บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด ( มหาชน ) แถลงผลประกอบการไตรมาส 2/2552 13 สิงหาคม 2552.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
สถาบันคุ้มครองเงินฝาก 21 สิงหาคม 2551
ภารกิจกำกับดูแลและตรวจสอบภาษี
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
บทที่ 4 การร่วมค้า การร่วมค้า หมายถึง การประกอบกิจกรรมเชิงเศรษฐกิจ
บทที่ 8 โครงสร้างเงินทุน
การจัดการเงินทุนหมุนเวียน
บทที่ 3 การเปลี่ยนแปลงในส่วนของ ผู้เป็นหุ้นส่วน
บรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน(บบส
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
“สถานการณ์การเงินที่อยู่อาศัย”
ธุรกิจสินเชื่อที่อยู่อาศัย
การปฏิรูประบบบำเหน็จบำนาญ เกี่ยวข้องกับ กบข. อย่างไร
สถานการณ์การเงินที่อยู่อาศัย
เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ คชก.
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
โครงสร้างภาษีประเทศไทย
ปฏิญญาหาดใหญ่ (Hatyai Declaration)
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
การเปิดเผยข้อมูลและ นโยบายการบัญชี
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
การบันทึกรายการปรับปรุง
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ สำหรับสถาบันอุดมศึกษา
รายงานผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 สำนักการคลังและสินทรัพย์
การเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 ณ วันที่ 4 มิ.ย. 2556
บทที่ 8 ระบบบัญชีสินทรัพย์ถาวร
บทที่ 4 งบการเงิน.
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
รายงานผลการปฏิบัติงาน กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์
ระบบบัญชี.
เขาวังคู่บ้าน ขนมหวาน เมืองพระ เลิศล้ำศิลปะ แดนธรรมะ ทะเลงาม
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
บริการ SI CAT ISI / CAT NSI / Security Solution (SSI)
ศูนย์การขายและลูกค้าสัมพันธ์ เดือน ตุลาคม 2556
สรุปผลการดำเนินงานบริหารเวชภัณฑ์ (ตามรายงาน ADMIN)
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
ร้านสหกรณ์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ. นครราชสีมา
สหกรณ์การเกษตรชุมพวง จำกัด
แนวทางการสนับสนุนงบประมาณ องค์กรเอกชนด้านเอดส์
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 25 มิถุนายน 2551.
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 มีนาคม 2551.
การวิเคราะห์สถานการณ์การเงินการคลัง
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 สิงหาคม 2551.
1 รายงานสถานะกองทุน และผลการดำเนินงาน กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ซึ่งจดทะเบียนแล้ว.
ด้านสัญญาณ เตือน คำอธิบาย ด้านการผลิต ภาคการเกษตร สาขา การเกษตร ขยายตัว พิจารณาจากมูลค่า ผลผลิตรวมด้านการเกษตรเพิ่มขึ้น จากปีก่อนร้อยละ สาขาปศุ
รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด(มหาชน)
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด(มหาชน)
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน)
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณปี 2554
ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย
สินค้าคงเหลือ.
Business E-Directory Presented By
ระบบบัญชีเดี่ยวและสินค้า
งบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
การรวมธุรกิจ.
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
บทที่ 5 สื่อโฆษณาและการวางแผนการใช้สื่อ
1.1 ผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการของ จังหวัด 1) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามนโยบายการกำ ดับดูแลองค์การที่ดีจังหวัดแพร่ 2) ปฏิบัติราชการตามคำรับรองปฏิบัติราชการและการ.
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด ( มหาชน ) แถลงผลประกอบการไตรมาส 2/ สิงหาคม 2552

2 CSL มีกำไร ครึ่งปี 137 ล้านบาท หรือ 0.24 บาทต่อหุ้น  บริษัท มีรายได้รวมครึ่งปีแรก 1,297 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปี ก่อนหน้า และมีกำไรครึ่งปี 137 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนหน้า 17% เป็นผลมาจาก สินค้ากลุ่มบริการเสริมผ่านโทรศัพท์มือถือ ได้รับความนิยม สูงขึ้นจากการทำกิจกรรมการตลาด หลากหลาย รูปแบบ ทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ และ การทำ การตลาดโดยตรงและผ่านสื่อประชาสัมพันธ์  สำหรับสินค้าหลัก ของบริษัทอีกสองกลุ่ม คือ กลุ่มธุรกิจ อินเตอร์เน็ตและกลุ่มบริการสมุดโทรศัพท์หน้าเหลืองนั้น สัดส่วน การทำกำไรลดลง เนื่องจาก ยอดขายลดลงจาก ผลกระทบทาง เศรษฐกิจ  สำหรับครึ่งปีหลังบริษัท ยังคงสานต่อนโยบายและทิศทางการ ขายที่ดำเนินอยู่ในครึ่งปีแรกต่อไป

