องค์ประกอบ และประโยชน์ของมัลติมีเดีย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนมัธยมวานรนิวาส
Advertisements

บทที่ 6 การใช้สีสำหรับเว็บไซต์
บทเรียนคอมพิวเตอร์แบบมัลติมีเดีย
Mr.Ukrit Marang Chapter 1 : Multimedia Mr.Ukrit Marang Multimedia Chapter 1.
Thesis รุ่น 1.
….E-Book สนุกสนาน…..
การเขียน STORYBOARD STORYBOARD.
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
หลักการจัดทำสตอรี่บอร์ดสื่อมัลติมีเดีย
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Flip Album
การสร้างสื่อภาพเคลื่อนไหว
องค์ประกอบและประโยชน์ของมัลติมิเดีย
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การสร้างสื่อมัลติมีเดีย
นายชะเวรินทร์ อินสุวรรณ เลขที่ 12 ม.5/4
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
แบบทดสอบหน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสื่อประสม
องค์ประกอบ และ ประโยชน์ของมัลติมีเดีย
หนังสือไร้กระดาษ.
มัลติมีเดีย (Multimedia)
การผลิตบทเรียนช่วยสอน (CAI)
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
รูปแบบของเว็บเพจ. รูปแบบของเว็บเพจ รูปแบบของเว็บเพจ 1. เว็บเพจในแนวตั้ง.
Multimedia การบรรยายทางวิชาการ เรื่อง
The automated web application testing (AWAT) system
การนำเสนอสื่อประสม.
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
การใช้งานPowerPoint รู้จักกับ Microsoft PowerPoint2003ใบงานที่1
รู้จักกับMicrosoft PowerPoint
การประยุกต์ ใช้งานมัลติมีเดีย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปริศนา มัชฌิมา
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้นคว้า
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
สื่อการเรียนการสอน.
ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
1 ความลึกซึ้งของข้อมูล ข้อมูลแต่ละหัวข้อ (item) – มี หรือ ใช้ หลักทฤษฎีใด มาสนับสนุน – อ้างอิง จากแหล่งใด (คน สถานที่ เวลา) เว้นแต่ ข้อมูลซึ่งโดยปกติสามัญ.
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
เรื่อง ซอฟต์แวร์ตัวเก่ง
องค์ประกอบ ของการออกแบบเว็บไซท์ อย่างมีประสิทธิภาพ
ที่ใช้ใน Object-Oriented Design
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
โรงเรียนเทศบาล ๕ ( วัดหาดใหญ่ )
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
โปรแกรมฐานข้อมูลที่นิยมใช้
อ. ปริญญา น้อยดอนไพร (V ) เทคโนโลยี มัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY) บทที่ 2 วิวัฒนาการมัลติมีเดีย.
การออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้ User Interface Design
Chapter 4 การตลาด ผ่านโซเชียลมีเดีย
เอกสารประกอบวิชาการอ่าน เรื่อง ความรู้พื้นฐานเรื่องการอ่าน
สมาชิกในกลุ่ม. 1. นายอาดัม เจะอูมา. 2. นางสาวยาวารียะห์ แยนา. 3
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY)
มัลติมีเดีย  Multimedia เป็นการนำเอาสื่อหลาย ๆ อย่าง มาสัมพันธ์กัน และ มีคุณค่าที่ ส่งเสริมซึ่งกันและกันอย่างมีระบบ สื่อ อย่างหนึ่งอาจใช้เพื่อเร้าความสนใจ.
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.
(Demonstration speech)

----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
รูปร่างเครือข่ายคอมพิวเตอร์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ความหมายและบทบาทของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การส่งเสริมความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การสร้าง Video.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สามารถ นำไปประยุกต์ในด้านต่างๆ เสนอโดย ด. ช. ปพนธีร์ สิทธิคณากูล ม.1/6 เลขที่ 12 ด. ช. ศุภกร พูลโภคะ ม.1/6 เลขที่ 11 ด.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

องค์ประกอบ และประโยชน์ของมัลติมีเดีย กลุ่ม บัวลอยไข่หวาน นายกฤษณะ มหิงษา เลขที่ 16 น.ส.พิชญา บัวคำ เลขที่ 38

องค์ประกอบของมัลติมีเดีย มัลติมีเดียสามารถจำแนกองค์ประกอบของสื่อต่างๆ ได้เป็น 5 ชนิด  ประกอบด้วย   ข้อความหรือตัวอักษร (Text)  ภาพนิ่ง (Still Image)  ภาพเคลื่อนไหว(Animation)  เสียง (Sound)  ภาพวิดีโอ (Video)  แล้วนำมาผสมผสานเข้าด้วยกันเพื่อใช้สำหรับการปฏิสัมพันธ์หรือโต้ตอบ(Interaction) ระหว่างคอมพิวเตอร์กับผู้ใช้ซึ่งถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ผู้ใช้สามารถเลือกกระทำต่อมัลติมีเดียได้ตามต้องการ ตัวอย่างเช่น  ผู้ใช้ได้ทำการเลือกรายการและตอบคำถามผ่านทางจอภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์  จากนั้นระบบคอมพิวเตอร์ก็จำทำการประมวลผลและแสดงผลลัพธ์ย้อนกลับผ่านทางจอภาพให้ผู้ใช้เป็นอีกครั้ง เป็นต้น                นอกจากนี้  ยังมีการปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเครื่องมือและรูปแบบที่จะนำมาประยุกต์ใช้งาน ตัวอย่างเช่น การสร้างปุ่มเมนูหรือข้อความที่มีสีแตกต่างจากข้อความปกติ  เมื่อผู้ใช้มีปฏิสัมพันธ์กับส่วนนี้  ระบบก็จะเชื่อมโยงไปยังส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งอาจเป็นไปได้ทั้ง ข้อความ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว เสียงหรือวิดีโอ  ตามที่ได้มีการออกแบบไว้ล่วงหน้าแล้ว ดังนั้น จึงถือได้ว่าการปฏิสัมพันธ์ในมัลติมีเดียเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าส่วนอื่นๆ                  สำหรับหัวข้อย่อยของเนื้อหาส่วนนี้ ประกอบด้วย1.       ข้อความหรือตัวอักษร (Text)2.       ภาพนิ่ง (Still Image)3.       ภาพเคลื่อนไหว (Animation)4.       เสียง(Sound)5.        ภาพวิดีโอ (Video)

ประโยชน์ของมัลติมีเดีย ง่ายต่อการใช้งาน สัมผัสได้ถึงความรู้สึก  สร้างเสริมประสบการณ์  เพิ่มขีดความสามารถในการเรียนรู้  เข้าใจเนื้อหามากยิ่งขึ้น     คุ้มค่าในการลงทุน      เพิ่มประสิทธิผลในการเรียนรู้  สำหรับประโยชน์ที่จะได้รับจากมัลติมีเดียมีมากมาย  นอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานแล้ว  ยังเพิ่มประสิทธิผลของความคุ้มค่าในการลงทุนอีกด้วย  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิธีการนำมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั่นเอง เอกสารอ้างอิง กิตติ ภักดีวัฒนกุล,มัลติมีเดียฉบับพื้นฐาน. กรุงเทพฯ : บริษัท เคทีพี คอมพ์ แอนด์ คอนซัลท์ จำกัด 2546.Strauss, Roy & Patrick Hogan.Developing Effective Website. USA:Focal Press, 2001.