สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

บริษัท กุ้งหลวงไคโตซาน จำกัด
การคำนวณกระแสเงินสด คำนวณกระแสเงินสดเพื่อใช้ประเมินโครงการลงทุน (Capital budgeting)
คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
การประยุกต์เกี่ยวกับร้อยละ
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
บทที่ 3 การเปลี่ยนแปลงในส่วนของ ผู้เป็นหุ้นส่วน
เกมธุรกิจแห่งชาติ ตัวชี้วัด น้ำหนัก 1 ยอดขาย 10% 2 กำไร 40% 3 ROE 15%
Advance Excel.
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
เงิน.
สาระที่ 5. มาตรฐานการเรียนรู้ Math Trick Math Trick.
เราควรมีเงินเก็บเท่าไรก่อนที่คิดจะลงทุน
ตัวอย่าง: ตลาดปัจจัยการผลิตที่มีผู้ซื้อรายเดียว
บทที่ 6 โปรแกรมเชิงเส้น Linear Programming
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
หมดแล้วหมด เลย ไม่ได้คืนสักบาท ได้เงินคืน เดือนแรก 100 บาท และ เพิ่มขึ้นทุกเดือน ๆ ละ 100 บาท ถ้าโทรฯเดือนละ 500 บาท หมดเงิน 100 x 500 = 50,000 บาท ถ้าโทรฯเดือนละ.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
อ.สมาภรณ์ เย็นดีภาควิชาคอมพิวเตอร์อาคาร 18 ชั้น 2 Tel
หน่วยที่ 3 การกำหนดขึ้นเป็นราคาดุลยภาพ
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
โดย...นางสาวทิพวรรณ สืบสมบัติ
การเขียนโปรแกรมแบบมีทางเลือก
กศน. สบเมย.. คณิตศาสตร์สุดหรรษา การบวก ลบ คูณ หารระคน.
(Applications of Derivatives)
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน ( 2 )
แฟกทอเรียลและการเรียงสับเปลี่ยน
ความสัมพันธ์เวียนบังเกิด
โครงงานการออมเพื่อคอมพิวเตอร์
การประยุกต์ใช้ค่าเงินที่เปลี่ยนแปลงตามเวลา
เดือนละ...4, , , ปัจจัย ผ่อนบ้าน, รถ เลี้ยงดูบุตร, พ่อ, แม่
การแจกแจงปกติ.
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
ประเภท 3 แผน มิตรแท้ทวีคูณ ประเภท 3 แผน มิตรแท้ทวีคูณ ประเภท 2+ แผนมิตรแท้เพิ่มพูน ประเภท 2+ แผนมิตรแท้เพิ่มพูน ประเภท 3+ แผน มิตรแท้เพิ่มพูน ประเภท 3+
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
งานนำเสนอ “ค่าจ้างและสถานะทั่วไปของแรงงานจากทุกภาคส่วนอุตสาหกรรมในประเทศไทย” นำเสนอโดย วิไลวรรณ แซ่เตีย ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย.
เด็กหญิง สุนิสา จิตรมั่น โรงเรียนวัดแหลมมะเกลือ
ตัวแทนรวบรวมเอกสาร CAT CDMA. คุณสมบัติของตัวแทนฯ  เป็นนิติบุคคล  ทุนจดทะเบียนไม่ต่ำกว่า 400,000 บาท  ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับระบบสื่อสารหรือ คอมพิวเตอร์
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
การสอบแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (รอบที่ 1 คิดเลขเร็ว)
การสอนการแก้โจทย์ปัญหาการแก้สมการ
เราไป กันเลย. ปิดโปรแกรม ข. 11,620 บาท ข. 11,620 บาท ค. 10,620 บาท ค. 10,620 บาท ง. 10,630 บาท ง. 10,630 บาท โดย.. วิภา รัตนพิทย์ 1. สมปองมีเงิน 1,315.
ระบบบัญชีเดี่ยวและสินค้า
ปริมาตรทรงกระบอก ปริมาตรทรงกระบอก  r h
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
วิชาการบัญชีสินค้าและระบบบัญชีเดี่ยว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
การสมัครสามารถเปิดรหัสได้ 3 รูปแบบ รหัส (50 PV) 1 รหัส (50 PV) 5,000 บาท 3 รหัส (150 PV) 3 รหัส (150 PV) 14,000 บาท รับโบนัสผู้นำ.
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ทุนมรดก คุณลูกค้ารัก และห่วงกังวลใครมากที่สุด ในชีวิตค่ะ ? คุณลูกค้ารัก และห่วงกังวลใครมากที่สุด ในชีวิตค่ะ ? ถ้าจะให้หมดห่วง หมดกังวล คุณลูกค้า คิดว่าต้องเตรียมเงินเป็นมรดกไว้ให้ลูก.
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
บทที่ 2 กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลง อรรถกระวี สุนทร นำเสนอ.
ค่าตอบแทน จากการชวนคน แต่ละคนชวนเพียง 2 คน เท่านั้น ดังนี้
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โจทย์ปัญหา ชุดที่ 1

ครอบครัวสุขสันต์ พ่อ แม่ ลูก 2 คน

พ่อมีเงินอยู่จำนวน x บาท พ่อนำไปฝากธนาคารเป็นจำนวนเงิน 35,000 บาท เงินยังเหลือติดตัวอีก 28,000 บาท อยากทราบว่าพ่อมีเงินก่อนที่จะนำไปฝากธนาคารอยู่เท่าไร

วิธีคิด X - 25,000 = 28,000 X - 35,000 + 35,000 = 28,000 + 35,000 X = 63,000

แม่ให้เงินพ่ออีก n บาท ทำให้พ่อมีเงินเพิ่มขึ้นเป็นทั้งหมด32,000 อยากทราบว่าแม่ให้เงินเท่าไร

วิธีคิด X + 28,000 = 32,000 X + 28,000 – 28,000 = 32,000 – 28,000 X = 4,000

พ่อกับแม่ได้พาลูกไปห้างสรรพสินค้าไปซื้อพัดลมมา 2 ตัว ในราคาตัวละ x บาท ทำให้พ่อเหลือเงิน 30,820 บาท อยากทราบว่าพ่อซื้อพัดลมมาตัวละกี่บาท

วิธีคิด 32,000 -2x = 30,820 (32,000 – 32,000) - 2x = 30,820 – 32,000 -2x = -1180 - 2x ÷ 2 = 1180 ÷ 2 X = 590 - x ÷ (-1) = - 590 (-1)

ในขณะเดียวกันพ่อก็ได้ซื้อจานมา y จำนวน 10 ใบ ราคารวมทั้งหมด 1,500 อยากทราบว่าพ่อซื้อจานมาใบละเท่าไร

วิธีทำ (y × 10) ÷ 10 = 1,500 ÷ 10 Y = 150

จากเดิมพ่อเหลือเงินอยู่ 30,820 ซื้อจานไปอีก1,500 บาท เงินที่เหลือทั้งหมดพ่อแบ่งให้ลูก 2 คน คนละเท่ากัน จะได้คนละเท่าไร

วิธีคิด (30,820 -1,500) ÷ 2 = 29,320 29,320 ÷ 2 = 14,660

ประเด็นอภิปราย