3 ทิศทางธุรกิจ ISP  จากข้อมูลการสำรวจตลาดของบริษัท พบว่า บริษัทในกรุงเทพ จะมีการใช้งาน Internet ADSL ร้อยละ 65 และ ร้อยละ 35 ใช้ บริการ Leased Line ซึ่งในร้อยละ 35 นั้น CSL มีส่วนแบ่งทาง การตลาดอยู่ร้อยละ 30  บริษัทยังคงมุ่งเน้นการให้บริการ Leased Line ต่อ เนื่องจาก ลูกค้ากลุ่มธุรกิจยังมีศักยภาพในการเติบโต  บริษัทยังคงมุ่งเน้นการบริหารต้นทุน ค่าใช้จ่าย ให้มี ประสิทธิภาพ ตลอดจนระมัดระวังการลงทุนให้สอดคล้องกับการ เติบโตของรายได้

4 สรุปผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาส 2/2552 รายได้รวมไตรมาส 2’52 ลดลง 4 ล้านบาท หรือร้อยละ 1 จากไตรมาสก่อน แบ่งเป็น ธุรกิจ ISP (-11 MB): จากรายได้ Leased Line เนื่องจาก ผลกระทบทางเศรษฐกิจ Print Classified (-2 MB) เนื่องจากรายได้โฆษณาลดลง Mobile (+9 MB) ต้นทุนรวมไตรมาส 2’52 ลดลง 20 ล้านบาท หรือร้อยละ 5 จากไตรมาสก่อน แบ่งเป็น ธุรกิจ ISP (-16 MB): เนื่องจากการปรับปรุงการจัดการ โครงสร้างการบริหารโครงข่ายใหม่ เพื่อการบริหารต้นทุนที่มี ประสิทธิภาพ YellowPages (-3 MB) เนื่องจากการลดลงของต้นทุนของการ จัดพิมพ์สมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์หน้าเหลืองประจำปี 2552 Print Classified (-2 MB) เนื่องจากต้นทุนค่าการผลิตลดลง

5 สรุปผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาส 2/2552 ค่าใช้จ่ายรวมรวมไตรมาส 2’52 ลดลง 8 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 4 จากไตรมาสก่อน แบ่งเป็น YellowPages (-4 MB) เนื่องจากค่าใช้จ่ายบริหารลดลง Print Classified (-4 MB) เนื่องจากค่าใช้จ่ายทางการตลาด ลดลง กำไรจากการดำเนินงานไตรมาส 2’52 เพิ่มขึ้น 24 ล้านบาท หรือร้อยละ 31 จากไตรมาสก่อน เนื่องจากรายได้จากธุรกิจ Mobile Content เพิ่มขึ้น

6 สรุปผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาส 1/2552 กำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 2’52 เท่ากับ 78 ล้านบาท แบ่งเป็น ธุรกิจ ISP 25 ล้านบาท ธุรกิจ YellowPages 35 ล้านบาท ธุรกิจ Mobile Content 17 ล้านบาท Print Classified 1ล้านบาท EBITDA สำหรับไตรมาส 2’52 เท่ากับ 147 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 23 ของรายได้รวม หมายเหตุ: Q2’08 มีการตัดจำหน่าย (Write-off) ค่าความนิยม ของ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด (LXS) จำนวน 16 ล้านบาท เนื่องจากเลิกกิจการ Q4’08 มีการค่าใช้จ่ายรายการพิเศษจำนวนรวม 65 ล้านบาท แบ่งเป็น  ค่าเผื่อการด้อยค่าของเงินลงทุนในบริษัท วัฎฎะคลาสสิฟายด์ส จำกัด (WATTA) จำนวน 30 ล้านบาท  ค่าภาษีเนื่องจากชำระบัญชีของ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด (LXS) จำนวน 35 ล้านบาท

7 (Watta ขาดทุน = 1 ลบ.) ล้านบาท 1 HF ล้านบาท เปรียบเทียบกำไรสุทธิ (SHINEE ขาดทุน = 18 ลบ.)

8 เปรียบเทียบรายได้รวม ไตรมาส 2/2551 รายได้รวม = 656 ล้านบาท ไตรมาส 1/2552 รายได้รวม = 650 ล้านบาท ไตรมาส 2/2552 รายได้รวม = 646 ล้านบาท

9 สินทรัพย์รวมปี 2552 VS 2551 มิ.ย ,114 ลบ. 2,114 ลบ. ธ.ค ,196 ลบ. 2,196 ลบ.

