พื้นที่ D19 ฝ่ายบริหารงาน บริการวิชาการและ การถ่ายทอด เทคโนโลยี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
Advertisements

การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บริการผลการศึกษาทันใจกับ สทป.
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
ระบบการจัดเก็บไฟล์อิเลคทรอนิกส์
กลุ่ม QQQ แผนก วางแผนปรับปรุงและพัฒนา กอง ปรับปรุงพัฒนาระบบส่ง
ตัวบ่งชี้คุณภาพ สำนักงานอธิการบดี
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
หอพักนิสิต สำนักบริหารงานกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
ข้อปฏิบัติในการใช้ห้องเรียนคอมพิวเตอร์
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
มาตรฐานและตัวบ่งชี้ คุณภาพชมรมนักศึกษา / ชมรมบัณฑิต มสธ.
ประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบราชการ ของ สปท. ครั้งที่ 2/55
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
รูปแบบการกำหนดรหัส เอกสาร/หลักฐานตามตัวบ่งชี้
Job analysis Job description Job specification.
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
Creative Mind กลุ่ม 2.
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร
และอนามัยสิ่งแวดล้อม
การศึกษาเปรียบเทียบระบบการแจ้งซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาปี 2553 A Comparative.
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
การประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554
งานข้อมูลข่าวสารฝ่ายบริหารทั่วไป โรงพยาบาลเชียงรายประชา นุเคราะห์ 1.
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
สิ่งที่หน่วยงานต้องดำเนินการ  ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับกรอบ การประเมินผล ชี้แจงทำความเข้าใจและ มอบหมายงานให้ผู้ที่ เกี่ยวข้องรับผิดชอบ ดำเนินการ  จัดทำคำรับรองระดับหน่วยงาน.
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2553 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง สัญลักษณ์เตือนอันตราย เครื่องหมายเกี่ยวกับความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน และข้อความแสดงสิทธิและหน้าที่ของนายจ้างและลูกจ้าง.
รูปแบบของการรายงานผลการ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2549/ ปีงบประมาณ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน 2. ข้อมูลของคณะ / หน่วยงาน ( โดยสังเขป ) 3.
วาระที่ 3.5 การขอสนับสนุนงบประมาณ จากกองทุนสิ่งแวดล้อม
การบรรยาย เรื่อง “งานสารบรรณ”.
แผนกวิชาการเลขานุการ
มาตรฐานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน
ร้าน ดี อาร์มินิมาร์ท ดีใจมากค่ะ ที่มีกิจกรรมนี้มันทำให้ร้านมีการบริหารจัดการดีขึ้น ค่ะ.
การแต่งกายของนักเรียน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
5ส เพื่อการเพิ่มผลผลิต
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ปี 2556
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
งานกิจการนิสิต
การประชุมส่วนงานทส. หมวด 4 การประชุมส่วนงานทส. หมวด 4 (IT 6 แผนพัฒนาระบบบริหารความเสี่ยงของระบบ ข้อมูลและสารสนเทศ ) ครั้งที่ 1/2554 วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์
ฝ่ายประกัน คุณภาพ (Quality Assurance Department).
โดย อารมณ์ ผิวดำ สพม.38 (สุโขทัย-ตาก)
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
1. การ ดำเนินงานตามกฎระเบียบ การประกันสังคม 2. ความสามารถ ในการดำเนินการ เรียกเก็บเงินได้ตามกำหนด 3. ความรวดเร็ว ถูกต้อง ครบถ้วนใน การให้บริการ 4. การมีส่วนร่วมในการดูแลผู้ป่วย.
1. การ ดำเนินตามระเบียบงานสาร บรรณที่เกี่ยวข้อง 2. ความสามารถ ดำเนินการด้านสาร บรรณตามเวลาที่กำหนด 3. มีระบบ ป้องกันการสูญหายของ เอกสาร 4. การเผยแพร่ขั้นตอนในการ.
แผน / ผลการปฏิบัติงาน ประจำปี งบประมาณ พ. ศ ฝ่ายบริหารทั่วไป สำนักงานสหกรณ์จังหวัดตราด (1 ต. ค – 30 มิ. ย. 2555)
เครื่องมือการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน) ส่วนวิชาการและมาตรฐานการศึกษาท้องถิ่น สำนักประสานและพัฒนาการจัดการศึกษาท้องถิ่น.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พื้นที่ D19 ฝ่ายบริหารงาน บริการวิชาการและ การถ่ายทอด เทคโนโลยี ชั้น 5 อาคารวิจัยวิศวกรรม ประยุกต์สิรินธร

ภารกิจหลักของฝ่าย บริหารงานบริการวิชาการฯ ส่งเสริมการให้บริการวิชาการของบุคลากรของคณะวิศวกรรมศาสตร์ต่อชุมชนและอุตสาหกรรมในท้องถิ่นภาคใต้ ดำเนินการโครงการและกิจกรรมการฝึกอบรม/สัมมนาที่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน สร้างความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ และเอกชนเพื่อให้บริการวิชาการ ประสานงานในการให้และรับงานบริการวิชาการ 2

การดำเนินกิจกรรม 5 ส. ของฝ่ายฯ 3

นโยบายกิจกรรม 5ส. ของฝ่ายฯ นโยบายกิจกรรม 5ส. ของฝ่ายฯ การทำ 5ส. ที่มีมาตรฐานอย่างสม่ำเสมอและด้วยจิตบริการ เป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน ผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐาน 5ส. เป็นส่วนหนึ่งของการประเมินผลการการปฏิบัติงาน 4

