Regional Value Chain: กลยุทธ์ โอกาส ประสบการณ์ และข้อควรระวัง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Advertisements

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
การควบคุมวัตถุดิบสำหรับร้านอาหารโดยใช้ RFID ร่วมกับ Web Service
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Principles of Agricultural Marketing By AJ.Nithicha Thamthanakoon
Lesson 5 Place.
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
การกระจายผลิตภัณฑ์ในเชิงกายภาพ
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
Chapter 13 Strategic Planning for Logistics Management
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
กระบวนวิชา ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System)
Chapter XIII Wholesaling
ประเภทของระบบสารสนเทศ (ต่อ)
About me My Academic Profile
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
คอมพิวเตอร์ ในงานอุตสาหกรรม Computer for Industry.
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
KPI รองคณบดีฝ่ายบริหาร
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
Basic Knowledge By Kawinthorn Saicharoen
การวางแผนและจัดการทรัพยากรองค์กร
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
การเพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรม
ระบบสารสนเทศในองค์กรสมัยใหม่ (ศูนย์ข้อมูล)
Functional Level Strategy
Customer Relationship Management: CRM
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
บทที่ 1 ระบบสารสนเทศ และบทบาทของนักวิเคราะห์ระบบ
การบริหารและลดความเสี่ยงด้านการเงิน
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
Supply Chain สินค้าเกษตร ในสหกรณ์การเกษตร
Supply chain management
9 การจัดจำหน่าย ความหมายและความสำคัญของการจัดจำหน่าย
Being Excellent the whole Value Chain
ทิศทางการพัฒนาระบบราชการไทย
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
Customer Relationship Management (CRM)
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
Logistics and Supply Chain Management. การจัดการโลจิสติกส์ กระบวนการจัดการ การเคลื่อนย้าย และจัดเก็บจากผู้ขายวัตถุดิบไปยัง ผู้บริโภคสุดท้าย การวางแผนการปฏิบัติงาน.
Management system at Dell
การพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ เพื่อเข้าสู่ Industry 4.0
บทที่ 8 การจัดซื้อ บทนำ บทบาทของการจัดซื้อ กิจกรรมต่างๆ ของการจัดซื้อ
การจัดการเชิงกลยุทธ์
11 May 2014
การบริหารคลังสินค้า.
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
บทที่1 ความรู้ทั่วไปสำหรับ การจัดการโซ่อุปทาน
การจัดการคลังสินค้าและการกระจายสินค้า
MG414 Supply Chain and Logistics Management
การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
การจัดการโซ่อุปทานและโลจิสติกส์
บทที่1 ความรู้ทั่วไปสำหรับ การจัดการโซ่อุปทาน
การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
การจัดการสินค้าคงคลัง
บทบาทของโลจิสติกส์ต่อเศรษฐกิจและสังคม
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Regional Value Chain: กลยุทธ์ โอกาส ประสบการณ์ และข้อควรระวัง 12 ธันวาคม 2557 ณ โรงแรมเซนทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลลาดพร้าว พจมาน ภาษวัธน์ E-mail: pochamanp@yahoo.com

Efficient Consumer Response (ECR) คนละเรื่องเดียวกัน ? Logistics Value Chain Supply Chain Business Chain Efficient Consumer Response (ECR)

กิจกรรมด้าน Logistics (Key Logistics Activities) วางแผน เคลื่อนย้าย จัดเก็บ รวบรวม กระจาย

13 Logistics Activities Logistics Communications Customer service Demand Forecasting Inventory Management Material Handling Order Processing Plant and Warehouse Site Selection Packaging Procurement Reverse Parts and Service Support Traffic and Transportation Warehousing And Storage Source : Strategic Logistics Management By : James R. Stock & Douglas M. Lambert McGraw-Hill 2001

Supply Chain & Logistics

ความมีประสิทธิภาพของระบบโลจิสติกส์ ต้นทุน ประสิทธิภาพ ความรวดเร็ว

Major Supply Management Processes Flow of Products and Materials Suppliers Procurement Planning & Supply Mgt.. Sales & Marketing Customers Consumer Production / Factory ฝ่ายจัดซื้อ ฝ่ายวางแผน ฝ่ายผลิต/โรงงาน ลูกค้า ผู้บริโภค ฝ่ายขายและ การตลาด Flow of Products and Materials Information Flow Customer Service & Distribution ฝ่ายบริการลูกค้า/ ฝ่ายบริหารและ จัดส่งสินค้า

Supply chain business processes Source: Douglas M.Lambert, Martha C.Cooper, and Janus D.Pagh,”Supply Chain Management: Implementation Issues and Research Opportunities, : The International Journal of Logistics Management 9,no 2 (1998), p2. R&D Purchasing Logistics Marketing&Sales Customer relationship management Customer service management Demand management Order fullfillment Manufacturing flow management Procurement Product development and commercialization Return Production Product flow Information flow Supply chain business processes Tier 2 supplier Tier 1 Customer Consumer / End-customer Manufacturer Finance

และร่วมกันทำให้เกิดเป็นผล ใน 4 ขั้นตอนหลักภายในกระบวนการ Supply Chain ปรัชญาของ ECR “คู่ค้าทางการค้า” การร่วมมือกันเพื่อกำหนด โครงการหลักๆ เพื่อการปรับปรุงพัฒนา และร่วมกันทำให้เกิดเป็นผล ใน 4 ขั้นตอนหลักภายในกระบวนการ Supply Chain Supplier ผู้ผลิต (โรงงาน) ผู้ขายส่ง ผู้ขายปลีก เติมระดับ สินค้า ความพึงพอใจ ของผู้บริโภค ต้นทุน แนะนำ ส่งเสริมการ ขายสินค้า จัดจำหน่าย

Vendor Managed Inventory (VMI) Retailer Sales & Inventory Data Order Proposal Manufacture Replenishment Decision VMI System Goods Movement Report Collect data on sales Forecast Collect data on inventory Compare Decide Traditional VMI Change responsibility Agree KPI Data Transfer Deliver

Firm Value Chain ที่มา: Michael E. Porter 1980

The Whole Supply Chain & Value Chain Suppliers Procurement Planning & Supply Mgt.. Sales & Marketing Customers Consumer Production / Factory ฝ่ายจัดซื้อ ฝ่ายวางแผน ฝ่ายผลิต/โรงงาน ลูกค้า ผู้บริโภค ฝ่ายขายและ การตลาด Flow of Products and Materials/Supply Management Information Flow/Demand Management Customer Service & Distribution ฝ่ายบริการลูกค้า/ ฝ่ายบริหารและ จัดส่งสินค้า