คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
รายละเอียดของการทำ Logbook
การเขียนผังงาน.
10วิธีลดภาวะโลกร้อน จัดทำโดย
รายละเอียดของการทำ Logbook
ประเภทของระบบสารสนเทศ
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การวางแผนและการดำเนินงาน
ว่าที่ร้อยตรี ภูวิช ชัยกรเริงเดช
R2R เพื่อการพัฒนางานของเรา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
การสร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
E-Learning คืออะไร ? อะไรบ้างที่เป็น e-Learning คุณลักษณะของ e-Learning LMS : ระบบบริหารจัดการรายวิชาออนไลน์ การนำระบบ LMS ไปใช้งานในการเรียนการสอน.
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 14.
การจัดกระทำข้อมูล.
การสรรหาและเลือกสรรบุคคลเข้ารับราชการ
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
บทนำ บทที่ 1.
การวิเคราะห์ข้อสอบ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
* ห้ามใช้ความคิดของตัวเองเด็ดขาด ให้ พิจารณาตามข้อความ 1. อ่านเรื่องอย่างคร่าวๆ แล้ววงหรือระบายคำที่ เป็นคำถามในตารางทุกคำ และทุกครั้งที่พบใน ข้อความที่อ่าน.
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
สำรวจ สิ่งที่รู้แล้ว และ อยากรู้(คำถาม) เฉพาะบุคคล และ กลุ่ม
หลักการแก้ปัญหา.
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
Flow Chart INT1103 Computer Programming
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนรายงานหมวดที่ 7 : ผลลัพธ์การดำเนินการ.
รูปแบบการเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก
วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่อง. หลักการทำงาน และ
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
การประชุมชี้แจงการสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556
การใช้สารเคมี สมาคมอารักขาพืชไทย ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ ใช้ชื่อในขณะนั้นว่า “ สมาคม ผู้ประกอบธุรกิจสารเคมีกำจัดศัตรูพืช : ส.ธ.ก. ( Thai Pesticide.
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
1.ใช้ถ่านไฟฉายที่สามารถบรรจุไฟได้ใหม่
อดุลย์ พลพิชัย ศึกษานิเทศก์ สพป.สฎ.3
หลักสูตรพัฒนาความสามารถในการสร้างเครื่องมือ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
การเขียนผังงาน (Flowchart)
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
ผู้บริหารพบ นักเรียน. การเตรียมตัวในการ สอบ O-NET.
สื่อการเรียนรู้เรื่อง หยุดโลกร้อนด้วยความพอเพียง
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูล
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
กลุ่มgirls’generation
การวัดและประเมินผล การเรียนรู้
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
เทคโนโลยีกับศาสตร์ จากความหมายของคำว่า "วิทยาศาสตร์" และความหมายของคำว่า "เทคโนโลยี" ที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นว่า วิทยาศาสตร์เป็นความรู้ที่นำไปใช้อธิบายได้ว่า.
การวัดทางด้านพุทธิพิสัย (Cognitive Domain)
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
แบบทดสอบ คือ... ชุดของข้อคำถามที่สร้าง ขึ้นเพื่อใช้วัดความรู้ สติปัญญา ความถนัด และ บุคลิกภาพของบุคคล โดย บุคคลนั้นจะตอบสนองโดย การแสดงพฤติกรรมใน รูปแบบต่างๆ.
การเขียนผังงาน ผังงาน (Flowchart)
ผังงาน (Flow chart).
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบ ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบการเรียนทางไกลแบบสองทางพร้อมสื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer.
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รูปแบบของข้อสอบ ดร. ผดุงชัย ภู่พัฒน์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

รูปแบบข้อสอบของ สทศ. รูปแบบข้อสอบ O-NET ของ สทศ. มี 4 รูปแบบ 1. ปรนัย 4 – 5 ตัวเลือก เลือก 1 คำตอบ 2. ปรนัยหลายหมวด เลือกตอบจากแต่ละหมวด ที่เชื่อมโยงกัน 3. ปรนัยหลายตัวเลือก หลายคำตอบ 4. เติมค่าหรือตัวเลข เช่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์

ตัวอย่างรูปแบบข้อสอบ แบบที่ 1 ปรนัย 4 ตัวเลือก เลือก 1 คำตอบ Direction : Identify the incorrect part of each sentence Example : The man sits in the first row is busy drawing A B C a picture of the visiting lecturer. D

