สมาคมส่งเสริมพัฒนาการสังคม (SDA) โครงการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี โดยส่งเสริมบูรณาการ และสร้างเครือข่ายการเข้าถึงบริการของกลุ่มเป้าหมายที่เข้าถึงยาก ร่วมกับ สมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย (สวท.) สนับสนุนโดย โครงการกองทุนโลก รอบ 8
วัตถุประสงค์ทั่วไป เพื่อลดการติดเชื้อฯรายใหม่ในกลุ่มพนักงานบริการหญิง (FSW) เพื่อสร้างเสริมและขยายบริการป้องกันที่ผสมผสานแก่พนักงานบริการหญิง 2. เพื่อสร้างสภาวะแวดล้อมที่เสริมให้บริการป้องกันแก่พนักงานบริการหญิงให้มีความเท่าเทียมและยั่งยืน 3. เพื่อเสริมสร้างระบบข้อมูลยุทธศาสตร์ที่นำไปสู่การพัฒนาการดำเนินงานแผนงานและพัฒนานโยบายการทำงานกับกลุ่มพนักงานบริการหญิง
ไป โรจนะ ไป อยุธยา ตลาดแกรนด์ โลตัส Ex. ซอย 2 7-Eleven ซอย 3 7-Eleven ซอย 1 ร้านตัดผมชาย Drop in Center สพส. 51/52 สถานีขนส่ง (เก่า) ซอย 4
51/52 ม.1(ตลาดแกรนด์) ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
เป้าหมายFSWของSDAมีภาคกลางและภาคอีสานรวม5จังหวัด 1จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 2จังหวัดนครปฐม 3จังหวัดสมุทรปราการ 4จังหวัดสมุทรสงคราม 5จังหวัดนครราชศรีมา
รวม 2 ไตรมาส 288 คน 1. ไตรมาส 2 12 สถานประกอบกิจการ จำนวน FSW 120 คน รวม 2 ไตรมาส 288 คน
กิจกรรมที่ดำเนินการแล้วไตรมาส 2-3 - ประชุมร่วมกับสสจ. และสคร.1 โครงการ CHAMPION วันที่ 29 ธันวาคม 2552 จำนวนผู้เข้าร่วมประชุมจากหน่วยงานภาครัฐและ NGO รวม 53 คน
ไตรมาส 2 มีผู้เข้าร่วมการอบรม 1. เจ้าของสถานประกอบกิจการ 31 ร้าน 49 คน 2. เจ้าหน้าที่ สคร.1 3 คน 3. เจ้าหน้าที่ สสจ. 6 คน
รณรงค์การใช้ถุงยางอนามัยต่อสาธารณชน วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 ณ โลตัส สาขาอยุธยา
1.การทำกิจกรรมแต่ละกิจกรรมแต่ละกิจกรรมส่วนใหญ่ พนักงาน FSW มาไม่ตรงเวลาทำให้ข้อมูลการเรียนรู้มีเวลาน้อยลง ทำให้การ ถ่ายทอดข้อมูลไม่ครบถ้วน 2.การทำงานของพนักงาน FSW จะเลิกงานดึก (04.00 น.) ทำให้การ พักผ่อนไม่เพียงพอทำให้มาสาย (เกือบทุกครั้ง) 3.การรับข้อมูลของ Peer และ Volunteers ส่วนมากไม่พร้อม ที่จะรับสักเท่าไหร่ เพราะการพักผ่อนไม่เพียงพอ
4.การเป็น Volunteers และ Peer ของพนักงาน FSW บ่อยๆทำให้การฝึกฝนด้านเทคนิคภาคปฏิบัติขาดช่วงและเริ่มต้นใหม่ 5.ปัญหา/อุปสรรคที่เกิดขึ้นนั้นเป็นธรรมชาติของการทำงานเพราะ ฉะนั้นจึงเป็นแรงผลักดันให้เจ้าหน้าที่ของสมาคมที่มุ่งมั่นจะทำให้ได้ ตามวัตถุประสงค์ของโครงการต่อไป สัญญาๆๆๆ
1. การสร้างสายสัมพันธ์เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เช่น - สร้างความคุ้นเคย เป็นกันเอง - ไว้วางใจ, ไว้ใจ - รักใคร่, สนิทสนม - กล้าถาม, กล้าพูด - เป็นศูนย์บริการที่เป็นมิตร 2. จากการทำงานที่ผ่านมาทำให้ทราบถึงปัญหาต่างๆ ของน้องๆ เช่น - ปัญหาเรื่องการเงิน - คุณภาพชีวิต 3. ข้อมูลต่างๆ ที่ Peer และ Volunteers ได้รับในภาคปฏิบัติ และทฤษฎียังไม่ดีเท่าที่ควร ต้องอาศัยการฝึกฝนอีกมาก