การศึกษาสาเหตุของผู้เรียนที่มีต่อการไม่ส่ง งานตามกำหนดระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปวช. ปีที่ 1 รอบบ่ายกลุ่ม 1 วิทยาลัย เทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน วิทยาลัยเทคโนโลยี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์
Advertisements

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางเจริญสุข ผ่องภักดี
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา

ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
เพศจำนวน ร้อย ละ ชาย หญิง รวม
การศึกษาพฤติกรรมการไม่ส่งงานหรือการบ้าน ของนักศึกษาระดับ ปวส
การมีส่วนร่วมของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 ในกิจกรรม ของโรงเรียนกรุงเทพการบัญชี วิทยาลัย โรงเรียนกรุงเทพการบัญชี วิทยาลัย นางสาวโสภา.
โดย นางสาวสารภี ศุระศรางค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน

ศึกษาการใช้สื่อ CAI ในการเขียนแบบด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
1. 2 ปัญหาของการวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน  จุดมุ่งหมายของหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 กำหนดให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์
Eastern Technological College (E.TECH)
การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเลขานุการ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
นายณัฐกร กันทะศรี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
พฤติกรรมผู้เรียน การเป็นพลเมืองไทยพลโลก วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นางสอางค์ แจ่มถาวร วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)

ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
ชื่อเรื่อง ศึกษาผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ การเขียน เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
โดย นายชูชีพ ขาวเจริญ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของ ผู้เรียนในทัศนะของผู้ปกครอง ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคโนโลยีนีรชา บริหารธุรกิจ.
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ของนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
การแก้ปัญหานักศึกษามาไม่ทันเรียน คาบแรกในรายวิชาการโฆษณา ด้วย วิธีการให้แต้ม สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.2) สาขาวิชาการตลาด ภาคเรียนที่
Eastern College of Technology (E.TECH)
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก
โดย นางสาวดวงรัตน์ อยู่ศรีเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน.
นางสาวอรุณรุ่ง สุวรรณโชติ
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ เรื่อง การบันทึกรายการซื้อขายสินค้าในสมุดรายวันทั่วไป โดยวิธี ใช้แบบฝึก ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
น.ส.ศุภวรรณ ภัทรคุปต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
นางสาววรรณนิกา บุญประเสริฐ
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
โดย นางกุหลาบ พรหมจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน

ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
การพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการวิเคราะห์รายการค้าในวิชาบัญชีเบื้องต้น 1 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 กลุ่ม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การศึกษาสาเหตุของผู้เรียนที่มีต่อการไม่ส่ง งานตามกำหนดระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปวช. ปีที่ 1 รอบบ่ายกลุ่ม 1 วิทยาลัย เทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน Wimol Sriyah Technological College Wimol Sriyah Technological College

ปัญหาการ วิจัย 2 วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน การศึกษาเป็นการพัฒนาทรัพยากร มนุษย์ให้มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ ความรู้ มีคุณธรรม และจริยธรรม สามารถ ดำรงชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข การศึกษาเป็นการพัฒนาทรัพยากร มนุษย์ให้มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ ความรู้ มีคุณธรรม และจริยธรรม สามารถ ดำรงชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข ผู้เรียนส่วนใหญ่มักจะส่งงานไม่ตรง ตามกำหนดเวลา ผู้เรียนส่วนใหญ่มักจะส่งงานไม่ตรง ตามกำหนดเวลา ที่ครูกำหนดให้ทำ ไม่สามารถวัดความรู้ หรือติดตามความก้าวหน้าทางการเรียนรู้ ของผู้เรียนได้

วัตถุประสง ค์ 3 วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน เพื่อศึกษาสาเหตุที่มีต่อการไม่ส่งงานตามกำหนด ของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัย เทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน

