Microsoft Outlook 2010 การจัดการโฟลเดอร์และข่าวสาร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1.กดปุ่ม Unzip (เลือกเป็น D:\)
Advertisements

ระบบเพิ่มแก้ไขข้อมูล หน่วยเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา.
ผังแสดง ขั้นตอน การทำงาน ระบบ e-Submission
เปลี่ยนสี และรูปแบบของตัวหนังสือ และจุดเชื่อมโยง
NetLibrary จัดทำโดย งานบริการสารสนเทศ ฝ่ายบริการ สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระ นครเหนือ.
การใช้งานฐานข้อมูล Journal of Cosmetic Dermatology
สำรวจข้อมูลโรงงาน เพื่อปรับปรุงฐานข้อมูลโรงงาน
….E-Book สนุกสนาน…..
การแทรกหัวข้อย่อยและเลขลำดับ
เตรียมเอกสารประกอบการนำเสนอ
กระบวนการจัดทำคำสั่งฯ และการส่งบันทึกข้อความ ขออนุเคราะห์ออกคำสั่งฯ
ภาษา HTML เบื้องต้น เช่น Internet Explorer และ Netscape Navigator
การสร้าง Shortcut คลิกขวาที่ Fileหรือ Folder หรือสิ่งที่จะสร้างเป็น Shortcut เลือกคำสั่ง.
การทำงานกับ Taskbar การย้าย การตั้งวันที่ และเวลา.
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
จดหมายเวียน (Mail Merge)
คู่มือการใช้ฐานข้อมูลออนไลน์ Science Online
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ฟังก์ชันการแก้ไขข้อมูลประวัติกำลังพล จากคำสั่งเกี่ยวกับ ปรับย้าย
การติดตั้งโปรแกรมเพื่อจัดการร้านค้าออนไลน์
การสร้างจดหมายเวียน.
คอมพิวเตอร์ กับ ไวรัส โปรแกรมไวรัส ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อก่อกวน และทำลาย
บทที่ 9 การใส่รูปภาพ (Image).
บทที่ 6 โครงสร้างของเว็บ.
โปรแกรม Microsoft Access
คอมพิวเตอร์ เบื้องต้น เสนอ อ.ฐิตาพร ดวงเกตุ
การใช้งาน Microsoft Windows XP
ขั้นตอนการดาวน์โหลดวิดีโอจาก youtube.com โดยใช้โปรแกรม youripper 1. ไปที่เว็บ คลิ๊กที่ Server.
สวัสดีค่ะ ท่านประธาน และผู้เข้าร่วมประชุม
ระบบข้อมูลการจัดที่ดิน
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
การใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint
การใช้สไตล์และเท็มเพลตสำเร็จรูป
การรักษาความปลอดภัยของเอกสาร
E-News For Modern Life งานบริการสารนิเทศ ฝ่ายบริการ ทรัพยากรสารนิเทศ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Microsoft Word Printing
พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007
Microsoft Word MailMerge
ระบบปฏิบัติการ Windows
บทที่ 3 Windows OUTLINE คำสั่งเกี่ยวกับไฟล์และโฟลเดอร์
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
โปรแกรม Microsoft Access
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
การเข้าใช้ Speexx ครั้งแรก Foundation English II
รายละเอียดโครงการโดยสังเขป หลักการและเหตุผล
การพิมพ์และถ่ายเอกสาร ระบบออนไลน์ การพิมพ์และถ่ายเอกสาร ระบบออนไลน์
How to map download TCN 10.1 to Garmin Asus M10. เข้าสู่ Garmin Asus เว๊บไซด์ แล้วเลือก ประเทศไทย และ ทำ การเลือกในส่วน บริการ เลือกในส่วนของ การอัพเดพ.
การเพิ่ม ลบ จำกัดสิทธิ์ User
การสมัครและการใช้งาน
การเปิด อีเมล์รับข้อมูลของ mail.ess.ac.th. 1. เปิดโปรแกรมท่องเน็ต ( เช่น IE, firefox,Chrome) แล้วพิมพ์ mail.ess.ac.th ในช่อง address และกดแป้น enter.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ Microsoft Visual C#
การเพิ่ม ลบ จำกัดสิทธิ User
วิธีเปลี่ยนชื่อไฟล์ ให้เป็นตัวพิมพ์เล็ก ทั้งโฟลเดอร์ แบบอัตโนมัติ มิสรจนา อินกลับ งานเทคโนโลยี โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา.
สร้างและจัดการกับแผ่นสไลด์
การสร้างพจนานุกรม.
จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ( )
การสร้าง website ด้วยโปรแกรมโปรแกรม Dreamweaver CS4 ตอนที่ 1
และการทำงานกับตัวอักษร
หน้าจอการสืบค้น (OPAC)
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
การสร้างสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม CONTERT AUTHORING
บนแท็บ ตรวจทาน ในกลุ่ม การพิสูจน์อักษร ให้คลิก การสะกดและไวยากรณ์
1. บทนำเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต อินเทอร์เน็ตมีจุดเริ่มต้นมาจากเหตุผล ทางการทหาร เนื่องจากในยุค สงครามเย็น เมื่อประมาณ พ. ศ 2510 ระหว่างฝ่ายคอมมิวนิสต์ และฝ่ายเสรี
การสร้างความเชื่อมโยง (Link)
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม ThaiLIS Digital Collection (TDC)
Dissertation Full text เป็นการ สืบค้นด้วยระบบ IR-Web โดยมีขอบเขต เนื้อหา เป็นฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม อิเล็กทรอนิกส์ 3,850 ชื่อเรื่อง ที่สำนักงาน คณะกรรมการการอุดมศึกษา.
Introduction EndNote เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับจัดการข้อมูลทางบรรณานุกรมที่ได้มาจากการบันทึกข้อมูลด้วยตนเอง การสืบค้นและถ่ายโอน (Import) ข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่าง.
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
เทคนิคการใช้ โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Microsoft Outlook 2010 การจัดการโฟลเดอร์และข่าวสาร Note for Present - ให้ผู้บรรยายแนะนำตัวเองเบื้องต้น ทศวรรษ อัมพาโรจน์ ( เอ็ม ) Programmer แผนก EDP rev 3

