การสื่อสารยุทธศาสตร์ปี 2558

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิสัยทัศน์ชมรมวิสัญญีพยาบาล แห่งประเทศไทย ปีพ.ศ
Advertisements

สกาวรัตน์ พวงลัดดา สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการสุขภาพจิตแห่งชาติ
เป้าหมาย ตัวชี้วัด ปี 2557.
วิสัยทัศน์ องค์กรหลักของประเทศในการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพดี 1.
นโยบายและงานเร่งด่วนของกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕
ดร. ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์
Road Map เขตบริการสุขภาพที่ ๑๒
แผนยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพ เครือข่ายบริการสุขภาพที่ ๖ Service Plan บริการปฐมภูมิ ทุติยภูมิ สุขภาพองค์รวม ทพ.อนุโรจน์ เล็กเจริญสุข ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ.
II – 2.1 การกำกับดูแลวิชาชีพ ด้านการพยาบาล (Nursing)
Risk management รศ.นพ.จรัล กังสนารักษ์.
II – 4 การป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
HPC 11 กรอบแนวทางการดำเนินงาน นโยบายกรมอนามัย ศูนย์อนามัยที่ 11 ปีงบประมาณ 2553 กลุ่มยุทธศาสตร์ 31 กค. 52.
VISION MISSION STRATEGIC MAP. วิสัยทัศน์ (VISION) งานสารสนเทศ ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ เป็นศูนย์ สารสนเทศงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม (Hybrid.
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
แผนการประชุม จัดทำแผนปฏิบัติการ ๒๕๕๖
HA 2011 overall scoring และการนำไปใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพรพ.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ รากฐาน
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
25/07/2006.
1. 1. กลุ่มองค์กร ปกครองส่วน ท้องถิ่น 2. เจ้าหน้าที่ รพ. สต และ เจ้าที่ในรพ. 3. ครู
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
แนวทางการดำเนินงานของกรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ 2551
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
LOGO งาน High Light การพัฒนา สุขภาพ จังหวัดลพบุรี ประจำปี 2552.
พัฒนาคุณภาพเครือข่ายสุขภาพระดับอำเภอและหน่วยบริการ ปฐมภูมิ
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
สรุปบทเรียนโครงการเอดส์ ด้าน CARE
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
กลวิธีการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
นโยบายด้านบริหาร.
แนวทางการดำเนินงาน กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554
ทีม นำ “ การนำที่มั่นคง และยั่งยืน ”. “ บางครั้ง การยอมถอยซักก้าว เราจะเห็นทะเลที่ใหญ่ และท้องฟ้าที่สดใสกว่าเดิม ”
นโยบายและแนวทางการดำเนินงาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี
Back Office: หัวใจของระบบทั้งหมดในโรงพยาบาล
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
รพ. สระใคร อ. สระใคร จ. หนองคาย
การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD
การวางแผนยุทธศาสตร์.
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
TRAT Model Roadmap to HIV Standard Based On HA ๒๐๑๑
กรอบการจัดทำแผนพัฒนาโรงพยาบาล ร้อยเอ็ด ประจำปี ๒๕๕๖ แนวคิด ปี ๒๕๕๖ ปีแห่งการวิเคราะห์และประเมิน ตนเองอย่างเข้มข้น วิเคราะห์เพื่อ พัฒนางาน ให้ได้ตาม มาตรฐาน.
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
นโยบายกรมการแพทย์ ในการพัฒนาเครือข่ายวิชาการและการบริการตติยภูมิและศูนย์รับส่งต่อภูมิภาค โดย นายแพทย์เรวัต วิศรุตเวช อธิบดีกรมการแพทย์
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
แนวคิดบันไดขั้นที่ 2 สู่ HA สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
คปสอ.เลิงนกทา เป็นองค์กรบริหารด้านสุขภาพที่มีประสิทธิภาพและโปร่งใส
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
วิสัยทัศน์โรงพยาบาลพรเจริญ
คุณภาพแบบเรียบง่าย ผ่อนคลายด้วย SPA
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสื่อสารยุทธศาสตร์ปี 2558

โรงพยาบาลน่าอยู่ มุ่งสู่มาตรฐาน บริการพึงพอใจ ชุมชนร่วมสร้างสุขภาพ วิสัยทัศน์ (VISION) โรงพยาบาลน่าอยู่ มุ่งสู่มาตรฐาน บริการพึงพอใจ ชุมชนร่วมสร้างสุขภาพ Pleasant Hospital Leading with Standard Satisfying Service Health Development by Community Participation

พันธกิจ ( Mission ) 1. พัฒนาระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่ และได้มาตรฐาน 2. พัฒนาทรัพยากรบุคคล ให้เก่ง ดี มีสุข 3. พัฒนาระบบสุขภาพแบบองค์รวม ครอบคลุม 4 มิติ ให้ได้มาตรฐาน ปลอดภัย เกิดความพึงพอใจ 4. พัฒนาระบบบริหารจัดการให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล 5. พัฒนาระบบบริการเชิงรุก มุ่งสร้างเสริมสุขภาพดี โดยการมีส่วนร่วม ของชุมชม และภาคีเครือข่าย

