จัดทำโดย นายเจษฎา กุลอ่อน 54160236 นายชนาธิป ใจดี 54160238 1.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Knowledge Management (KM)
Advertisements

โดย.. ไชยยงค์ กงศรี ฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2553
จัดการความรู้/มุมมองแนวคิด CoP
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
รายงานข้อสั่งการ ข้อสั่งการ ๑. การพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิ
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
สำนักบริหารยุทธศาสตร์ มีนาคม “ สรุปบทเรียนจากการ เสวนาคุยกันสบายๆ ในรอบ 1 ปี ”
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
System Engineer 4 Information Technology.
สถาบันมะเร็งแห่งชาติ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
KM = Knowledge Management
การจัดการเอกสารด้วยไลบรารี 1. โครงสร้างของ Live.citcoms.nu.ac.th.
7 ขั้นตอนในการจัดการความรู้ ของ กพร.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
KM AAR.
Knowledge Management (KM)
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
การประยุกต์ใช้งานระบบการจัดการเนื้อหาเว็บและแนวโน้มในอนาคต
เขียนโดย David Meerman Scott.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
แนวคิดในการส่งเสริมสหกรณ์
การจัดการความรู้และบล็อก (Km and Blog)
วิธีการเข้าสู่ Siriraj KM (CoP พยาบาลวิสัญญี)
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
Workshop การจัดการความรู้
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
กรณีศึกษา Gotoknow.org การจัดการความรู้ด้วย Weblog
เครื่องมือสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Gotoknow.org
การเก็บข้อมูลสู่ฐานข้อมูลและ การนำไปใช้กรณีตัวอย่างข้อมูลจากปะเหลียน
Knowledge Vision (KV).
Knowledge Management การจัดการความรู้สู่การพัฒนาการสอน
คณะทำงานจัดการองค์ความรู้
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
รพสต ชุดบริการ.
กลุ่มที่ 13 ประกอบด้วยกลุ่มบุคคลที่มาจากหลายเขต เช่น เขต 1, 2, 3, 10, 15 มีทั้งหมด 3 ประเด็นด้วยกัน คือ 1. สรุปกระบวนการและข้อเสนอแนะการนิเทศ รพ.สต. รอบที่
กลุ่มที่ 6 ที่ปรึกษา: คุณปิย์วรา ตั้งน้อย ประธาน: คุณธวัลรัตน์ แดงหาญ
กระบวนการจัดการความรู้ สชป.๑๗
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
ชุมชนคนใกล้ หมอ นำเสนอ ในงาน KM DAY 28 สิงหาคม 2008.
Putting Knowledge in the Flow of Work
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Ba คืออะไร Ba หมายถึง สถานที่ หรือ พื้นที่ ที่กลุ่มคนมาอยู่รวมกัน แลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างความรู้ ซึ่งพื้นที่อาจเป็นพื้นที่ทางกายภาพ จริง พื้นที่เสมือนจริง.
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
แนวทางการขับเคลื่อนภารกิจ ปี 2558
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ยินดีต้อนรับ ผู้อำนวยการกองพัสดุ และคณะ วันพุธที่ 6 สิงหาคม 2557.
หัวข้อ....หัวข้อ.. - โครงสร้างระบบ IT วช - โครงสร้างระบบ IT วช - เว็บไซต์ KM วช. - เว็บไซต์ KM วช. - การจัดระบบข้อมูลในเว็บไซต์ - การจัดระบบข้อมูลในเว็บไซต์
ประมวลภาพกิจกรรม โครงการ การจัดการความรู้กรม อนามัย ปี 2548 ประมวลภาพกิจกรรม โครงการ การจัดการความรู้กรม อนามัย ปี 2548.
การเรียนรู้ความต้องการ ของลูกค้า
KM website กรมสุขภาพจิต 1. รายชื่อผู้จัดทำ นายปวเรศ ชาวเวียง นายณัฐวัฒน์ ทิพย์อมรวิวัฒน์
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ปลูกฝัง จิตสำนึก สร้างความตระหนักด้านการ.
การจัดการองค์ความรู้
Why’s KM ?.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จัดทำโดย นายเจษฎา กุลอ่อน นายชนาธิป ใจดี

หัวข้อที่จะนำเสนอ  การเตรียมการและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  การสื่อสาร  กระบวนการและเครื่องมือ  การเรียนรู้  การวัดผล  การยกย่องชมเชยและการให้รางวัล 2

Intro KM ?  การจัดการความรู้ (Knowledge management) คือ เครื่องมือหรือ กระบวนการต่าง ๆที่ทำให้องค์การสามารถเก็บรับ สร้างและต่อยอดองค์ ความรู้ที่นำมาใช้ในการพัฒนาองค์การให้สามารถทำงานตอบสนองต่อ ความต้องการของลูกค้าหรือผู้รับบริการ ได้อย่างมีคุณภาพ  ผู้บริหารระดับสูงจะต้องเป็น Chief Knowledge Officer:CKO) 1.Systemic(Big picture) มองเห็น 2.Simplify ทำทุกอย่างให้ง่าย 3.Surrounding สร้างสิ่งแวดล้อมให้เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ทั้งนี้ ผู้บริหารต้องตระหนักใน  กฎหลักของการจัดการความรู้ คือ 1.Knowledge can only be volunteered,it can not be conscripted. สมัครใจไม่ใช่กะเกณฑ์หรือบังคับ 2.I only know what I know when I need to know it. การเรียนรู้เกิดเมื่ออยากรู้และต้องการใช้งาน 3.We always know more than we can say,and we will always say more than we can write down. รู้มากกว่าที่พูดได้เขียนได้ ต้องทำยังไงให้ ความรู้ที่ซ่อนอยู่ในตัวคนนำออกมาสู่ความรู้ที่เห็นได้ชัดให้ได้มากที่สุด 3

การเตรียมการและปรับเปลี่ยน พฤติกรรม  มีการจัดโครงการ เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งมีการจัด อบรมมา 10 ครั้งจนถึงปัจจุบัน 4

การสื่อสาร  Webboard ชาวรามาธิบดี  Rama Blog  RAMA CHANNEL 5

ตัวอย่างการสื่อสาร KM Rama 6

กระบวนการและเครื่องมือ  มีฐานข้อมูล Database  เวทีแลกเปลี่ยนการเรียนรู้  Facebook : Km RamathibodiKm Ramathibodi  ตอบปัญหาสุขภาพ  หน่วยจัดการความรู้ความรุนแรงในครอบครัว 7

การเรียนรู้  KM การศึกษา  Rama KM COP : ชุมชนแห่งการเรียนรู้ COP  Story Telling  Free Madicall Online Search  เว็บไซต์ : 8

ตัวอย่าง เว็บไซต์ KM Rama 9

ตัวอย่าง การเรียนรู้ KM Rama 10

การวัดผล  จำนวนผู้เช้าชมเว็บไซต์  จำนวนผู้เข้าชมประเทศต่างๆ 11

การยกย่องชมเชยและการให้รางวัล  มีการโหวต.. ความพึงพอใจในการใช้บริการ RAMA KM website 12

ขอบคุนครับ 13