ขอบเขตเนื้อหา การสร้างโฟลเดอร์ใหม่ การคัดแยกข่าวสาร การจัดประเภทกลุ่มข่าวสาร ระบบตอบกลับข่าวสารอัตโนมัติ Note for Present - อธิบายขอบเขตเนื้อหา

การสร้างโฟลเดอร์ เพื่อเป็นการจัดระเบียบจดหมาย เป็นระบบระเบียบ แยกจดหมายเป็นส่วนๆ ให้ดูง่ายต่อการค้นหา จัดเก็บ ง่ายต่อการสืบค้น

รู้จักเครื่องมือเกี่ยวกับโฟลเดอร์ Note for Present - อธิบายเครื่องมือแต่ละตัว ว่าใช้ทำอะไร Mark All as Read - ทำเครื่องหมายจดหมายเปิดอ่านแล้ว New Search Folder – สร้างโฟลเดอร์ค้นหาใหม่ Run Rules Now - เริ่มทำคัดแยกข่าวสาร Rename Folder – เปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ Clean Up Folder - ลบจดหมายที่ซ้ำกัน New Search Folder – ย้ายโฟลเดอร์ New Folder – สร้างโฟลเดอร์ใหม่ Copy Folder – คัดลอกโฟลเดอร์ Delete All – ลบจดหมายทั้งหมด Delete Folder - ลบโฟลเดอร์

การสร้างโฟลเดอร์ใหม่ มี 2 วิธี วิธีที่ 1 คลิกขวาที่ชื่ออีเมล์ เลือก New Folder คลิกเลือก New Folder

การสร้างโฟลเดอร์ใหม่ (ต่อ) มี 2 วิธี วิธีที่ 2 คลิกที่แท็บ Folder คลิกเลือก New Folder

การสร้างโฟลเดอร์ใหม่ (ต่อ) จะพบหน้าสร้างโฟลเดอร์ใหม่ขึ้นมา ช่อง Name ให้ตั้งชื่อตามที่ต้องการ เลือกตำแหน่งที่จะสร้างโฟลเดอร์ขึ้นมา เมื่อตั้งชื่อและเลือกตำแหน่ง ที่สร้างโฟลเดอร์แล้ว คลิก OK

การสร้างโฟลเดอร์ใหม่ (ต่อ) จะปรากฏโฟลเดอร์ที่เราสร้างขึ้นมา เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

Demo

การคัดแยกข่าวสาร คัดแยกจากกล่องขาเข้า เก็บในโฟลเดอร์ต่างๆ สามารถนำข้อความจดหมายไปสร้างเป็นปฏิทินนัดหมาย หรือ สมุดบันทึก หรือ ตารางงาน เพื่อดำเนินการจัดการเรื่องอื่นๆ ต่อไป

