อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี การสร้างภาพลักษณ์เพื่อการประชาสัมพันธ์ อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
ความหมายของภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์ ขอบเขตเนื้อหา ความหมายของภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์ 1. ลักษณะของภาพลักษณ์ 2. 3. ประเภทของภาพลักษณ์ 4. หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่หน่วยงาน
ความหมายของภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์ IMAGE ภาพพจน์ จินตภาพ ภาพลักษณ์
ความหมายของภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์ ความรู้สึกในจิตใจของคนเรา ว่าดี ไม่ดี ชอบ ไม่ชอบ เชื่อถือ ไม่เชื่อถือ เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
ลักษณะของภาพลักษณ์ ข้อเท็จจริง การประเมินส่วนตัว
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของบริษัท ภาพลักษณ์ของสถาบันหรือองค์กร 1 ภาพลักษณ์ของสถาบันหรือองค์กร 2 ภาพลักษณ์ของสินค้าหรือบริการ 3 ภาพลักษณ์ที่มีต่อสินค้าตราใดตราหนึ่ง 4
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของบริษัท 1 ภาพที่เกิดขึ้นในจิตใจที่มีต่อบริษัท เช่น การบริหารจัดการ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทุกๆ อย่าง
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของบริษัท 1
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของสถาบันหรือองค์กร 2 ภาพที่เกิดขึ้นในจิตใจที่มีต่อสถาบันหรือองค์กร ซึ่งโดยมากจะเน้นไปสถาบันหรือองค์กรเพียงอย่างเดียว
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของสถาบันหรือองค์กร 2
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของสินค้าหรือบริการ 3 ภาพที่เกิดขึ้นในใจของประชาชนที่มีต่อสินค้าหรือบริการเพียงอย่างเดียว
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของสินค้าหรือบริการ 3
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ที่มีต่อสินค้าตราใดตราหนึ่ง 4 ภาพที่เกิดขึ้นในใจของประชาชนที่มีต่อสินค้ายี่ห้อหรือตราใดตราหนึ่งเท่านั้น
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ที่มีต่อสินค้าตราใดตราหนึ่ง 4
หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน ค้นหาถึงจุดดีและจุดบกพร่องหรือจุดอ่อน แห่งภาพลักษณ์ของหน่วยงาน 1 วางแผนและกำหนดขอบเขตของภาพลักษณ์ 2 คิดหัวข้อ (THEME) 3 ใช้เครื่องมือสื่อสารต่างๆ เข้าช่วยในการดำเนินงานสร้างภาพลักษณ์ 4
หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อหน่วยงานต้องทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความประทับใจ และติดตราตรึงใจ เพื่อให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ และจะได้รับความร่วมมือจากกลุ่มเป้าหมายตามมา
หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน ค้นหาถึงจุดดีและจุดบกพร่องหรือจุดอ่อน แห่งภาพลักษณ์ของหน่วยงาน 1 ข้อดีมีอะไรบ้าง (ทำให้เป็นจุดเด่น) ข้อเสียมีอะไรบ้าง (แก้ไข)
หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน วางแผนและกำหนดขอบเขตของภาพลักษณ์ 2 ทำอะไร? สถาบันคือใคร? จุดยืนของสถาบันคืออะไร? ต้องการให้ประชาชนเห็นภาพลักษณ์ หรือมีความรู้สึกต่อองค์กรไปในทิศทางใด?
หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน คิดหัวข้อ (THEME) 3 Zeed เมล็ดพันธ์ใหม่ ของคนวัยมันส์ กรุงศรี เรื่องเงิน เรื่องง่าย การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า รู้ลึก รู้ดี ทีวีพูล คุ้มค่าทุกนาที ดูทีวีสีช่อง 3
หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน ใช้เครื่องมือสื่อสารต่างๆ เข้าช่วยในการดำเนินงานสร้างภาพลักษณ์ 4
จบการนำเสนอ
ให้ค้นหาถึงจุดดีและจุดอ่อนของหน่วยงาน สมมตินักศึกษาทำงานในกลุ่มประชาสัมพันธ์ของกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งมีหน้าที่ในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับหน่วยงาน นักศึกษาจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงานได้อย่างไร ให้ตอบตามดังข้อต่อไปนี้ ให้ค้นหาถึงจุดดีและจุดอ่อนของหน่วยงาน 1 ให้วางแผนและกำหนดขอบเขตของภาพลักษณ์ 2 ให้คิดหัวข้อ (THEME) 3 จะใช้เครื่องมือสื่อสารใดในการสร้างภาพลักษณ์ ให้แก่หน่วยงาน เพราะเหตุใด 4