ดูแลด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ ค่านิยมขององค์กร P L P C R H L Performance ผลลัพธ์ดี Learnings การเรียนรู้ C H Competency สมรรถนะดี R Humanized health care ดูแลด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ Relationship สัมพันธภาพดี

3.พัฒนาระบบการส่งต่อและการดูแลต่อเนื่อง(COC)ให้ได้มาตรฐาน เข็มมุ่ง(จุดเน้น)ในการพัฒนา ปี 2558 1.พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยNCD/มะเร็งท่อน้ำดีให้ได้มาตรฐาน 2.พัฒนามาตรฐานสุขศึกษาและประชาสัมพันธ์ 3.พัฒนาระบบการส่งต่อและการดูแลต่อเนื่อง(COC)ให้ได้มาตรฐาน บ

ความเชี่ยวชาญขององค์กร (Core Competency) ระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน การประสานความร่วมมือกับชุมชน

ยุทธศาสตร์โรงพยาบาลพรเจริญ ปี 2558 ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาระบบริหาร การเงินการคลังให้มีประสิทธิภาพ กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาระบบสารสนเทศให้เอื้อต่อการบริหารจัดการ กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาระบบบริหารจัดการความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพ กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาระบบบริหารทรัพยากรบุคคลและภาคีเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพ กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาระบบบริหารจัดการพัสดุให้มีประสิทธิภาพ

ยุทธศาสตร์โรงพยาบาลพรเจริญ ปี 2558 พัฒนาระบบบริการสุขภาพแบบองค์รวม ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาระบบบริการสุขภาพแบบองค์รวม กลยุทธ์ที่ 6 พัฒนาระบบบริการสุขภาพในกลุ่มโรคสำคัญ ได้แก่ NCD มะเร็งท่อน้ำดี กลยุทธ์ที่ 7 พัฒนากระบวนการดูแลผู้ป่วยแบบจิตปัญญา กลยุทธ์ที่ 8พัฒนาระบบความปลอดภัยของผู้ป่วย ในโรงพยาบาลตามนโยบาย SIMPLE

ยุทธศาสตร์โรงพยาบาลพรเจริญ ปี 2558 ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาระบบงานที่สำคัญตามมาตรฐาน กลยุทธ์ที่ 9.1พัฒนาระบบงานสำคัญเพื่อให้ผ่านการประเมินรับรอง Reac รพ.สายใยรักแห่งครอบครัว LA QA มาตรฐานรพ.สุขศึกษา โรงครัวมาตรฐาน ส้วมHAS Healthy work place กลยุทธ์ที่ 9.2 พัฒนาระบบงานสำคัญตามมาตรฐาน HA IC PTC ENV กลยุทธ์ที่ 9 พัฒนาระบบงานที่สำคัญตามมาตรฐาน

I : Infection Control กลยุทธ์ที่ 8 พัฒนาระบบความปลอดภัยของผู้ป่วย ในโรงพยาบาลตามนโยบาย SIMPLE S : Safe Surgery S 1: SSI Prevention การป้องกันการติดเชื้อแผลผ่าตัด I : Infection Control I 1: Hand Hygiene การส่งเสริมการล้างมือที่ถูกวิธี( 6 ขั้นตอน )

M : Medication & Blood Safety กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาระบบความปลอดภัยของผู้ป่วยในโรงพยาบาลตามนโยบาย SIMPLE M : Medication & Blood Safety M 1.2: Improve the safety of High-Alert Drug แนวทางการป้องกันยาที่มีความเสี่ยงสูง M 2.1: Look-Alike Sound-Alike medication names การจัดการความเสี่ยงเกี่ยวกับยาที่มีรูปพ้องมองคล้าย M 3: Medication Reconciliation การทบทวนยาเดิมของผู้ป่วย M 4: Blood Safety ความปลอดภัยจากการได้รับเลือดและส่วนประกอบของเลือด

P :Patient Care Processes กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาระบบความปลอดภัยของผู้ป่วยในโรงพยาบาลตามนโยบาย SIMPLE P :Patient Care Processes P 1: Patients Identification การป้องกันการระบุตัวผู้ป่วยผิดคน P 2.1: Effective Communication - SBAR แนวทางการรายงานแพทย์โดยใช้ SBAR

กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาระบบความปลอดภัยของผู้ป่วยในโรงพยาบาลตามนโยบาย SIMPLE E :Emergency Response E 1 : Response to the Deteriorating Patient E 1 : Response to the Deteriorating Patient การตอบสนองต่อภาวะฉุกเฉินของผู้ป่วย E 2 : Sepsis การป้องกันผู้ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด E 3 : Acute Coronary Syndrome การป้องกันการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจ E 4 : Maternal & Neonatal Morbidity PPH และ BA ภาวะตกเลือดหลังคลอดและภาวะขาดออกวิเจนในทารกแรกเกิด

ขอบคุณค่ะ