ผลการวิเคราะห์ ข้อมูล 4 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สถานภาพและข้อมูลทั่วไปจำนวนร้อยละเพศของผู้เรียน เพศชาย เพศชาย เพศหญิง เพศหญิง 84 N = รวม รวม สภาพครอบครัว อยู่กับบิดา มารดา อยู่กับบิดา มารดา อยู่กับญาติ อยู่กับญาติ อยู่กับคนอื่น อยู่กับคนอื่น รวม รวม รายได้ของครอบครัวต่อเดือน ต่ำกว่า 10,000 บาท ต่ำกว่า 10,000 บาท มากกว่า 15,000 – 20,000 บาท มากกว่า 15,000 – 20,000 บาท มากกว่า 20,000 บาท มากกว่า 20,000 บาท รวม รวม ตารางที่ 1 แสดงจำนวนและค่าร้อยละข้อมูล ทั่วไปของผู้เรียน

ผลการวิเคราะห์ ข้อมูล 5 วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน โดยทำการเรียงลำดับจากสาเหตุที่ผู้เรียนคิดว่าเป็นสาเหตุที่สำคัญที่สุดจนถึง สาเหตุที่น้อยที่สุดตามลำดับ 1 – 8 ดังนี้ ผู้เรียนต้องช่วยเหลืองานผู้ปกครอง (12 คน ) ผู้เรียนต้องช่วยเหลืองานผู้ปกครอง อยู่ในลำดับที่ 1 คิดเป็นร้อยละ (12 คน ) ผู้เรียนลืมทำ (11 คน ) ผู้เรียนลืมทำ อยู่ในลำดับที่ 2 คิดเป็นร้อยละ (11 คน ) ครูมอบหมายงานมากเกินไป (10 คน ) ครูมอบหมายงานมากเกินไป อยู่ในลำดับที่ 3 คิดเป็นร้อยละ (10 คน ) ครูมอบหมายงานที่ยากทำไม่ได้ (9 คน ) ครูมอบหมายงานที่ยากทำไม่ได้ อยู่ในลำดับที่ 4 คิดเป็นร้อยละ (9 คน ) ผู้เรียนเบื่อหน่ายไม่อยากทำ (8 คน ) ผู้เรียนเบื่อหน่ายไม่อยากทำ อยู่ในลำดับที่ 5 คิดเป็น ร้อยละ (8 คน ) ผู้เรียนทำกิจกรรมของวิทยาลัย (7 คน ) ผู้เรียนทำกิจกรรมของวิทยาลัย อยู่ในลำดับที่ 6 คิดเป็นร้อยละ (7 คน ) ผู้เรียนเตรียมตัวสอบ หรือทำงานวิชาอื่น (5 คน ) ผู้เรียนเตรียมตัวสอบ หรือทำงานวิชาอื่น อยู่ในลำดับที่ 7 คิดเป็นร้อยละ (5 คน ) ผู้เรียนไม่มีหนังสือประกอบ (3 คน ) ผู้เรียนไม่มีหนังสือประกอบ อยู่ในลำดับที่ 8 คิดเป็นร้อยละ (3 คน )ข้อที่ สาเหตุของการไม่ส่งงานตาม กำหนด ลำดับ ที่ ร้อยละ1ครูมอบหมายงานมากเกินไป ครูมอบหมายงานที่ยากทำ ไม่ได้ ผู้เรียนเบื่อหน่ายไม่อยากทำ ผู้เรียนต้องช่วยเหลืองาน ผู้ปกครอง ผู้เรียนไม่มีหนังสือประกอบ ผู้เรียนลืมทำ ผู้เรียนเตรียมตัวสอบ หรือ ทำงานวิชาอื่น ผู้เรียนทำกิจกรรมของ วิทยาลัย ตารางที่ 2 ผลการประเมินแบบสอบถามของผู้เรียนที่มีต่อการไม่ส่งงาน ตามกำหนด จำนวน 8 ข้อ 

