1. ความไม่ปกติและความปกติ ความปกติความปกติ ไม่ปกติไม่ปกติ สภาพที่เป็นตามที่เคยเป็น, ทำ อยู่เป็นประจำเป็นปกติ ทำตามที่คนอื่นทำ / เป็น, ระเบียบวิธีการตามปกติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
แผนยุทธศาสตร์เพื่อการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
“MY SCHOOL”.
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
บรรยายพิเศษ นโยบายและทิศทางการพัฒนามุม มสธ. ในห้องสมุดประชาชน กศน.
นโยบาย สพฐ. ปี
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
รายงานผลการเยี่ยมพื้นที่ กิจกรรม R2 กีฬาสัมพันธ์ต้านยาเสพติด วันที่ 14 เมษายน 2555 ณ บ้านปะตาบาระ หมู่ 1 ตำบลปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.3 มีการกำหนดแผนกลยุทธ์ที่ เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน 1. เนื่องจากบุคลากรแต่ละคนมีภาระงานที่ต้อง รับผิดชอบหลายด้าน.
ชื่อตัวบ่งชี้ 2.4 : ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับ ทุนทำวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ จากภายในสถาบันต่ออาจารย์ประจำ ทุกระดับ 1. จุดอ่อน อัตรากำลังของคณะฯ มีจำนวนน้อยและมีภาระงาน.
รหัสวิชา สหกิจศึกษาทางรัฐศาสตร์
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
กรอบทิศทางการพัฒนา เด็กและเยาวชน
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 8 : การรักษาความมั่นคงของรัฐ.
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
OSM ประชาชนในกลุ่มจังหวัดได้รับประโยชน์สูงสุด
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
แผนความร่วมมือระหว่างประเทศ
นโยบายด้านบริหาร.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
สำนักงานกศน.จังหวัดพัทลุง
“เยาวชนมีความมั่นคง แข็งแรง ดี มีสุข และสร้างสรรค์”
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
วิสัยทัศน์จังหวัด “เมืองน่าอยู่ ประตูการค้าชายแดน”
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
แผนการดำเนินงาน พัฒนาการศึกษาขั้น พื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ โดย ดร. กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน.
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
นำเสนอโดย นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองอธิบดีกรมอนามัย
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
แผนที่ยุทธศาสตร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1. ความไม่ปกติและความปกติ ความปกติความปกติ ไม่ปกติไม่ปกติ สภาพที่เป็นตามที่เคยเป็น, ทำ อยู่เป็นประจำเป็นปกติ ทำตามที่คนอื่นทำ / เป็น, ระเบียบวิธีการตามปกติ / ทั่วไป สภาพที่แปลกไปจากธรรมดา ไม่เป็นเหมือนที่เคยปฏิบัติ, ความผิดธรรมา

2. สาเหตุของความไม่ ปกติ

เช่น ความแตกต่างของ พื้นที่ พื้นที่ห่างไกล พื้นที่ ทุรกันดาร ภัยพิบัติทาง ธรรมชาติ

เช่นความแตกต่าง ทางเชื้อชาติ ศาสนา ความเชื่อ วัฒนธรรม การเมือง

3. ความปกติที่ไม่ปกติ

7

8

9

10

11 การศึก ษาใน ระบบ การศึกษ านอก ระบบ การศึก ษาตาม อัธยาศั ย การเรียนรู้ ที่เป็น การศึกษ า - มีทิศทาง / จุดหมาย ( ค่านิยม / ความ ต้องการของสังคม ) - มีการจัดกระทำให้ เกิดการเรียนรู้ การเรียนรู้ ที่ไม่เป็น การศึกษา - ไม่มีทิศทาง / จุดหมาย หรือมีทิศทาง / จุดหมายที่ขัดกักับ ค่านิยมและบรรทัศ ฐานทางสังคม - มีหรือไม่มีการจัด กระทำ / เกิดขึ้นเอง (Internalized)

12

13

ขอบเขตของการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สายสามัญ สายอาชีพ ผู้มีความบกพร่อง ผู้มีความสามารถพิเศษ จัดด้วยรูปแบบการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และ การศึกษาตามอัธยาศัย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สายสามัญ สายอาชีพ ผู้มีความบกพร่อง ผู้มีความสามารถพิเศษ จัดด้วยรูปแบบการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และ การศึกษาตามอัธยาศัย ระดับประถมศึกษา สายสามัญ สายอาชีพ ผู้มีความบกพร่อง ผู้มีความสามารถพิเศษ จัดด้วยรูปแบบการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และ การศึกษาตามอัธยาศัย ระดับก่อนประถมศึกษา อุดมศึก ษา การศึกษาขั้น พื้นฐาน ระดับก่อนปริญญา ( อนุปริญญา ) ระดับปริญญา

การจัดการ ศึกษาในเขต พัฒนาพิเศษ เฉพาะกิจ จังหวัด ชายแดน ภาคใต้

การจัดการศึกษาที่ได้รับ ผลกระทบโดยตรง (4 มกราคม 2547 – 17 มกราคม 2555) บุคลากรเสียชีวิตบาดเจ็บ ครู / อาจารย์ บุคลากร 3323 นักเรียน รวมทั้ง ส้น

ความ ปกติ เชื่อชาติ / ศาสนา ร้อยละ 80 เป็นไทยเชื้อสาย มาลายูนักถือศาสนาอิสลาม ประวัติศาสตร์การเมืองการปกครอง : มีการใช้ ประวัติศาสตร์ปัตตานีสร้างความแตกต่าง สภาพทาง สังคม

การศึกษาเพื่อ ความมั่นคง

 ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาไทย  ส่งเสริมสนับสนุนเทคโนโลยีการเรียนการ สอน  ยกระดับคุณภาพโรงเรียนประจำอำเภอ  การวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษา  การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา การยกระดับ คุณภาพ การศึกษา

 ส่งเสริมการจัดอิสลามศึกษา  สงเสริมรูปแบบการเรียนการสอนที่สอดรับ กับอัตลักษณ์และวัฒนธรรม  การเสริมสร้างความเข้าใจในอัตลักษณ์ และวัฒนธรรม การจัดการศึกษาที่สอดรับ กับอัตลักษณและวัฒนธรรม

 การส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนเต็มตาม ศักยภาพ  การสนับสนุนทุนการศึกษา การขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับ นักเรียนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

 การส่งเสริมกิจกรรมกีฬา  การส่งเสริมกิจกรรมลูกเสีอ  การส่งเสริมการสร้างเครือข่ายเยาวชน การส่งเสริมนักเรียนและสร้าง เครือข่ายเยาวชน

 การดูแลรักษาความปลอดภัยครูและ บุคลากรทางการศึกษา  การรักษาความปลอดภัยสถานศึกษา และสถานที่ราชการ  การสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน  การส่งเสริมหมู่บ้านครู  การพัฒนาเครือข่ายวิทยุสื่อสาร  การส่งเสริมสวัสดิการครูและบุคลากร ทางการศึกษา การส่งเสริมสวัสดิภาพและ สวัสดิการครู

 การส่งเสริมการจัดการศึกษาสู่ประชาคม อาเซียน  การส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพ  การส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้ เท็ปเล็ต การเร่งรัดและส่งเสริมการจัด การศึกษาตามนโยบายของรัฐ

อนาคตของจังหวัด ชายแดนภาคใต้ ความสำเ ร็จ ความ ล้มเหลว

26