รายงานขั้นสุดท้าย โครงการศึกษาสถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Hoenymoon & Wedding.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จัดทำโดย นางสาวฉัตรมณี ศรสังข์ทอง
Advertisements

จัดทำโดย 1.ด.ช.พนาดร เขื่อนแก้ว ม.2/5 เลขที่ 6
แอ่วเชียงฮายโต้ยกันนะเจ้า...า..า
By ECARTSTUDIO CO., LTD.. ๏ โรงแรมยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก ๏ การประชาสัมพันธ์โรงแรมมีค่าใช้จ่ายสูง ๏ โปรโมชั่นของโรงแรมไม่สามารถเข้าถึง กลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง.
รายงานการเดินทางโครงการเพชรศรีนครินทร์ด้านภาษา รองรับการเปิดเสรีอาเซียน สนองโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล ประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ASEAN Learning Camp#2,
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
การนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในธุรกิจการท่องเที่ยว
กลุ่ม ชาชัก Chachak สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ เครื่องดื่มชา กาแฟ โรตีและอื่นๆ.
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
โรงเรียนฝางวิทยายน เขต 1
ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่อการมาท่องเที่ยวประเทศไทย
ลักษณะภูมิอากาศของทวีปยุโรป
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
การวิจัยธุรกิจ (Business Research) การวิจัยธุรกิจ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินงานกับข้อมูล.
กลยุทธ์การตลาดและการบัญชี สำหรับธุรกิจโฮมสเตย์
Destination Branding at Ban Sam Chong
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
ร้าน จิราพร โภชนาการ.
สภาพทางสังคม และ วัฒนธรรม ของทวีปยุโรป
สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
การแบ่งภูมิภาคของทวีปยุโรป
วิชา การเป็นผู้ประกอบการ
โดย พันจ่าตรี เมธี ดำรงศักดิ์
ณ ทะเลบางแสน ไปเที่ยวกัน
สถานที่ท่องเที่ยวประเทศอังกฤษ
สถานที่ท่องเที่ยว ติดบางแสนของจังหวัดชลบุรี
แหล่งท่องเที่ยวไทย ในดวงใจ
นางสาว ภูริชญา สมบัติยานุชิต เลขประจำตัวนิสิต :
นำเสนอ อาจารย์วิชัย บุญเจือ จัดทำโดย นางสาวสาวิณี เจิมขุนทด
ตราด.
กินลมชมวิวในถิ่น…บางแสน…
สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต
การท่องเที่ยวในบางแสน
เกาะลอย ศรีราชา สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี อำเภอศรีราชา
สถานที่ท่องเที่ยวในชลบุรี
7 Most Amazing places to visit in europe
อำเภอปากช่อง.
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
โครงงานสื่อเพื่อการศึกษาอาหารนานาชาติ
แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
เสนอราคาที่พักและอาหาร
กลุ่มที่14 เรื่องแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสุราษร์ธานี
Thailand Destination Image. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยดำเนินการ ส่งเสริมท่องเที่ยวด้วยภาพลักษณ์ในเชิง นามธรรมที่มุ่งเน้นเรื่อง Thailand : Land of Smile.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับงานอาหาร และเครื่องดื่มในโรงแรม
โครงการสำรวจทัศนคติและพฤติกรรมนักท่องเที่ยวประเทศเยอรมัน
จัดทำโดย: น.ส.กนกวรรณ มาลา
สถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบ
 หาดทรายขาว มีหาดทรายสีขาว น้ำทะเล สีฟ้าใสงดงามกับธรรมชาติรอบๆ อ่าวที่ราย ล้อมไปด้วยภูเขาและ แมกไม้ใน ขณะเดียวกัน ไม่ไกลจากฝั่งจะมองเห็น " เกาะไก่เตี้ย.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ความรู้ทั่วไปของการการจัดสวน
ADDIE Model.
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
ไม่ใช่แค่ความเก่าธรรมดา แต่ ทรงคุณค่าระดับสากล. หูต่ง ชุมชนโบราณ ประเทศจีน หูต่ง (Hu Tong) ชุมชนโบราณ มรดกวัฒนธรรมกลางกรุงปักกิ่ง จาก สถาปัตยกรรมเก่าคร่ำคร่าที่เกือบจะถูกทุบทิ้ง.
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บางแสน น.ส. กชวรรณ อัญชลี เสนอ อาจารย์ วิชัย บุญเจือ
ท่องเที่ยวในบางแสน.
แผนธุรกิจ (Business Plan)
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
บทที่1 การบริหารการผลิต
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หลักการและขั้นตอน การออกแบบเว็บไซต์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายงานขั้นสุดท้าย โครงการศึกษาสถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Hoenymoon & Wedding

องค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ปัจจัยสำคัญที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเลือกเดินทางมา Wedding ในประเทศไทย 1.สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ บรรยากาศดี ธรรมชาติอันงาม 2.การจัดงานแต่งงานในไทย คุ้มค่าเงินและราคาถูก 3.คู่รักต่างชาติที่ส่วนใหญ่จะเดินทางมาเพื่อแต่งงานแล้วจะฮันนีมูนไปพร้อมกัน 4.รูปแบบการจัดงานแต่งงานในไทย ประเพณีไทยดั้งเดิม (พิธีหลั่งนํ้าพระพุทธมนต์) และแบบล้านนา เป็นที่หลงใหลในหมู่ชาวต่างชาติ