สรุป ผลการวิจัย 6 วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน 1. ด้านข้อมูลพื้นฐานของนักเรียน พบว่า เพศ ชาย จำนวน 8 คน คิดเป็นร้อยละ เพศ หญิง เพศ หญิง จำนวน 4 คน คิดเป็นร้อยละ สภาพครอบครัว : สภาพครอบครัว : ส่วนใหญ่อยู่กับบิดา มารดา จำนวน 6 คน คิดเป็นร้อยละ รองลงมาอยู่กับญาติ จำนวน 4 คน คิดเป็นร้อยละ และอยู่กับคนอื่น จำนวน 2 คน คิด เป็นร้อยละ รายได้ของครอบครัวต่อเดือน : 15,000–20,000 - รายได้ของครอบครัวต่อเดือน : ผู้ปกครอง ส่วนใหญ่มีรายได้ มากกว่า 15,000–20,000 บาท จำนวน 5 คน คิด เป็นร้อยละ ,000 รองลงมาต่ำกว่า 10,000 บาท จำนวน 4 คน คิดเป็นร้อย ละ และ 20,000 มีรายได้มากกว่า 20,000 บาท จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 25.00

สรุป ผลการวิจัย สรุป ผลการวิจัย 7 วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน 2. การวิเคราะห์จัดลำดับสาเหตุที่มีต่อการไม่ส่งงานตามกำหนดของ ผู้เรียน ที่เป็นตัวแปร 8 ข้อ โดยใช้ ค่าความถี่ นับจากค่า ความถี่สูงสุด ไปยัง ต่ำสุดของ ผู้ตอบแบบสอบถาม เรียงตาม โดยใช้ ค่าความถี่ นับจากค่า ความถี่สูงสุด ไปยัง ต่ำสุดของ ผู้ตอบแบบสอบถาม เรียงตาม ลำดับได้ ดังนี้ ลำดับได้ ดังนี้ ผู้เรียนต้องช่วยเหลืองานผู้ปกครองอยู่ในลำดับที่ 1 คิดเป็นร้อย ละ (12 คน ) ผู้เรียนต้องช่วยเหลืองานผู้ปกครอง อยู่ในลำดับที่ 1 คิดเป็นร้อย ละ (12 คน ) ผู้เรียนลืมทำอยู่ในลำดับที่ 2 คิดเป็นร้อยละ (11 คน ) ผู้เรียนลืมทำ อยู่ในลำดับที่ 2 คิดเป็นร้อยละ (11 คน ) ครูมอบหมายงานมากเกินไป อยู่ในลำดับที่ 3 คิดเป็นร้อย ละ (10 คน ) ครูมอบหมายงานที่ยากทำไม่ได้อยู่ในลำดับที่ 4 คิดเป็นร้อย ละ (9 คน ) ครูมอบหมายงานที่ยากทำไม่ได้ อยู่ในลำดับที่ 4 คิดเป็นร้อย ละ (9 คน ) ผู้เรียนเบื่อหน่ายไม่อยากทำ อยู่ในลำดับที่ 5 คิดเป็นร้อย ละ (8 คน ) ผู้เรียนทำกิจกรรมของวิทยาลัย อยู่ในลำดับที่ 6 คิดเป็นร้อย ละ (7 คน ) ผู้เรียนทำกิจกรรมของวิทยาลัย อยู่ในลำดับที่ 6 คิดเป็นร้อย ละ (7 คน ) ผู้เรียนเตรียมตัวสอบ หรือทำงานวิชาอื่น อยู่ในลำดับที่ 7 คิดเป็นร้อย ละ (5 คน ) ผู้เรียนเตรียมตัวสอบ หรือทำงานวิชาอื่น อยู่ในลำดับที่ 7 คิดเป็นร้อย ละ (5 คน ) ผู้เรียนไม่มีหนังสือประกอบอยู่ในลำดับที่ 8 คิดเป็นร้อย ละ (3 คน ) ผู้เรียนไม่มีหนังสือประกอบ อยู่ในลำดับที่ 8 คิดเป็นร้อย ละ (3 คน )

THANK YOU FORYOUR ATTENTIONTHANK YOU FORYOUR ATTENTION