10 ธุรกิจ ISP ไตรมาส 2/2552 ไตรมาส 1/2552 รายได้รวม = 347 ล้านบาท ไตรมาส 2/2552 รายได้รวม = 334 ล้านบาท รายได้ Leased line สำหรับไตรมาส 2/2552 ลดลง 10 ล้านบาท หรือร้อยละ 3 เนื่องจากรายได้ที่เกิดจากการให้บริการ ลูกค้ารายใหม่ไม่สามารถชดเชยรายได้ที่เกิดจากการให้บริการลูกค้ารายเก่าที่มีการต่อสัญญาใหม่ (renew) หรือยกเลิก (terminate) ได้ ซึ่งเป็นผลจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง

11  ยอดขายสมุดหน้าเหลืองฉบับกรุงเทพฯ ปี 2553 ของครึ่งปีแรก มี แนวโน้มใกล้เคียงกับปีก่อน  ยอดขายสมุดหน้าเหลืองฉบับภูมิภาคปี 2552 ลดลงร้อยละ 7 แต่ ยอดขายในตลาดต่างจังหวัดเติบโตร้อยละ 2  เริ่มการขาย Home YellowPages ซึ่งเจาะกลุ่มธุรกิจบริการตกแต่ง ปรับปรุงและซ่อมแซมบ้านและอาคาร เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าในพื้นที่ กรุงเทพฯ  จัดทำโครงการโทร 1188 ช่างด่วนเพื่อให้บริการ 5 ประเภท เพื่อ บริการแก่ประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อสร้าง brand association เพื่อขยายลักษณะการให้บริการ ทิศทางธุรกิจ TMC ครึ่งปีหลัง

12 ธุรกิจ TMC ไตรมาส 2/2552 (1/2)  จัดพิมพ์สมุดซิตี้ เยลโล่เพจเจสฉบับจังหวัดปี 2552 (นครราชสีมา, หาดใหญ่ และชลบุรี) ผนวกเข้ากับสมุดหน้า เหลืองภูมิภาค ปี 2552 เพื่อลดต้นทุนการแจกจ่ายและเพิ่ม ประโยชน์ใช้สอย  จัดพิมพ์สมุด Urban YellowPages ฉบับแรกปี 2552 เพื่อเจาะ กลุ่มผู้ใช้ในสำนักงานในเขตกรุงเทพฯ

13  ยอดผู้ใช้งานรายเดือนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก 3 ล้าน เป็น 5 ล้าน เพจวิว และอันดับเวปไซด์เลื่อนจากลำดับที่ 10 เป็นลำดับที่ 5 ในประเภทเวปไซด์ธุรกิจ (อันดับ 1-4 คือเวปไซด์ประเภทหา งาน)  ออกรายการขายออนไลน์ใหม่ แพคเกจโฆษณา “ผู้ซื้อพบผู้ขาย” โฆษณาจากการค้นหาคีย์เวิร์ด ธุรกิจ TMC ไตรมาส 2/2552 (2/2)

14 TRUE HITS Result

15 ธุรกิจ Shinee ไตรมาส 2/2552  ผลประกอบการดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้  เพิ่มบริการ Live Horoscope ผ่านระบบ IVR หมายเลข *9XXX ร่วมกับ AIS  ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อทำการตลาด และขยายช่องทางขาย ให้กับบริการ 1900

16 ธุรกิจ WATTA ไตรมาส 2/2552  รายได้เพิ่มขึ้นเนื่องจากรายได้การขาย pocket books  สามารถรักษาผลกำไรให้เป็นบวก  ดำเนินการขาย pocket books เพื่อมาชดเชยรายได้จากการขาย โฆษณาในสิ่งพิมพ์ย่อย (classified advertising)

17 ภาคผนวก

18 Leased Line Product  ไตรมาสที่ 2/2552 จำนวนลูกค้า = 3,215 คิดเป็นร้อยละ 79 ของรายได้ จากธุรกิจอินเตอร์เน็ท  จำนวนลูกค้าเติบโตร้อยละ 3 เมื่อเทียบ กับไตรมาส 1/2552  รายได้เฉลี่ยต่อราย = 27,631 บาทต่อ เดือน จำนวนลูกค้า บาท/เดือน

19 Broadband Product (ADSL,IPSTAR)  ไตรมาสที่ 2/2552 จำนวนลูกค้า = 10,612 คิดเป็นร้อยละ 16 ของรายได้ จากธุรกิจอินเตอร์เน็ท  จำนวนลูกค้าลดลงร้อยละ 5 เมื่อเทียบ กับไตรมาส 1/2552  รายได้เฉลี่ยต่อราย = 1,624 บาทต่อ เดือน บาท/เดือน จำนวนลูกค้า

20 Dial up Product (Narrow band)  ไตรมาสที่ 2/2552 จำนวนลูกค้า = 36,461 คิดเป็นร้อยละ 5 ของรายได้ จากธุรกิจอินเตอร์เน็ท  จำนวนลูกค้าลดลงร้อยละ 15 เมื่อ เทียบกับไตรมาส 1/2552  รายได้เฉลี่ยต่อราย = 143 บาทต่อ เดือน จำนวนลูกค้า บาท/เดือน