ประสบการณ์รพศ.อุดรธานี ในการเตรียมรับการประเมิน NCD คลินิกคุณภาพ ปี 2557
1. ศึกษาองค์ประกอบหลัก คลินิก NCDคุณภาพ 2. เตรียมการข้อมูล 3
1.ศึกษาองค์ประกอบหลักของคลินิก มุ่งเป้าประเด็น คำตอบ คะแนนสูงสุดคือ ข้อ จ. สถานะของตนเอง ห่างจาก มาตรฐานสูงสุด เพียงใด หาคำตอบ สถานะตนเอง ที่เป็นจริงที่สุด สื่อสารให้ทั่วถึง ประชุมทีมสหวิชาชีพ หาคำตอบที่ใช่ที่สุด หาวิธีการใหม่ๆ เพื่อ ไปสู่ มาตรฐานสูงสุด
2. เตรียมการข้อมูล นิยาม การบันทึก การจัดเก็บ ความถูกต้องของข้อมูล การประมวลผลข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล เน้นรายละเอียด กลุ่มป่วย กลุ่มป่วยแทรกซ้อน เน้น การปรับ ระบบงาน/กิจกรรม ข้อมูล
3.การเตรียมทีม การสื่อสาร ทิศทาง นโยบาย การปรับระบบบริการที่active ทีมนำ ผู้รับผิดชอบ งานหลัก ภาคเครือข่าย การสื่อสาร ทิศทาง นโยบาย การปรับระบบบริการที่active ภาพบริการไร้รอยต่อ การส่งต่อ ส่งกลับ การให้คำปรึกษา การติดตามการนิเทศ เห็นภาพการดูแลต่อเนื่อง
4.รวบรวม เอกสาร รูปภาพ การจัดการตนเอง การสนับสนุน การตัดสินใจ ตัวอย่าง 4.รวบรวม เอกสาร รูปภาพ การจัดการตนเอง ตัวอย่าง กรณีศึกษาเด่น ระบบงานเด่น การสนับสนุน การตัดสินใจ คู่มือ /แนวทาง ระบบงานที่เอื้อ
5. ปลุกกระแส ความมั่นใจ เชื่อมั่น ศรัทธาในทีม 5. ปลุกกระแส ความมั่นใจ เชื่อมั่น ศรัทธาในทีม