เพื่อบริหาร และการจัดการ เรียนรู้ ปรีชา หลีวิจิตร ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนควนขนุน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ICT & LEARN.
บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน
PCTG Model อริยมงคล 55.
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๕ ส่งเสริมและพัฒนาระบบสารสนเทศชุมชน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ผลงานประเมินเข้าสู่ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการพิเศษ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
เพื่อรับการประเมินภายนอก
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
รายงานการศึกษาความเป็นไปได้
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรมระบบบัญชีสหกรณ์
โครงการพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูง Talent Management
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 3rd ปัญหา อุปสรรค แนวโน้มของ อุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 4 th กลยุทธ์การส่งเสริมและพัฒนา เสริมสร้างศักยภาพอุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ.
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
แผนการดำเนินการ ระยะที่ 2 มิ.ย. 48ก.ค. 48ส.ค. 48ก.ย มี.ค คกก.GG 27 คทง. Blueprint คทง.จัดทำ ข้อมูล 14 Work shop II ส่ง ข้อเสนอ การ เปลี่ยนแป.
การเพิ่มผลผลิต Productivity
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
Information Technology : IT
การจัดการฐานข้อมูลเบื้องต้น
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
สถานศึกษาประเภทที่ 1 ทบทวนสาระผู้นำการเปลี่ยนแปลง
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
การสร้างทีมงานในการบริหารโครงการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
เรื่อง การมีส่วนร่วมในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
ยินดีต้อนรับ ผู้อำนวยการกองพัสดุ และคณะ วันพุธที่ 6 สิงหาคม 2557.
ความหมายและบทบาทของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เพื่อบริหาร และการจัดการ เรียนรู้ ปรีชา หลีวิจิตร ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนควนขนุน

ผู้บริหาร ผู้สอน รู้ มองเห็น การจัดการ

รู้ รู้ทันการเปลี่ยนแปลง ของ ICT - ระบบคอมพิวเตอร์และการ ใช้งาน - ระบบเครือข่าย คอมพิวเตอร์ - ฐานความรู้และภูมิปัญญา - ระบบ e ต่างๆกับระบบ การศึกษา

มองเห็น - การนำเอา ICT มาใช้ใน โรงเรียน - บุคลากรและความสามารถการ พัฒนา ICT - กล้าตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่อง ICT - บริหารจัดการเครื่องมือด้าน เทคโนโลยีให้คุ้มค่า การกำหนดเป้าหมายและ ทิศทางได้ชัดเจน

การบริหารจัดการ กระบวนการทำงานเป็น ระบบ ตรวจสอบ ประเมิน เพื่อปรับปรุง พัฒนาอย่าง ต่อเนื่อง - การบริหารและการจัดการอย่าง เป็นระบบ - ปัจจัยนำเข้าที่เกี่ยวข้องกับ ICT - กระบวนการนำไปใช้หรือการ พัฒนา - ด้านผลลัพธ์ สรุป

ผู้บริหารและครูผู้สอนใน อนาคตต้องมีทักษะสำคัญคือ 1) มีความรู้ ความเข้าใจและมีศักยภาพ เพียงพอสามารถประยุกต์ใช้ ICT ให้เกิดประโยชน์แก่การศึกษา 2) ต้องตัดสินใจเกี่ยวกับการใช้งาน ICT เพื่อให้เกิดประโยชน์ สูงสุดแก่สถานศึกษาและผู้เรียน 3) ต้องรับผิดชอบในการกำหนดกลยุทธ์การใช้ ICT เพื่อเพิ่ง ประสิทธิภาพในการบริหารสถานศึกษาและ ห้องเรียนคุณภาพ 4) ต้องสร้างโอกาศให้ผู้เรียนสามารถแข่งขัน ด้านเทคโนโลยีได้ อย่างมีศักดิ์ศรีในระดับสากล

เพื่อบริหาร และการจัดการเรียนรู้ สวัสดี ครับ