกใช้สื่อการเรียนการสอน
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู วิชา ED2102 ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู Language and Information Technology for Teacher อาจารย์สุธาสินี ศรีวิชัย โปรแกรมวิชาหลักสูตรและการสอน คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย

การใช้ทักษะการอ่าน

การใช้ทักษะการอ่าน ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการอ่าน ผู้อ่าน ตัวอักษร ความหมาย การเลือกใช้ความหมาย การนำไปใช้ ความหมายและความสำคัญของการอ่าน 1. เป็นเครื่องมือในการแสวงหาความรู้ 2. ทำให้เกิดความรอบรู้ 3. เสริมสร้างบุคลิกภาพ 4. ก่อให้เกิดความเพลิดเพลิน

จุดมุ่งหมายของการอ่าน 1. เพื่อศึกษาหาความรู้ 2. เพื่อความรอบรู้ 3. เพื่อหาคำตอบ 4. เพื่อความบันเทิง 5. การแต่งกายและบุคลิกภาพ 6. มารยาทในการฟัง

ลักษณะการอ่านที่ดี 1. มีสมาธิแน่วแน่ในการอ่านทุกครั้ง 2. กำหนดจุดมุ่งหมายในการอ่าน 3. สำรวจข้อมูลเบื้องต้นว่า ตรงกับความต้องการหรือไม่ 4. ทำความเข้าใจกับเนื้อหา 5. ตั้งคำถามทบทวน

วิธีการอ่านสาร 1. การอ่านแบบคร่าวๆ skimming 2. การอ่านแบบกวาดสายตา scanning 3. การอ่านอย่างละเอียด intensive reading หลักการอ่าน 1. การอ่านจับใจความ 2. การอ่านวิเคราะห์ความ

การอ่านสาร 1. การอ่านสารเพื่อการศึกษา - ตำราเรียน - หนังสืออ่านประกอบ - หนังสืออ้างอิง 2. การอ่านสารเพื่อความรอบรู้ - หนังสือพิมพ์ - วารสารวิชาการ - นิตยสาร - จุลสาร

การอ่านสาร - อนุสาร - หนังสือปกอ่อน 3. การอ่านสารเพื่อความเพลิดเพลิน - วรรณคดี - นวนิยาย, เรื่องสั้น