จัดทำโดย นางสาวฉัตรฤทัย บัวสุข

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารการจัดการประชุม ให้ประสบความสำเร็จ
Advertisements

จดหมายกิจธุระ.
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยะธรรมจีน)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
กิจกรรมวิชาการ และกิจกรรมเครือข่ายการ์ตูนไทย
การสืบสวน สอบสวน การสืบสวน
ศาสนาขงจื้อ จริยธรรมทางสายกลาง.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
อาหารจีนแบ่งออกเป็น 8 ประเภท
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เศรษฐกิจพอเพียง M2A จัดทำโดย 1.ด.ช.สาโรจน์ อินทรไชย เลขที่ 16
นำเสนองาน my mapping เรื่อง วิธีการทางประวัติศาสตร์ จัดทำโดย
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยธรรมจีน)
เรื่องไตรสิขาพัฒนาสุขภาพจิต
รสชาติอาหารจีน 4 ตระกูล อาหารเสฉวน (川菜-ชวนไช่)
โครงงาน ศาสนพิธี.
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ฐานข้อมูลปูชนีย์วลัยลักษณ์ ปูชนียาจารย์
ระบบสืบค้นหนังสือห้องสมุดคลังความรู้
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
มาตรฐานวิชาชีพครู.
รายละเอียดของรายวิชา
วัตถุประสงค์ เพื่ออำนวยความสะดวก(แก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่)

การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การนำไปใช้ในการเรียน
Chapter8 การบัญชีและการวิเคราะห์งบการเงิน
สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.
บทที่ ๗ ศิลปะการควบคุมอารมณ์
วิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนวชิรป่าซาง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ชีวิตที่พอเพียงสู่ความสุขที่ยั่งยืน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
ศาสนพิธี สำหรับชาวพุทธ.
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
๕. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ
ทองดี มุ่งดี สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กรกฎาคม ๒๕๕๖
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การจัดการเกี่ยวกับรูปภาพตอนที่ ๑ การจัดการเกี่ยวกับภาพเพื่อนำภาพมาใช้ ประกอบงาน การจัดการเกี่ยวกับภาพเพื่อนำภาพมาใช้ประกอบ งาน มีอยู่หลายวิธีขึ้นอยู่ กับ.
ตัวละคร.
การจัดการโครงการวิจัย การบันทึกข่าวการวิจัย ( ๑ ) ตัวแทนกอง, สถาบันเป็นผู้บันทึก ( ๒ ) ข้อมูลที่บันทึก จะไม่เผยแพร่ต่อสาธารณะ ในทันที ( ๓ ) ผู้ดูแลเว็บไซต์
ด้านที่ ๓ ผลการดำเนินงาน
ศาสนาขงจื๊อ ศาสนาขงจื้อเกิดในสมัยราชวงศ์โจว ศาสนานี้ตั้งชื่อตามศาสดาว่า “ขงจื้อ” แต่เดิมศาสนานี้มิได้จัดเป็นศาสนา ต่อมาเมื่อคำสอนเผยแพร่ไปทั่ว ผู้คนต่างพากันยกย่องสรรเสริญจนกลายเป็นศาสนา.
เกม 4 ตัวเลือก โดย นางสาวสาวิตรี ธรรมรัตน์ชัย
การเขียนรายงาน.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
ประเภทของวรรณกรรม.
๙. เปรียบเทียบข้อมูลที่สรุป (ก.๗-๐๐๓ หน้า ๘)
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ความแตกต่างระหว่างจำนวนสายทางที่ ได้รับรายงานความเสียหาย ของถนนปกติและถนนไร้ฝุ่น.
การอ่านเพื่อพัฒนาตนเอง
๑.นางสาววิมุตตรีศักดิ์สกุลไกร เลขที่ ๘ ๒.นางสาวกชรัตน์นันทเสน เลขที่ ๑๕ ๓.นางสาวสุวภัทรธูปหอม เลขที่ ๑๗ ๔.นางสาวชญานิศวิจารณ์ เลขที่ ๒๐ ๕.นายภูมิภัทรกลิ่นหอม.
จุดประสงค์ เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้ความสำคัญและสืบทอดกิจกรรมทอดผ้าป่าวันแรม ๑ ค่ำ เดือน ๑๑ ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของชุมชนบ้านดอน เพื่อเป็นการสืบทอดเจตนารมณ์ของบรรพบุรุษ.
คุณค่าวรรณคดีด้านวรรณศิลป์
วรรณคดีสมัย กรุงรัตนโกสินทร์.
หน่วยที่ ๑๑ การศึกษาวรรณกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น
จัดทำโดย นายธนิต เหลืองดี ความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลกที่เกิดขึ้นใน ปัจจุบัน เป็นสิ่งที่คนในสังคมโลก ยังให้ความสนใจไม่มากนักและที่สำคัญ คือ ยังมีคนจำนวนมาก.
ความสำคัญ และ คุณค่า ของวรรณกรรม.
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
จัดทำโดย ด.ช. ดิเรกรัตน์ ด่านลัมจาก เลขที่3
ระเบียบวาระการประชุม ศปส.ทร. ณ ห้องประชุม สก.ทร. (ชั้น ๓)
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ศาสนาขงจื๊อ ขงจื๊อ ( ปีก่อน ค.ศ.) เป็นผู้วางรากฐานในกับลัทธิขงจื๊อที่มุ่งแก้ไขปัญหาการเมืองและสังคมของจีนในสมัยจลาจล โดยเน้นให้มนุษย์อยู่ร่วมกันในสังคมด้วยความสงบสุขเรียบร้อย.
ข้อที่ 7 ผลการดำเนินงานในรอบปีบัญชี สุดท้ายสหกรณ์ ต้องไม่กระทำการอัน เป็นการฝ่าฝืนกฏหมาย ระเบียบ คำสั่ง ปัญหา / สาเหตุ การ ป้องกั น แนว ทางแก้ ไข มาตรฐาน.
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จัดทำโดย นางสาวฉัตรฤทัย บัวสุข ขงจื้อ จัดทำโดย นางสาวฉัตรฤทัย บัวสุข ฉัตรฤทัย บัวสุข