ความพร้อมของปัจจัย สภาพแวดล้อมที่มีความเป็นโรแมนติก ความพร้อมของปัจจัย   สภาพแวดล้อมที่มีความเป็นโรแมนติก ราคาของสินค้าและบริการที่ไม่แพงมาก ความหลากหลายของกิจกรรมที่มีให้เลือกทำ ความพร้อมและความสวยงามของที่พัก ความพร้อมของผู้ประกอบการท่องเที่ยว

1.กลุ่มประเทศโรแมนติก เช่นฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน กรีซ นักท่องเที่ยวมักมองว่าเป็นประเทศที่มีความโรแมนติก ด้วยจุดขายที่มีดังนี้ บ้านเมืองมีลักษณะเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าอันงดงาม เช่น โบสถ์ ศาลากลางเมือง และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ต่างๆ มีการจัดระเบียบเมืองเป็นไปอย่างเรียบร้อย สะอาดงดงาม และ มีสวนสาธาธาณะ

2. กลุ่มประเทศที่มีจุดขายเรื่องชายหาดและท้องทะเลที่สวยงาม เช่น กลุ่มประเทศแคริบเบียน มัลดีฟส์ นักท่องเที่ยวมักมองว่าเป็นประเทศที่มีความโรแมนติก ด้วยจุดขายที่มีดังนี้ ทะเลและชายหาดที่สวยงาม มีโรงแรมระดับหรูและบริการที่เป็นเลิศ มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย

แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว พฤติกรรมการฮันนีมูนในประเทศไทย สามารถแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มวัยรุ่น ต่ำกว่า 30 ปี เน้นการฮันนีมูนแบบเชิงสังสรรค์ เต้นรำริมชายหาด ออกท่องเที่ยวแบบผาดโผน การออกท่องเที่ยวยามราตรี

2.กลุ่มผู้ใหญ่ ตั้งแต่ 30-60 ปี ซึ่งเป็นทั้งกลุ่มฮันนีมูน และ Anniversary เน้นความเป็นส่วนตัว หามุมส่วนตัวแล้วรับประทานอาหารกันเงียบๆ กิจกรรมภายในห้องพัก เช่น สปา อาบแดด หรืออยู่ในวิลล่ากันทั้งวัน

การจำแนกประเภทนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตามกลุ่มตลาดการท่องเที่ยว ชาวตะวันตก ได้แก่ ยุโรป อังกฤษ ออสเตรเลีย และ อเมริกัน พฤติกรรมการวางแผน มักใช้ช่องทางทางอินเตอร์เน็ต โดยติดต่อจองด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยม เช่น booking, holiday check ช่วงเวลาที่นิยม ตั้งแต่พฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์

ระยะเวลาในการเดินทางเข้ามาพักในไทย 7-14 คืน เนื่องจากสามารถลาพักร้อนได้เป็นระยะเวลานาน สถานที่ที่นิยม แถบทะเลทางภาคใต้ เช่น ภูเก็ต สมุย เป็นต้น ลักษณะที่พักที่นิยม สถานที่ที่ค่อนข้างมีความส่วนตัวสูง มักเลือกพักใน รีสอร์ทและอยู่ริมชายหาด

กิจกรรมที่นิยม เช่น อาบแดด เข้าคอร์สสปา เรียนทำอาหารหรือขนมไทย ดำนํ้าที่เกาะต่างๆ หรือไปขี่ช้างชมธรรมชาติ โดยติดต่อผ่านเคาน์เตอร์ ของโรงแรมเอง สิ่งที่ให้ความสนใจ สนใจบริการมากกว่าค่าใช้จ่าย ใช้เวลาอยู่ภายในโรงแรมมากกว่าออกไปเที่ยวนอกสถานที่

พฤติกรรมที่น่าสนใจรายชนชาติ ชาวอังกฤษพิถีพิถันเรื่องอาหารการกินมาก โดยเฉพาะอาหารเช้า ต้องการเป็น English Breakfast จริงๆ ชาวออสเตรเลียให้ความสนใจกับเรื่องการใช้จ่ายอยู่ในงบประมาณ และชอบทำกิจกรรมการทำอาหาร เช่น ปิ้ง ย่าง และชอบกินดื่มในยามเย็น รวมถึงการพักผ่อนเป็นส่วนตัว ชาวยุโรปชอบอาบแดด และทำสปา

บรรณานุกรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย. (2551) บรรณานุกรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย.(2551). รายงานขั้นสุดท้าย โครงการศึกษาสถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Hoenymoon & Wedding [ออนไลน์] เข้าถึงได้ จาก http://marketingdatabase.tat.or.th/ewt_news.php?nid=75&filename=index (18 ส.ค.56) http://marketingdatabase.tat.or.th/download/article/research/801FinalReport.pdf

นางสาวเบญจวรรณ หวังเจริญ การท่องเที่ยว ปี 2 ห้อง 2 จัดทำโดย นางสาวเบญจวรรณ หวังเจริญ การท่องเที่ยว ปี 2 ห้อง 2