การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Risk Management JVKK.
Advertisements

การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
เพื่อรับการประเมินภายนอก
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
นาวาอากาศตรีหญิง พรประภา โลจนะวงศกร
การจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ เขตพื้นที่บริการเครือข่ายที่ 2
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
ขับเคลื่อน....ความร่วมมือ.... ด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ภาคเหนือ
สวัสดีครับ.
รูปแบบแผนชุมชน.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
HA 2011 overall scoring และการนำไปใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพรพ.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
Human resource development
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
โรงพยาบาล หน่วยบริการ.
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
กลวิธีการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
แนวทางการปฏิบัติภารกิจ ของสถานีอนามัย
นำเสนอคณะกรรมการบริหาร รพ. เมื่อ 10 มิ.ย.53
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
IM I-4 การวัด วิเคราะห์ performance ขององค์กร และการจัดการความรู้
การประเมินคลินิกNCD คุณภาพ
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
:: Pitfall : การบริหารการพยาบาล ::
Back Office: หัวใจของระบบทั้งหมดในโรงพยาบาล
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การชี้แจงตัวชี้วัด ตัวชี้วัดที่ 12 ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านคุณภาพบริการ ร้อยละของอาเภอที่มีทีม miniMERT, MCATT, SRRT คุณภาพ ธีราภา ธานี พยาบาลวิชาชีพชำนาญ.
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
มุมมอง ผู้เยี่ยมสำรวจ fulltime
การวางแผนยุทธศาสตร์.
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
สรุปประเด็น เรื่อง แนวคิดการจัดการรายกรณีเพื่อการดูแลต่อเนื่อง
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
คณะกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลสวนปรุง ปีงบประมาณ 2557
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
งานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบ้านเขว้า
วิชาปฏิบัติหลักการและเทคนิคการพยาบาล
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ Human resource management Human resource development HR /HRD โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

การบริหารและพัฒนาบุคลากร เป้าหมาย ให้คนเพียงพอ/อัตรากำลัง ให้คนเหมาะสม/เก่ง ให้คนดี มีความสุข

เพียงพอ – จำนวนคนสอดคล้องกับภาระงาน รู้ได้อย่างไรว่าเพียงพอ สิ่งที่ต้องเตรียม -แผนการวิเคราะห์อัตรากำลัง/ภาระงาน -แผนอัตรากำลังระยะสั้นระยะยาว -แผนอัตรากำลังสำรองฉุกเฉิน เช่น ผู้ป่วยเยอะ เจ้าหน้าที่ป่วย ฯลฯ การวิเคราะห์อัตรากำลัง การวิเคราะห์ภาระงาน องค์กรแห่งการเรียนรู้ สู่ความสุข สรรหา คัดเลือก เกลี่ยอัตรากำลัง

เก่ง – มีสมรรถนะ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งที่ต้องเตรียม -Job description -Job Specification / ข้อกำหนดคุณสมบัติ ผลการประเมินCompetency -แผนพัฒนารายบุคคล/หน่วยงาน -บันทึกการพัฒนารายบุคคล/หน่วยงาน -การประเมินผลหลังการพัฒนาบุคลากร -ความรู้ที่เกี่ยวกับสมรรถนะที่ต้องมี -ความรู้ที่เชื่อมโยงกับคุณภาพงาน/ตัวชี้วัด **น้องใหม่-ความรู้/การเตรียมน้อง **ผู้ที่ยังไม่มี Competency ไม่ผ่านทำอย่างไร (วางแผนพัฒนา/ดูแลระหว่างยังไม่พัฒนา) รู้ได้อย่างไรว่ามีสมรรถนะ ทำงานได้มีประสิทธิภาพ การประเมิน Competency อัตราความผิดพลาด ความคลาดเคลื่อน วิธีพัฒนา สอนหน้างาน จัดอบรมภายใย ส่งอบรมภายนอก ทำ KM แลกเปลี่ยน องค์กรแห่งการเรียนรู้

รู้ได้อย่างไรว่ามีจริยธรรม ดี – มีจริยธรรม การเตรียม แนวทาง/ผลการปฏิบัติด้านจรรยาบรรณ แนวทาง/ผลการปฏิบัติด้านสิทธิผู้ป่วย การแก้ไขด้านพฤติกรรมบริการ ด้านจรรยาบรรณ ด้านสิทธิผู้ป่วย/ผล ผลการประเมิน Competency รู้ได้อย่างไรว่ามีจริยธรรม แนวทางปฏิบัติด้านจรรยาบรรณ แนวทางปฏิบัติด้านสิทธิผู้ป่วย อัตราการร้องเรียนด้านพฤติกรรมบริการ จรรยาบรรณ สิทธิผู้ป่วย การประเมิน Competency ด้านจริยธรรม ลานเสวนา/สุนทรียสนทนา เส้นทางสีเลือง บุญเดือนเกิด ปฏิบัติธรรม เวทีคนดี คนเก่ง คนกล้า SHA การทบทวน Case หรือกรณี องค์กรแห่งการเรียนรู้- องค์กรจริยธรรม