การคัดแยกข่าวสาร การย้ายจดหมายไปยังโฟลเดอร์ตามที่ต้องการ คลิกเลือกจดหมายที่ต้องการย้าย

การคัดแยกข่าวสาร เลือกที่แท็บ Home และเลือกที่ปุ่ม Move เลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการย้าย

การคัดแยกข่าวสาร หากต้องการย้ายไปโฟลเดอร์อื่นนอกเหนือจากที่สร้าง ให้คลิก Other Folder

Demo

การสร้างโฟลเดอร์และค้นหาข้อมูลอัตโนมัติ เป็นการสร้างโฟลเดอร์ขึ้นมาใหม่ และทำเงื่อนไขในการค้นหา จะได้จดหมายตามเงื่อนไขในการค้นหาลงในโฟลเดอร์นี้ อัตโนมัติ เป็นการคัดลอกจดหมายลงโฟลเดอร์เท่านั้น จดหมายต้นฉบับจะ ยังอยู่ที่เดิม และที่โฟลเดอร์ค้นหา

การสร้างโฟลเดอร์และค้นหาข้อมูลอัตโนมัติ การสร้างโฟลเดอร์ค้นหา ไปแท็บ Folder คลิกเลือก New Search Folder

การสร้างโฟลเดอร์และค้นหาข้อมูลอัตโนมัติ (ต่อ) จะพบหาจอ เลือกเงื่อนไขในการค้นหาลงในโฟลเดอร์ Unread mail จดหมายที่ยังไม่อ่าน Mail Flagged for follow up จดหมายมีสถานะติดตามงาน Mail either unread or flagged for follow up จดหมายที่ยังไม่อ่าน หรือมีสถานะเป็นตามงาน Important mail จดหมายสำคัญ

การสร้างโฟลเดอร์และค้นหาข้อมูลอัตโนมัติ (ต่อ) Mail from and to specific people, Mail from specific people จดหมายจากอีเมล์ที่ระบุ ส่งมาถึงเรา Mail sent directly to me จดหมายที่ส่งมาโดยตรงถึงตัวเอง Mail sent to public group จดหมายที่ส่งมาถึงกลุ่มอีเมล์

การสร้างโฟลเดอร์และค้นหาข้อมูลอัตโนมัติ (ต่อ) Categorized mail จดหมายแยกประเภท Large mail จดหมายที่มีขนาดตามที่กำหนด Old mail จดหมายย้อนหลัง Mail with attachments จดหมายที่มีไฟล์แนบ Mail with specific words จดหมายที่มีคำเฉพาะ

การสร้างโฟลเดอร์และค้นหาข้อมูลอัตโนมัติ (ต่อ) เลือกเงื่อนไขค้นหาเสร็จแล้ว จะได้โฟลเดอร์และจดหมายที่ค้นหาให้เรียบร้อย

Demo

การจัดประเภทกลุ่มข่าวสาร การทำ Rule จัดประเภทจดหมายอัตโนมัติ เมื่อมีจดหมายเข้ามา ไม่ต้องคัดแยกข่าวสารเอง สืบค้นย้อนหลังได้ง่าย

การจัดประเภทกลุ่มข่าวสาร (ต่อ) เลือกจดหมายที่ต้องการทำ Rule คลิกเลือกแท็บ Home คลิกที่ปุ่ม Rules เลือก Create Rule

การจัดประเภทกลุ่มข่าวสาร (ต่อ) จะปรากฏหน้าต่างการสร้าง Rule ขึ้นมา การสร้าง Rule จะแบ่งเป็น 2 ส่วน หลักๆ จะกระทำกับใคร ให้กระทำทำอะไร

การจัดประเภทกลุ่มข่าวสาร เป็นการสร้าง Rule เสร็จเรียบร้อย *Run this rule now on messages already in the current folder ให้เริ่มทำกับข้อความเก่าที่อยู่ในเครื่องด้วย

Demo

ระบบตอบกลับข่าวสารอัตโนมัติ เป็นระบบเพื่อให้ทราบว่าผู้ส่ง ได้อ่านจดหมายที่ตัวเองส่งไปหรือ ยัง เมื่อผู้รับอ่านจดหมายแล้ว จะส่งจดหมายกลับมาทางผู้ส่งว่าได้ เปิดอ่านจดหมายแล้ว

Demo

Thank You! Next lesson Contacts & Business Card Note for Present - กล่าวขอบคุณ และแนะนำบทเรียนให้อีกคนต่อไป