อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.
Advertisements

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
สื่อการสอนโครงงานอาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จัดทำโดย ม
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
ภาพลักษณ์และกระบวนการสื่อสารภาพลักษณ์
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
1 ลองคิดทบทวนถึง “การได้รับ” ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ ซึ่งคุณจดจำได้มาจนถึงทุกวันนี้ว่า คุณได้ “รับอะไร”? คุณได้รับจากใคร? เมื่อใด? ยังจำความรู้สึกครั้งที่คุณได้รับไหม?
ระบบการบริหารการตลาด
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สภานิสิต: บทบาทและทิศทางในอนาคต
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ธนาคารขยะ (Waste Bank).
คนึงนิตย์ หีบแก้ว ธันยกานต์ สินปรุ พุทธชาติ เรืองศิริ
The automated web application testing (AWAT) system
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
วัฒนธรรมในห้องเรียน มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
HA คืออะไร วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
การใช้โปรแกรมประยุกต์ ด้านการนำเสนองาน
การระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
Computer mediated communication
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Computer Application in Customer Relationship Management
Communities of Practice (CoP)
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น
ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
การพัฒนาระบบสารสนเทศ:องค์กรขนาดเล็ก
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
ระบบวิจัยสุขภาพ ใน 2 ทศวรรษหน้า
การประชาสัมพันธ์ ในหน่วยงานต่างๆ
กศน. ยุคใหม่ ต้องใช้ การตลาด ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
ความหมายของการวิจารณ์
อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
สมาชิก นายธนากร กุจิรพันธ์ ม. 4/6 เลขที่3 นายภูวพงษ์ ภุมราพันธุ์ ม
กิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
เว็บเพจ (Web Page).
การศึกษาบัณฑิต (กศบ.) เทคโนโลยีทางการศึกษา มศว. ประสานมิตร
ความสำเร็จในการขายสินค้าอุตสาหกรรม
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (Information Technology for Communication) อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
การเป็นเจ้าของธุรกิจ  ไม่เซ๊กซี่ เหมือนที่คิด  คนที่จะเป็นได้ต้อง มีความหลงไหลในโครงการที่ทำ กระหาย ที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ ชอบคิดใหม่ ทำใหม่ มีปัญญา.
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
การออกแบบและสร้างสรรค์สภาพแวดล้อม
การประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานต่างๆ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี การสร้างภาพลักษณ์เพื่อการประชาสัมพันธ์ อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ความหมายของภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์ ขอบเขตเนื้อหา ความหมายของภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์ 1. ลักษณะของภาพลักษณ์ 2. 3. ประเภทของภาพลักษณ์ 4. หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่หน่วยงาน

ความหมายของภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์ IMAGE ภาพพจน์ จินตภาพ ภาพลักษณ์

ความหมายของภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์ ความรู้สึกในจิตใจของคนเรา ว่าดี ไม่ดี ชอบ ไม่ชอบ เชื่อถือ ไม่เชื่อถือ เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย

ลักษณะของภาพลักษณ์ ข้อเท็จจริง การประเมินส่วนตัว

ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของบริษัท ภาพลักษณ์ของสถาบันหรือองค์กร 1 ภาพลักษณ์ของสถาบันหรือองค์กร 2 ภาพลักษณ์ของสินค้าหรือบริการ 3 ภาพลักษณ์ที่มีต่อสินค้าตราใดตราหนึ่ง 4

ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของบริษัท 1 ภาพที่เกิดขึ้นในจิตใจที่มีต่อบริษัท เช่น การบริหารจัดการ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทุกๆ อย่าง

ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของบริษัท 1

ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของสถาบันหรือองค์กร 2 ภาพที่เกิดขึ้นในจิตใจที่มีต่อสถาบันหรือองค์กร ซึ่งโดยมากจะเน้นไปสถาบันหรือองค์กรเพียงอย่างเดียว

ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของสถาบันหรือองค์กร 2

ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของสินค้าหรือบริการ 3 ภาพที่เกิดขึ้นในใจของประชาชนที่มีต่อสินค้าหรือบริการเพียงอย่างเดียว

ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของสินค้าหรือบริการ 3

ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ที่มีต่อสินค้าตราใดตราหนึ่ง 4 ภาพที่เกิดขึ้นในใจของประชาชนที่มีต่อสินค้ายี่ห้อหรือตราใดตราหนึ่งเท่านั้น

ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ที่มีต่อสินค้าตราใดตราหนึ่ง 4

หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน ค้นหาถึงจุดดีและจุดบกพร่องหรือจุดอ่อน แห่งภาพลักษณ์ของหน่วยงาน 1 วางแผนและกำหนดขอบเขตของภาพลักษณ์ 2 คิดหัวข้อ (THEME) 3 ใช้เครื่องมือสื่อสารต่างๆ เข้าช่วยในการดำเนินงานสร้างภาพลักษณ์ 4

หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อหน่วยงานต้องทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความประทับใจ และติดตราตรึงใจ เพื่อให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ และจะได้รับความร่วมมือจากกลุ่มเป้าหมายตามมา

หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน ค้นหาถึงจุดดีและจุดบกพร่องหรือจุดอ่อน แห่งภาพลักษณ์ของหน่วยงาน 1 ข้อดีมีอะไรบ้าง (ทำให้เป็นจุดเด่น) ข้อเสียมีอะไรบ้าง (แก้ไข)

หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน วางแผนและกำหนดขอบเขตของภาพลักษณ์ 2 ทำอะไร? สถาบันคือใคร? จุดยืนของสถาบันคืออะไร? ต้องการให้ประชาชนเห็นภาพลักษณ์ หรือมีความรู้สึกต่อองค์กรไปในทิศทางใด?

หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน คิดหัวข้อ (THEME) 3 Zeed เมล็ดพันธ์ใหม่ ของคนวัยมันส์ กรุงศรี เรื่องเงิน เรื่องง่าย การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า รู้ลึก รู้ดี ทีวีพูล คุ้มค่าทุกนาที ดูทีวีสีช่อง 3

หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน ใช้เครื่องมือสื่อสารต่างๆ เข้าช่วยในการดำเนินงานสร้างภาพลักษณ์ 4

จบการนำเสนอ

ให้ค้นหาถึงจุดดีและจุดอ่อนของหน่วยงาน สมมตินักศึกษาทำงานในกลุ่มประชาสัมพันธ์ของกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งมีหน้าที่ในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับหน่วยงาน นักศึกษาจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงานได้อย่างไร ให้ตอบตามดังข้อต่อไปนี้ ให้ค้นหาถึงจุดดีและจุดอ่อนของหน่วยงาน 1 ให้วางแผนและกำหนดขอบเขตของภาพลักษณ์ 2 ให้คิดหัวข้อ (THEME) 3 จะใช้เครื่องมือสื่อสารใดในการสร้างภาพลักษณ์ ให้แก่หน่วยงาน เพราะเหตุใด 4