องค์กรแห่งการเรียนรู้- มีสุข – มีความสุขกาย/สุขใจ การเตรียม -ผลการตรวจสุขภาพ -แนวทางการดูแล และ ผลการดูแล สุขภาพของเจ้าหน้าที่รายบุคคล/รายกลุ่ม (สุขภาพดี/เสี่ยง/ป่วย ) -ผลการประเมินความสุข/บรรยากาศ การดำเนินการด้านความสุข ผลการดำเนินการ รู้ได้อย่างไรว่ามีความสุข ผลการตรวจสุขภาพ ผลการประเมินบรรยากาศ/ ความสุขในการทำงาน แนวทางการดำเนินการเกี่ยวกับสุขภาพ แนวทางการดำเนินงานด้านความสุข กิจกรรมที่โรงพยาบาลดำเนินการ P For P งานกีฬาสี ร้านค้าสวัสดิการ สหกรณ์ออมทรัพย์ งานปีใหม่ งานเกษียณ ไปเที่ยวเวียดนาม แจกเสื้อ ที่พักอาศัย สนับสนุนการใช้ศักยภาพ การเข้าร่วมประชุมอบรม โครงการเศรษฐกิจพอเพียง องค์กรแห่งการเรียนรู้- องค์กรแห่งความสุข

การบริการที่ดี *การมุ่งผลสัมฤทธิ์ **ความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ การร่วมแรงร่วมใจ จริยธรรม กำหนดสมรรถนะ ระดับโรงพยาบาล 5 ตัว ระดับกลุ่มงาน/ฝ่าย/วิชาชีพ ระดับหน้างาน/หน่วยงาน แพทย์ พยาบาล เภสัชกรฯลฯ ฝ่ายบริหาร ฝ่ายโภชนาการ พยาบาลสูติ ฝ่ายบริหาร –งานยานพาหนะ ฝ่ายโภชนาการ - งานโภชนบำบัด

สิ่งที่ต้องเตรียมเอกสาร/การตอบ 1. Job Description 2 สิ่งที่ต้องเตรียมเอกสาร/การตอบ 1. Job Description 2.Job Specification 3.ผลการวิเคราะห์ภาระงาน/อัตรากำลัง 4.แผนอัตรากำลัง /แนวทางการจัดอัตรากำลังสำรอง 5.รายการสมรรถนะของแต่ละงาน 6.แบบประเมิน/ผลการประเมินรายบุคคล/หน่วยงาน 7.แผนพัฒนาบุคลากรระดับบุคคล/หน่วยงาน 8.ผลการพัฒนาบุคลากรระดับบุคคล/หน่วยงาน 9.แบบบันทึกการพัฒนาบุคลากรรายบุคคล/หน่วยงาน 10 คู่มือการปฐมนิเทศน้องใหม่ 11.แนวทางการดูแลผู้ที่สมรรถนะไม่ผ่าน 11 ทบทวนกิจกรรม/ผล โรงพยาบาล/หน่วยงานที่ทำให้เราเก่ง ดี มีความสุข 12. ทบทวนการพัฒนาบุคลากรที่เราทำที่เชื่อมโยงกับตัวชี้วัด/ปัญหา 13.ทบทวนการวางแผนบุคลากรทั้งจำนวน/การพัฒนาที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์/พันธกิจโรงพยาบาล

การมองภาพรวม Systemic Approach มิติด้านคุณภาพอื่นๆ HRD RM IC ทิศทางองค์กรหรือ เป้าหมายที่เกี่ยวกับผู้ป่วย การเข้าถึงบริการ การยอมรับของผู้ป่วย ความเหมาะสม สมรรถนะ ความต่อเนื่อง ความเพียงพอ ความปลอดภัย ถูกต้อง รวดเร็ว ปลอดภัย บูรณาการกับระบบงานอื่นๆ (ระบบงาน/กระบวนการ/ทีมต่างๆ) ประเด็นคุณภาพที่สำคัญ สาเหตุที่แท้จริง ปัจจัยด้านองค์กร ทรัพยากรบุคคล สิ่งแวดล้อม เครื่องมืออุปกรณ์ การออกแบบกระบวนการ ระบบงาน การบริหารความเสี่ยง การให้ความรู้ การสื่อสาร ภาวะผู้นำ วัฒนธรรมองค์กร โรค/ภาวะ/หัตถการ ผลกระทบ ต่อผู้ป่วย ต่อองค์กร ต่อวิชาชีพ ต่อชุมชน สังเกต สัมภาษณ์ เวชเบียน รายงาน การออกแบบระบบ และการพัฒนา PDSA

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการรับประเมินนะคะ สวัสดีค่ะ