สารบัญ สารบัญภาพ ชีวประวัติขงจื้อ ผลงานของขงจื้อ การสืบทอดขนบขงจื่อ ปรัชญาขงจื้อ ความเจริญและความเสื่อมของขงจื้อ สรุป ฉัตรฤทัย บัวสุข

ชีวประวัติขงจื้อ ขงจื้อหรือขงฟูจื้อ เป็นนักปราชญ์เอกของจีนในสมัยราชวงศ์จู เกิดวันที่ ๒๗ สิงหาคม เมื่อ ๕๕๑ ปีก่อน ค.ศ. เมืองชีฟู แคว้นลู้ ซึ่งในปัจจุบันอยู่ในมณฑลซานตุง เกิดในตระกูลขุนนาง ท่ามกลางสภาพบ้านเมืองอันระส่ำระสาย เพราะเกิดกบฏในราชวงศ์โจว บิดาของท่านถึงแก่กรรมเมื่อขงจื้ออายุได้เพียง ๓ ขวบเท่านั้น ฉัตรฤทัย บัวสุข

ผลงานขงจื้อ วรรณกรรมที่ท่านได้รวบรวมขึ้นมีดังนี้ ๑.ฉวนฉิว ๒. ชิจิ เป็นบันทึกเหตุการณ์ระหว่างฤดูใบไม้ผลิและใบไม่ร่วง เป็นคุณลักษณะของขงจื้อและเป็นเรื่องเกี่ยวกับกิจการทางการเมืองของแคว้นลู้จากปี ๗๒๓-๔๘๑ ก่อนคริสตกาล ๒. ชิจิ เป็นหนังสือเกี่ยวกับบทกวีนิพนธ์ต่าง ๆ หนังสือเล่มนี้สามารถนำไปเปรียบเทียบกับ Song of Solomon ในคัมภีร์ใบเบิ้ล ฉัตรฤทัย บัวสุข

ผลงานขงจื้อ(ต่อ) ๓. ฉูชิง เป็นหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สันนิษฐานว่ารวมโดยขงจื้อเอง ๔. อิชิง เป็นหนังสือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเป็นตำนานลึกลับ ซึ่งเกี่ยวข้องกับ อำนาจ ศักดิ์สิทธิ์และพลังแห่งจุดหมายปลายทาง เป็นงานชิ้นแรกซึ่งได้รับความนิยมและจัดเข้าเป็นขั้นคลาสิคในสมัยต่อ ๆ มา ๕. ลิจี่ เป็นหนังสือเกี่ยวกับพิธีการต่าง ๆ เป็นการสั่งเกี่ยวกับการปฏิบัติตามพิธีกรรมต่าง ๆ ฉัตรฤทัย บัวสุข

ฉัตรฤทัย บัวสุข

ฉัตรฤทัย บัวสุข

ฉัตรฤทัย บัวสุข

ปรัชญาขงจื้อ ไม่ต้องเป็นห่วงคนอื่นที่ไม่เข้าใจเรา แต่ต้องเป็นห่วงว่าเรา ไม่เข้าใจคนอื่น -การที่ยอมรับว่าไม่รู้นั้น ก็คือความที่รู้แล้ว -บัณฑิตคิดถึงว่า ทำอย่างไรจะเพิ่มพูนคุณธรรมของตนได้ คนพาลคิดถึงว่า ทำอย่างไรจึงจะเห็นความเป็นอยู่ขอตนสะดวกสบายขึ้น โดยไม่คำนึง ถึงคุณธรรม -บัณฑิตรู้เฉพาะเรื่องที่ขอบด้วยคุณธรรม คนพาลรู้เฉพาะเรื่องที่ได้ผลกำไร โดยไม่คำนึง ถึงคุณธรรม ฉัตรฤทัย บัวสุข

จบ ฉัตรฤทัย บัวสุข