แผนการจัดการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
สิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
กิจกรรม อย.น้อย โรงเรียนบ้านม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
ข้อเสนอแนะ สังเขป สำหรับ การเตรียมจัดทำ
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
เปิดโลกนอกกะลา.
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
การวัด จรรยา สินถาวร.
Best Practice แชมพูมะกรูด.
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
นายแพทย์สมยศ เจริญศักดิ์
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
การเขียนรายงานการวิจัย
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
แผนการจัดการเรียนรู้
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
(ส่วนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่)
ผลงาน กองทันตสาธารณสุข (ตุลาคม2548 – กรกฎาคม2549)
แบบฝึกคิดวิเคราะห์จากภาพ
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
โรงเรียนวัดคุ้งยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุโขทัยเขต 2
แผนการจัดการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
งานส่งเสริมทันตสุขภาพ
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
แผนการจัดการเรียนรู้
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 นายสันติ ฉาดฉาน โรงเรียนวัดคุ้งยาง อำเภอสวรรคโลก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุโขทัยเขต 2

เรื่อง โครงสร้างและประเภทของฟัน สาระการเรียนรู้ หน้าที่ของฟันตัด ฟันเขี้ยว ฟันกรามน้อย ฟันกราม และการใช้ฟันอย่างถูกวิธี

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 1. อธิบายหน้าที่ของฟันตัด ฟันเขี้ยวฟันกรามน้อย และฟันกรามแต่ละชนิดได้ถูกต้อง 2. อธิบายการใช้ฟันอย่างถูกวิธี 3. ปฏิบัติตนในการใช้ฟันได้อย่างถูกวิธี

กระบวนการเรียนรู้ 1. สนทนาซักถามกับนักเรียนด้วยคำถามต่อไปนี้ - ฟันธรรมชาติของคนเรามีกี่ชุด ( 2 ชุด ฟันน้ำนมฟันแท้) - ฟันแบ่งตามรูปร่างได้กี่ชนิด ( 4 ชนิด คือ ฟันตัด ฟันเขี้ยว ฟันกรามน้อยและฟันกราม) 2. แบ่งนักเรียนเป็นกลุ่มละ3คนตามความสมัครใจแบ่งหน้าที่ตามความรับผิดชอบตามกระบวนกลุ่มสนทนาเรื่อง หน้าที่ของฟันแต่ละชนิด 3. นักเรียนนำเสนอผลการอภิปราย(สุ่มประมาณ2-3กลุ่ม)

4.นักเรียนทั้งชั้นร่วมสรุปหน้าที่ของฟันแต่ละชนิด 5. แบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่มละ 4-6 คน ร่วมสนทนาและอภิปรายคิดวิเคราะห์ วิจารณ์ ผลการใช้ฟันที่ถูกวิธีและไม่ถูกวิธี 6. เสนอผลการวิเคราะห์จากการทำในข้อ 5 7. นักเรียนสร้างแนวทางการปฏิบัติตน ในการใช้ฟันอย่างถูกวิธีและนำแนวทางไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยทำแบบสำรวจพฤติกรรมการใช้ฟันของตนเอง 8. นักเรียนทำแบบทดสอบความรู้พื้นฐานจากบทเรียน

ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว กิจกรรม ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว

ข้อ 1. เราควรแปรงฟันอย่างน้อยวันละกี่ครั้ง 5 ข้อ 1. เราควรแปรงฟันอย่างน้อยวันละกี่ครั้ง ก. 1 ครั้ง ข. 2 ครั้ง ง. 4 ครั้ง ค. 3 ครั้ง

5 ข้อ 2. ฟันแท้มีกี่ซี่ ข. 28 ซี่ ก.20 ซี่ ง. 38 ซี่ ค. 32 ซี่

3. ฟันใด ที่เราใช้เคี้ยวอาหาร 5 3. ฟันใด ที่เราใช้เคี้ยวอาหาร ข.ฟันเขี้ยว ก.ฟันกราม D ง.ฟันหน้าล่าง ค.ฟันหน้า

4. ข้อใดที่เป็นอาหารที่มีประโยชน์ 5 ข.ปลาทอด ก. ผลไม้ ค.ผักต้ม ง.ถูกทุกข้อ

5. อวัยวะใด ที่ใช้รับรู้รสอาหาร ก. ลิ้น ข. ฟัน ง. กระพุ้งแก้ม ค. ปาก

ฟันของมนุษย์เรา มีทั้งหมด 2 ชุด คือ ฟันน้ำนม และฟันแท้ 5 ฟันของมนุษย์เรา มีทั้งหมด 2 ชุด คือ ฟันน้ำนม และฟันแท้ ถูก ผิด