ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
4/2/2017 Triple A Process ระบบการกำกับติดตามผลการดำเนินนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และจุดเน้น สพฐ.
PCTG Model อริยมงคล 55.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โรงเรียนดีประจำตำบล.
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
FEEDBACK.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
“MY SCHOOL”.
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
From Change to Forward.
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
แผนกลยุทธ์ สพช.ขุฃันฑ์ เขต 22
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
การแต่งกายของนักเรียน
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
แผนปฏิบัติการ สพฐ. ปี 2554.
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
นางศศิธร สินลา วุฒิการศึกษา ศษม.สาขาการสอนสังคมศึกษา มช.
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การรายงานผลการดำเนินงานตัวชี้วัด ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (KRS) และตามแผนปฏิบัติราชการ (ARS) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กลุ่มอำนวยการ.
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
ผลสัมฤทธิ์ การดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายตามกลยุทธ์ ปีงบประมาณ 2555 กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับตาม หลักสูตรและส่งเสริม ความสามารถด้านเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการ.
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3 นายสมุทร สมปอง ผอ.สพป.มค. 3

วิสัยทัศน์ สพป.มค.3 ปีการศึกษา 2556 วิสัยทัศน์ สพป.มค.3 ปีการศึกษา 2556 ผู้เรียนทุกคนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา ขั้นพื้นฐานและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ

พันธกิจ ประสาน ส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ประชากรวัยเรียนทุกคนมีโอกาสรับการศึกษาอย่างมีคุณภาพได้มาตรฐาน เต็มตามศักยภาพ และพัฒนาผู้เรียนสู่คุณภาพระดับสากล

ค่านิยมองค์กร KCKC K = Knowledge Management : KM การจัดการความรู้ C = Capacity : ผลงานคู่ความสามารถ K = Keen : ประกาศ ความเป็นเลิศ C = Chief : ชูเชิดสร้างผู้นำ “ คุณภาพ”

กลยุทธ์ กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับตามหลักสูตรและส่งเสริมความสามารถด้านเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ (Raising the bar )

กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทยและวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (Moral and Ethics)

กลยุทธ์ที่ 3 ขยายโอกาสทางการศึกษาให้ทั่วถึง และลดความเหลื่อมล้ำ ผู้เรียนได้รับโอกาสในการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ ( Filling the gap)

กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งระบบ ให้สามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ ( Teacher Enhancement)

กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาการบริหารจัดการศึกษา ให้มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษา ( Good Governance)

จุดเน้น 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มขึ้นโดยผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) เพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 5 ( Student Achievement )

2. เด็กปฐมวัยทุกคนได้รับการเตรียมความพร้อมด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยอย่างมีคุณภาพ ( EQ : Emotion Quotient )

3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ทุกคนอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทุกคนอ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดเลขคล่อง และมีทักษะการคิดขั้นพื้นฐาน (Literacy , Numeracy & Reasoning Abilities )

4.นักเรียนทุกคนมีความสำนึกในความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ และอยู่อย่างพอเพียง( Sufficiency & Public Mind )

5. นักเรียนที่มีความสามารถด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และศิลปศาสตร์ทุกคนได้รับการส่งเสริมให้มีความเป็นเลิศ (Excel to Excellence )

6. ประชากรวัยเรียนทุกคนมีโอกาสเข้าถึงบริการทางการศึกษาด้วยทางเลือกที่หลากหลายเพื่อลดอัตราเด็กตกหล่น ออกกลางคัน ส่งเสริมการเรียนต่อหรือประกอบอาชีพ ( Alternative Access)

7. นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคน มีความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงในสังคมพหุวัฒนธรรม (ASEAN Community )

8. สถานศึกษาทุกได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ มีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็ง และได้รับการรับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอก (Quality Schools)

9. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีคุณภาพตามมาตรฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (Effective Service Areas )

การเตรียมความพร้อม สำหรับสอบ O-NET / NT - การวางแผนเตรียมความพร้อม - โรงเรียน - ศูนย์ - สพป.มค.3

การสร้างมูลค่าให้กับตนเอง โรงเรียน ครู นักเรียน ด้วยวิธี ผลการสอบ O-net / NT รางวัลงานศิลปหัตถกรรม รางวัลโรงเรียนเข้าประกวดดีเด่นประเภทต่าง ๆ ประเมิน สมศ. ฯลฯ

งานแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับภูมิภาค ครั้งที่ 62 จังหวัดชัยภูมิ งานแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับภูมิภาค ครั้งที่ 62 จังหวัดชัยภูมิ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสนับสนุนงบประมาณ - ตามรางวัลเหรียญที่ได้รับ - ค่าใช้จ่ายพื้นฐานที่ทุกทีมจะได้รับ ระดับประเทศ - ค่าใช้จ่ายพื้นฐานจะได้รับเช่นกัน - มีรางวัลท้าทายชนะเลิศที่ 1 ของประเทศ เหรียญทอง (ทีม) ละ 50,000 บาท

โครงการ challenge Best of the best เหรียญทองที่ 1 ระดับประเทศ (เมืองทองธานี) เหรียญละ 50,000 บาท / ทีม โล่เกียรติบัตร/ผู้บริหาร/ครู ศึกษาดูงานต่างประเทศฟรี

โครงการส่งเสริมการอ่านออกเขียนได้ คิดเลขเป็น ป.3 อ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดเลขคล่อง ป.6

การแก้ไขปัญหาโรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนเล็กในโรงเรียนใหญ่ ร่วมเรียนร่วมสอน โรงเรียนจิ๋วแต่แจ๋ว

การสื่อสารประชาสัมพันธ์งานของโรงเรียน Face Book ให้ทุกโรงเรียนสมัคร Face Book

โครงการสร้างชุมชนการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์ (Professional Learning Community-PLC)

สวัสดีครับ…. เราพร้อมที่จะเป็นครูเพื่อศิษย์