ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การบริหารจัดการ ทรัพยากรการบริการ การบริหารจัดการ ทรัพยากรการบริการ ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ( ส ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เศรษฐศาสตร์
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง บอกวัตถุประสงค์และวิธีการ จัดสรรทรัพยากร บอกวัตถุประสงค์และวิธีการ จัดสรรทรัพยากร
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การบริหารจัดการทรัพยากร การ ผลิต การบริการการบริการ ทรัพยากรทรัพยากร การบริโภคการบริโภค
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การบริการ การผลิตสิ่งที่จับ ต้องไม่ได้ แต่สนองความ ต้องการของ ผู้บริโภค การผลิตสิ่งที่จับ ต้องไม่ได้ แต่สนองความ ต้องการของ ผู้บริโภค
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การบริการ คือ อะไร ? คือ การสื่อสารอย่างครบ วงจร สื่อจาก ท่าทาง ความรู้สึก คำพูดและโทนเสียง ต้องไปด้วยกัน และสบตา
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โดยมี 6 ข้อมูล ครบถ้วน Who ใคร What อะไร Where ที่ไหน When เมื่อไหร่ Why ทำไม How อย่างไร
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี ต้องบริการถึงระดับไหน ? บริการสุดชีวิต ลูกค้าต้องรู้สึก - ประทับใจ - มิรู้ลืม - อยากกลับมาใช้บริการอีก
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี ลักษณะของ การบริการ ลักษณะของ การบริการ รวดเร็ว ทันใจ ช่วยเหลือ เห็นใจ รีบแก้ไขอย่างเข้าใจ ให้เกินความคาดหวัง ( ในใจ ) ( ข้อนี้ทำเสร็จ ลูกค้าจะ พอใจมาก )
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี 5 ความ ต้องการของคน 5 ความ ต้องการของคน ความสมหวังใน ชีวิต ชื่อเสียง : EGO การยอมรับของ สังคม ความปลอดภัย ความอยู่รอด
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี ธรรมชาติ ของมนุษย์ ธรรมชาติ ของมนุษย์ มนุษย์ไม่ต้องการให้ใคร หยาม ดูถูก
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี ธรรมชาติ ของมนุษย์ ธรรมชาติ ของมนุษย์ ต้องการความเด่น ทำอะไรเพราะมีความ ต้องการ มักสนใจแต่ตนเอง เข้าข้างตนเอง ชื่อเป็นสิ่งสำคัญ
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี ชอบความเป็นกันเอง ชอบให้ผู้อื่นแสดง ความเคารพ ชอบให้คนอื่นเห็นด้วย ชอบคนที่ฟังเวลาพูด ไม่ชอบการตำหนิ
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี คนจะทำงาน บริการต้อง ….. คนจะทำงาน บริการต้อง ….. ตื่นเช้า จิตใจ เบิก บาน ดีใจมีงานทำ มั่นคง หนักแน่น ใจสู้ “ จูนคลื่น ” ที่ “ ทำงาน สนุกและสุขใจ ” อย่าให้ “ คลื่นหยุด ”
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การเตรียมตัว ใน การทำงาน การเตรียมตัว ใน การทำงาน ร่างการแข็งแรง ทุ่มกาย ให้งาน แต่งตัวให้เหมาะสมกับการ มาทำงาน ห้ามใส่รองเท้าแตะ เตรียมงานให้พร้อมก่อน เริ่มงาน 15 นาที เป็นตัวแทนหน่วยงาน ตลอดเวลาทำงาน
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี ความโกรธ แสดง ว่าลูกค้าต้องการ ได้งานเร็วขึ้น ความเห็นอก เห็นใจ ความร่วมมือ จากเรา ความเคารพ ความยก ย่องนับถือ ความใส่ใจ
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี ขั้นตอนสลาย พลังโกรธ รับฟัง และ ยอมรับ ตอบสนอง ( ขอโทษ อธิบาย ) ต้องแสดง ความเข้าใจ หาทาง แก้ไข ร่วมกัน ค้นหา สาเหตุ ติดตามผล
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี ลักษณะที่ไม่เหมาะสม กับงานบริการ หน้าบูด ไม่มองหน้า คน อารมณ์ไม่ดี ไม่พูดไม่จา เอาแต่ใจ ตนเอง จู้จี้ ขี้บ่น อวดเป็น วางท่า พูดจา แดกดัน ไม่คบหา สมาคม ไม่มีน้ำใจ
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี ใบหน้ายิ้มแย้ม มองหน้า สบตาเวลา พูด กล้าแสดงความนอบ น้อม เลือกคำที่ไม่เกิด อารมณ์เสียต่อกัน
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การใช้โทนเสียง อย่าปฏิเสธ ก่อนที่จะได้พยายาม อย่าทำเฉพาะที่ จำเป็นเท่านั้น
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี บริการ “ 3 หน้า ” 1. หน้ารอบริการ
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี หน้าที่ 2 หน้า บริการเต็มใจ
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี หน้าที่ 3 หน้าเห็นใจ
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี ยันต์กัน โกรธ ลูกค้า ( มี สิทธิ์ ) นักบริการ ( มี หน้าที่ )
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี สรุปข้อมูลการสัมมนา เรื่อง “ การเพิ่มประสิทธิภาพงานบริการ ปี 2547” ในหัวข้อ การพัฒนาบุคลิกภาพของผู้ ให้บริการ และระบบการให้บริการ ของ ดร. นฤมล โชติเวช