หลักสูตรคณิตศาสตร์ ประเทศจีน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557
Advertisements

ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
หลักสูตรการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ.2548
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มองไม่เห็นก็เรียนได้
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
หลักการพัฒนา หลักสูตร
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
สรุปประเภทของการวิจัย
สรุปประเภทของการวิจัย
แนะนำรายวิชา STC0101 หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึม
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
สืบค้นงานวิจัยชิ้นที่ 2
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล
แผนการจัดการเรียนรู้
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
ระบบการศึกษาของสหรัฐอเมริกา
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
บทที่ 11.
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตร
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
นาย ภัทราวุธ พิชาชญชัย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิ เทคนิคลานนา เชียงใหม่
งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาบุคลิกภาพโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 ( ปวช.1-3 )สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
การนำผลการประเมินหลักสูตรไปใช้
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงปี พ.ศ Analysis of Master’s Thesis in Social Studies.
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
***นำเสนอผลงานวิจัย***
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ จิตวิทยาการเรียนการสอน และการแนะแนว
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
ชื่อเรื่อง ความคิดเห็นที่มีต่อการเรียนการ สอน สาขาวิชาการจัดการทั่วไป ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางเยาวลักษณ์ อา ลักษณสุวรรณ.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรคณิตศาสตร์ ประเทศจีน นางศรีสุฎา ชิณโน รหัส 56700602106 นักศึกษาปริญญาโท สาขาวิชาการสอนคณิตศาสตร์ คณะครุศาสตร์

ระบบการศึกษา 1. การศึกษาพื้นฐาน ได้แก่ การศึกษาก่อนวัยเรียน การประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลายและการศึกษาพิเศษ 2. อาชีวศึกษา ได้แก่ การจัดการศึกษาทุกรูปแบบของโรงเรียนอาชีวศึกษา และทุกรูปแบบของการให้การฝึกอบรมด้านอาชีพและเทคนิค 3. อุดมศึกษา ได้แก่ การจัดอุดมศึกษาในระดับอุดมศึกษาทั้งหมด 4. การศึกษาผู้ใหญ่ ได้แก่ การจัดการศึกษาเพื่อการอ่านออกเขียนได้ กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จะเป็นประชากรผู้ใหญ่

ระบบการศึกษา ระดับประถมศึกษา อายุระหว่าง 6-12 ปี (6 ปี) ระดับประถมศึกษา อายุระหว่าง 6-12 ปี (6 ปี) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น อายุระหว่าง 12-15 ปี (3 ปี) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อายุระหว่าง 15-18 ปี (3 ปี) อาชีวศึกษา (2 – 4 ปี) ระดับอุดมศึกษา ระดับปริญญาตรี (4-5 ปี) ระดับปริญญาโท (2-5 ปี) ระดับปริญญาเอก (3-4 ปี)

ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

Objectives Overall Objectives Stage Objectives Knowledge and Skill Mathematical Thinking Problem Solving Affection and Attitudes

About Contents of Learning Numbers and Expressions - Equations and Inequalities - Functions - Knowing Figures - Figures and their Transformation - Figures and their Coordinates - Figures and Proofs Numbers and Algebra Space and Figures Contents of Learning Practical and Integrated Applications Statistics and Probability - Statistics - Probability Thematic Studies

Evaluation Recommendations (1) ให้ความสนใจกับการประเมินผลของกระบวนการการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียน (2) การประเมินความรู้พื้นฐานของนักเรียนและทักษะพื้นฐานอย่างเหมาะสม (3) เน้นการประเมินความสามารถของนักเรียนจากการค้นพบและการแก้ปัญหา (4) การประเมินนักเรียนในหลายวิธีและจากมุมมองที่แตกต่างกัน (5) ผลการประเมินมีการบูรณาการในเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ

ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

เนื้อหาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรบังคับ นักเรียนทุกคนจะต้องศึกษาเนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งประกอบด้วย 5 หน่วย ดังนี้ คณิตศาสตร์1 : เซต แนวคิดของฟังก์ชันและฟังก์ชันพื้นฐานเบื้องต้น1 (ฟังก์ชันเอกโพเนนเชียล, ฟังก์ชันลอการิทึม) คณิตศาสตร์ 2 : เรขาคณิตเบื้องต้น การวิเคราะห์เรขาคณิตเบื้องต้น คณิตศาสตร์ 3 : อัลกอริทึมเบื้องต้น สถิติ ความน่าจะเป็น คณิตศาสตร์ 4 : ฟังก์ชันพื้นฐานเบื้องต้น II (ฟังก์ชันตรีโกณมิติ) เวกเตอร์บนระนาบ เอกลักษณ์ตรีโกณมิติ คณิตศาสตร์5 : การแก้ปัญหาของสามเหลี่ยม ลำดับ อสมการ

หลักสูตรเสริม เป็นหลักสูตรที่นักเรียนสามารถเลือกให้สอดคล้องกับ ความสนใจ ได้แก่ ภาคตัดกรวยและสมการ อนุพันธ์และการประยุกต์ใช้ เวกเตอร์ กฎของออยเลอร์ เป็นต้น

Evaluation Recommendations ให้ความสนใจกับการประเมินผลกระบวนการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียน ประเมินความถูกต้องด้านความรู้พื้นฐานและทักษะพื้นฐานของนักเรียน ให้ความสนใจในการประเมินผลความสามารถของนักเรียน ดำเนินการประเมินผลอย่างหลากหลายเพื่อส่งเสริมการพัฒนานักเรียน การดำเนินประเมินผลให้สอดคล้องกับการตัดสินใจที่แตกต่างกันของนักเรียน

Thank You!