ตัวอย่างการตอบ แบบที่ 1 1 2 3 4 Choice Item No. 1 2 3 4     1 2 3 4 1 2 3 4         5 6 7 8

แบบที่ 2 ปรนัยหลายหมวด เลือกตอบจากแต่ละ หมวดที่เชื่อมโยงกัน ตัวอย่าง : อ่านข้อความหรือบทประพันธ์ต่อไปนี้ แล้วเลือกคำตอบที่ เกี่ยวข้องกับข้อความหรือบทประพันธ์ ที่กำหนดจากหมวด คำตอบ ก ข และ ค ให้ถูกต้องครบทั้ง 3 หมวด(หมวดละ 1 คำตอบ) จึงจะได้คะแนน

ตัวอย่างรูปแบบข้อสอบ จะพูดจาปราศรัยกับใครนั้น อย่าตะคั้นตะคอกให้เคืองหู ไม่ควรพูดอื้ออึงขึ้นมึงกู คนจะหลู่ล่วงลามไม่ขามใจ แม้จะเรียนวิชาทางค้าขาย อย่าปากร้ายพูดจาอัชฌาสัย จึงซื้อง่ายขายดีมีกำไร ด้วยเขาไม่เคืองจิตระอิดระอา เป็นมนุษย์สุดนิยมเพียงลมปาก จะได้ยากโหยหิวเพราะชิวหา แม้นพูดดีมีคนเขาเมตตา จะพูดจาจงพิเคราะห์ให้เหมาะความ

ตัวอย่างรูปแบบข้อสอบ แบบที่ 2 คำตอบ 1 2 4 ก ข ค 1. กลอนแปด 2. กลอนสักวา 3. กลอนเสภา 4. กาพย์ยานี 11 1. คำชี้แจง 2. คำสั่งสอน 3. คำแนะนำ 4. คำอธิบาย 1. ปากหอยปากปู 2. ปากเป็นชักยนต์ 3. ปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม 4. ปากเป็นเอกเลขเป็นโท

ตัวอย่างการตอบ แบบที่ 2 ข้อที่               

แบบที่ 3 ปรนัยหลายตัวเลือก หลายคำตอบ ตัวอย่าง : จากโจทย์ให้ระบายคำตอบที่ถูกต้อง 2 คำตอบ จาก 6 ตัวเลือก ที่กำหนดให้ ข้อใดไม่ถูก ต้องเกี่ยวกับการรักษาทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

คำตอบ ข้อ 3 และ 6 1. นำกาละมังไปปะรูรั่ว 2. ปิดไฟเมื่อออกจากห้อง 3. รวบรวมถุงพลาสติกไปทำลาย 4. นำยางรถยนต์ที่ไม่ใช้แล้วมาทำเป็นถังขยะ 5. ทำกระปุกออมสินจากเศษกระดาษหนังสือพิมพ์ 6. ส่งเสริมให้ใช้โฟมทำกระทงเพื่อความสะดวกในการจัดเก็บ จากลำคลอง คำตอบ ข้อ 3 และ 6

ตัวอย่างการตอบ แบบที่ 3 ข้อที่ 1       2       1       2       3       4      

แบบที่ 4 เติมค่าหรือตัวเลข เช่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ตัวอย่าง : จากโจทย์จงเขียนและระบายคำตอบในกระดาษคำตอบ 1. 36.50 – 25.94 = ……… คำตอบ 10.56

ตัวอย่างการตอบ แบบที่ 4 ข้อ 1 1 . 5 6           

ข้อสอบ PISA 1. เลือกตอบ 1.1 หนึ่งสถานการณ์หนึ่งคำถาม 1.2 หนึ่งสถานการณ์หลายคำถาม 2. เขียนตอบ 3. แบบเชิงซ้อน 3.1 เลือกตอบ 3.2 เขียนตอบ 3.3 ผสมผสาน

ข้อสอบเลือกตอบหนึ่งสถานการณ์หนึ่งคำถาม

เฉลย

ข้อสอบเขียนตอบหนึ่งสถานการณ์หนึ่งคำถาม

เฉลย

ข้อสอบเขียนตอบหนึ่งสถานการณ์หลายคำถาม

เฉลย

ข้อสอบเขียนตอบหนึ่งสถานการณ์หลายคำถาม

ข้อสอบแบบเชิงซ้อน

เฉลย

ข้อสอบแบบเชิงซ้อน

ส ส สวัสดี วั วั ส ส ดี ดี