กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
Advertisements

ปรับพฤติกรรมสุขภาพ.
เรื่อง การบริหารจิตเพื่อสุขภาพ
พญ.มณฑา ไชยะวัฒน ศูนย์อนามัยที่4 ราชบุรี
การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
เรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย และ การปฏิบัติตนให้เหมาะสม กับพัฒนาการทางด้านร่างกาย พลศึกษาและสุขศึกษา ป.4.
เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้
โรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็ก สานรัก
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
การใช้เวลาว่างและนันทนาการ
บทที่ 2.
การเจริญเติบโตของวัยรุ่น
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
พัฒนาการทางด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
เรารับใช้ชาติ ด้วยการเป็นทหารเรือ.
วิถีคุณธรรมนำความรู้
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
การพัฒนาความเป็นผู้นำ
การทำกิจกรรมจิตวิทยาอาสาพัฒนาชุมชน ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
ROAD MAP ประชาชนสุขภาพดี ปชช. มีพฤติกรรมสุขภาพ ความรู้ สมบูรณ์ สวล. ดี ชมรมสร้างสุขภาพ บริการ สส. และ สวล. เป็นไปตามมาตรฐาน และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง.
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
โรงเรียนละ 2 เล่ม.
ผู้บริหารพบนักเรียน.
สำรวจ สิ่งที่รู้แล้ว และ อยากรู้(คำถาม) เฉพาะบุคคล และ กลุ่ม
การแต่งกายของนักเรียน
การส่งเสริมพัฒนาการและพฤติกรรมเด็กอย่างสร้างสรร
การเรียนรู้แบบโครงการ บูรณาการกระบวนการกลุ่ม
กำหนดการปฐมนิเทศโครงการเท่ห์กินผัก น่ารักกินผลไม้
การสร้างวินัยเชิงบวก
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
การส่งเสริมพัฒนาการ เด็กวัยอนุบาล (3-6 ขวบ)
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ผศ. ดร. อุไร หัถกิจ คณะพยาบาลศาสตร์ มอ.
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ ห้องเรียนสาธิตปฐมวัย กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ

วัตถุประสงค์ กิจกรรม กิจกรรมรับวันใหม่ 7.00 – 8.00 น. รับทราบข้อมูลประจำวันของเด็กจากผู้ปกครอง ทั้งสภาพกายและใจ สร้างความรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัยจากการสัมผัสโอบกอด ทักทายด้วยการไหว้แบบไทย ฝึกให้เด็กมีความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวม กิจกรรม ครู / ผู้ปกครอง / เด็ก ทักทายกันด้วยการไหว้ ผู้ใหญ่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก ๆ ครูสำรวจ ดูแลสภาพร่างกายและจิตใจ รับข้อมูลจากทางบ้าน เด็กเก็บสิ่งของเครื่องใช้ของตนเองเข้าที่ เล่นอิสระ

เคารพธงชาติ สวดมนต์ กายบริหาร 8.00 – 8.20 น. เคารพธงชาติ สวดมนต์ กายบริหาร 8.00 – 8.20 น. วัตถุประสงค์ ฝึกระเบียบวินัยและปลูกจิตสำนึกความรักชาติ ฝึกจิตใจให้สงบ เพิ่มพลังจิตให้มีสมาธิ ฝึกทักษะการเคลื่อนไหว เสริมสร้างกำลังกาย กล้ามเนื้อมัดใหญ่ – เล็กและประสาทสัมผัส กิจกรรม เข้าแถว ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ กายบริหารประกอบเพลง ร้องเพลง เต้นระบำ เข้าฐาน Sensory Motoric

เข้าสู่ห้องเรียน วัตถุประสงค์ กิจกรรม ดื่มนม 8.45 – 9.00 วัตถุประสงค์ 8.20 – 8.45 น. วัตถุประสงค์ ฝึกนิสัยที่ดีงามในการรักษาความสะอาดร่างกาย ให้เด็กได้พัก ผ่อนคลาย กิจกรรม ล้างมือ ล้างหน้าก่อนเข้าห้องเรียน ดื่มน้ำดับกระหาย ดื่มนม 8.45 – 9.00 ดื่มนม 8.45 – 9.00 น. ดื่มนม 8.45 – 9.00 วัตถุประสงค์ เข้าแถว ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ กายบริหารประกอบเพลง ร้องเพลง เต้นระบำ เข้าฐาน Sensory Motoric เพื่อเสริมสร้างสุขภาพอนามัยของเด็กให้แข็งแรง ฝึกมารยาทในการดื่มนม ฝึกให้รู้จักรอคอย ความรับผิดชอบ การช่วยเหลือ

กิจกรรมเสริมประสบการณ์ 9.00 – 9.15 น. วัตถุประสงค์ ฝึกให้เด็กสนใจใฝ่รู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว ฝึกใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 อย่างเฉียบคม ฝึกฝนทักษะพื้นฐานเพื่อการเรียนรู้ : ภาษา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ มิติสัมพันธ์ ให้แนวคิด เนื้อหา ผ่านหน่วยการเรียนการสอนในแต่ละสัปดาห์ ฝึกความมั่นใจในตนเอง การกล้าแสดงออกอย่างมีกาลเทศะ ฝึกทักษะชีวิต และพฤติกรรมความเคยชินที่ดีงามในการทำงาน การเล่น และการอยู่ร่วมกับผู้อื่น

กิจกรรม สนทนาเล่าเรื่องราว เหตุการณ์ข่าวรอบตัว Instructional Games ฟังนิทาน บทกลอน ระดมสมอง เสนอความคิดเห็น กิจกรรมประกอบอาหาร ทัศนศึกษา ยุทธวิธีต่าง ๆ ที่เด็กได้สำรวจ ค้นคว้า ทดลองจดบันทึก สัมภาษณ์หาข้อมูล แสดงบทบาทสมมุติ ฯลฯ

วัตถุประสงค์ มุมการเรียนรู้ 9.15 – 10.30 น. เพื่อตอบสนองความสนใจของเด็กเป็น รายบุคคล ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นตัว ของตัวเอง การกล้าแสดงออก เรียนรู้เกี่ยวกับการอยู่ร่วมกัน การเล่นกับ เพื่อน การรู้จักแบ่งปัน การรอคอย การยอมรับและเข้าใจผู้อื่น ฯลฯ เรียนรู้ผ่านการคิดค้น ค้นหาด้วยตนเองภายใต้กติกาของกลุ่ม ฝึกฝนทักษะจากการลงมือกระทำจนเกิดชำนาญ

รับประทานอาหารกลางวัน / clean up 10.30 – 10.45 น. วัตถุประสงค์ เก็บทำความสะอาดห้อง สรุปทบทวนกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกัน ฝึกลักษณะนิสัยที่ดีในดารทำงาน กิจกรรมเคลื่อนไหว 10.45-11.00 น. วัตถุประสงค์ เตรียมตัวกลับบ้าน 14.00 – 14.30 น. อาหารว่าง 14.30 – 14.45 น. ฝึกทักษะการเคลื่อนไหว เสริมสร้างกำลังกาย กล้ามเนื้อ มัดใหญ่/มัดเล็ก และประสาทสัมผัส สรุปทบทวน 14.45-15.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน / เล่นกลางแจ้ง 11.00 – 12.00 น. วัตถุประสงค์ สรุปทบทวนสำหรับวันนี้และวางแผนร่วมกันสำหรับวันพรุ่งนี้ กล่าวคำอำลาเพื่อน ๆ และสวัสดีคุณครู นอนกลางวัน 12.00 – 14.00 น.