เป้าหมายในการดำเนิน กิจกรรม 5ส. สถานที่ทำงานมีความเป็นระเบียบ ภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร เพิ่มประสิทธิภาพและความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานร่วมกัน เป็นองค์กรต้นแบบด้าน 5ส+ Happy Working Place 5

กระบวนการ/วิธีการ/และ กิจกรรมที่ดำเนินการ กำหนดและประกาศนโยบายและมาตรฐาน 5ส. ปี 2554 ของฝ่ายฯ ให้รับทราบ แต่งตั้งและมอบหมายงานกรรมการ 5ส. จัดทำแผนงาน 5ส. ร่วมกัน ดำเนินการปฏิบัติตามแผนดำเนินงาน ติดตามผลและปรับปรุงการดำเนินงาน 6

มาตรฐานกิจกรรม 5ส. ของฝ่ายฯ มาตรฐานกิจกรรม 5ส. ของฝ่ายฯ เอกสารและแฟ้มเอกสาร เก็บเป็นหมวดหมู่และเป็น ระเบียบ การบ่งชี้เอกสารจะต้อง ตรงกับเอกสารที่อยู่ ภายในแฟ้ม สามารถหาเอกสารใน แฟ้มหรือในคอมพิวเตอร์ ได้ภายใน 5 นาที การปฏิบัติงาน ปิดไฟ แอร์ และ อุปกรณ์อื่น ๆ เมื่อไม่ใช้งาน แจ้งเหตุ หรือรายงาน ข้อบกพร่องในการ ทำงานอย่างสม่ำเสมอ คอมพิวเตอร์&อุปกรณ์ สำนักงาน สะอาด เป็นระเบียบ ใช้งานได้ไม่ชำรุด หมายเหตุ : ประธาน 5ส. ของฝ่ายฯ หมุนเวียนทุกปี 7

คณะกรรมการดำเนินกิจกรรม 5ส. ของฝ่ายฯ คณะกรรมการดำเนินกิจกรรม 5ส. ของฝ่ายฯ ที่ ปรึก ษา ที่ ปรึก ษา ประธาน 5ส. ฝ่ายส่งเสริม วิชาการ ฝ่าย ประเมินผล

การดำเนินงานตามแนวคิด 5ส.+ ของฝ่ายฯ การดำเนินงานตามแนวคิด 5ส.+ ของฝ่ายฯ ในปี 2554 ที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารงานบริการวิชาการฯ ได้ดำเนินกิจกรรม 5 ส.+ โดยมี ส.เพิ่มเติม ดังนี้ ส. เสนอแนะ (Suggestions) 5ส.หลัก ส.6 ส.7 ส.8 ส.9 ส. สไมล์ (Smile) ส. สร้างสรรค์ (Super Creative) ส. สิ่งแวดล้อม (Environment) 9

มาดูผลการ ดำเนินงาน ของเรา กันนะคับ และการปรับปรุง การทำงาน โดยเทคนิค 5ส.+ ของเรา กันนะคับ

สิ่งที่ได้รับจาก กิจกรรม 5ส.+ เกิดการพัฒนาการทำงานให้ เป็นระบบ และเป็นต้นแบบที่ดี ในการทำงาน เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ ในองค์กร ซึ่งเป็นรากฐานในการพัฒนาสู่ การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ สร้างวินัยในการทำ 5ส. อย่างสม่ำเสมอ 11

สิ่งที่ได้รับจาก กิจกรรม 5ส.+ เกิดความสัมพันธ์ที่ดีในองค์กร ซึ่งส่งเสริมให้เกิดการทำงาน เป็นทีมที่มีประสิทธิภาพ สร้างบรรยากาศและทัศนคติที่ดี ในการทำงาน สร้างบุคลากรให้มีคุณภาพ สู่ การพัฒนางานและองค์กรที่มี คุณภาพต่อไป 12

ปัญหาและอุปสรรคใน การดำเนินงาน+ ปัญหา : บางช่วงภาระงาน ประจำมาก ป ระกอบกับ ลักษณะงานของฝ่ายฯ เช่น งานอบรมสัมมนา ทำให้บาง ช่วงพื้นที่ในห้องอาจไม่ เรียบร้อย (เป๊ะทีเดียว) แนวทางแก้ไข : 1. จัด Zoning พื้นที่เก็บของ อบรม หรืออุปกรณ์ IT ระหว่าง รอซ่อม 2. ตักเตือนให้จัดเก็บให้เป็น ระเบียบ 13

เคล็ดลับและข้อคิดในการ ดำเนินกิจกรรม 5ส.+ ผู้บริหารของฝ่ายฯ กระตุ้นและ ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เน้นการมีส่วนร่วมของบุคลากร ในทุกระดับ ในการปรับปรุง งานอย่างจริงจังและต่อเนื่อง สร้างกิจกรรมกระตุ้นจิตสำนึก และความคิดสร้างสรรค์ ในการ ทำกิจกรรม 5ส.

เคล็ดลับและข้อคิดในการ ดำเนินกิจกรรม 5ส.+ มีการสอดแทรกเรื่อง 5ส. ใน ทุกกิจกรรมหลักขององค์กร และเป็นส่วนหนึ่งของการ ปฏิบัติงาน การใช้ระบบสารสนเทศ (IT) มาช่วยในการดำเนินกิจกรรม 5ส.

ถาม-ตอบ แลกเปลี่ยนเรียนรู้