ในการพัฒนาการศึกษา เน้น “ ความเท่าเทียมกัน ” และ การนำ “ เทคโนโลยี ” มาใช้ใน การจัดการศึกษา ขั้นพื้นฐาน “ ที่มีคุณภาพ สำหรับเยาวชนทุกคน ทุกพื้นที่ ”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
4/2/2017 Triple A Process ระบบการกำกับติดตามผลการดำเนินนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และจุดเน้น สพฐ.
Advertisements

นโยบายด้านยาเสพติด 7 แผน 4 ปรับ 3 หลัก 6 เร่ง.
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
ทางออก ทางรอดชนบทไทย ในกระแสอาเซียน”
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
วิสัยทัศน์ มุ่งสู่สังคมคุณภาพบนพื้นฐานความรับผิดชอบร่วมกัน
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
บรรยายพิเศษ นโยบายและทิศทางการพัฒนามุม มสธ. ในห้องสมุดประชาชน กศน.
นโยบาย สพฐ. ปี
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
นโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา)
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
นโยบายที่ 1 : ยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง นโยบายที่ 1 : ยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง    ดูแลลูกหลานประชาชนเหมือนลูกหลานของเรา   จัดการศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับเยาวชนทั้งภาคเมืองและชนบท.
กลุ่มวิจัยและพัฒนานโยบาย
หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต (ส.บ. หรือ B.PH.)
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
: ระบอบประชาธิปไตยในยุคโลกาภิวัฒน์
1. การพัฒนาประชาธิปไตย : สถาบัน
ระบอบประชาธิปไตย ความหมาย นิยามตามศัพท์ของคำ.
บันทึกการประชุม ห้อง สื่อใหม่กับการรู้เท่าทันสื่อ การสัมมนาวิชาการเท่าทันสื่อ ครั้งที่ ๑ ไทย-ทัน-สื่อ มหกรรมการเรียนรู้เท่าทันสื่อแห่งชาติ ครั้งที่ ๑.
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การบริหารราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗
แนวทางการปฏิบัติราชการ
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การส่งข้อมูลตามแบบฟอร์ม กง.1 และ กง.2
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ความยากจนกับสังคมไทย ปัญหาและทางออก
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๑ / ๒๕๕๖ วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ นายเสริมศักดิ์
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
กลุ่มที่ 3 หัวหน้าฝ่าย / เจ้าหน้าที่
นโยบายรัฐบาล (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร)
กลุ่มที่ 4.
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๒ / ๒๕๕๖ วันที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ ฯพณฯ พงศ์เทพ เทพ.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ในการพัฒนาการศึกษา เน้น “ ความเท่าเทียมกัน ” และ การนำ “ เทคโนโลยี ” มาใช้ใน การจัดการศึกษา ขั้นพื้นฐาน “ ที่มีคุณภาพ สำหรับเยาวชนทุกคน ทุกพื้นที่ ” และจัดการ อุดมศึกษาโดย “ ปั้นนักศึกษา ไทยให้เป็นมืออาชีพ ” ปรัชญ า

1. จัดการศึกษาที่มีคุณภาพ สำหรับเยาวชนทุกคน นโยบ าย “ เยาวชนต้องได้รับโอกาสทาง การศึกษาเท่าเทียมกันทุกแห่ง ” เป้าห มาย

2. ปั้นนักศึกษาไทยให้เป็น มืออาชีพ นโยบ าย “ นักเรียน นักศึกษา เติบโตเป็น พลเมืองโลกที่ทันสมัย มีทักษะ หลากหลาย สามารถแข่งขันใน ตลาดโลกได้ ” เป้าห มาย

การขยายโอกาสทาง การศึกษา 4 ด้าน 1. โอกาสในการเข้าถึง ทรัพยากร 2. โอกาสในการเข้าถึง แหล่งทุน 3. โอกาสในการเพิ่มพูน และฝึกฝนทักษะ 4. โอกาสในการเรียนรู้ ตลอดชีวิต

โครงการสำคัญเร่งด่วนของ กระทรวงศึกษาธิการ  การแก้ไขและป้องกันปัญหายา เสพติด เป็นวาระแห่งชาติ  กองทุนตั้งตัวได้  การจัดหาคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต (Tablet)  นโยบายการสอนภาษาอังกฤษ

โครงการพัฒนา คุณภาพการศึกษา

6 ภารกิจหลักของ สพฐ. 1. การบริหารจัดการโรงเรียน ขนาดเล็ก 2. การแก้ปัญหาหนี้สินครู ที่ เน้นการลดรายจ่าย 3. การส่งเสริม ภาษาต่างประเทศ 4. โครงการจัดหา คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตแบบ พกพา 5. โครงการเรียนฟรี เรียนดี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ 6. การกำหนดแผนบริหารจัด การศึกษาภาคใต้

- สังคมไทยให้โอกาสคนยากจน มีงานทำ - มีรายได้เพียงพอที่จะส่งเสริมให้ ลูกหลานได้เรียนหนังสือ - มีระบบรักษาพยาบาลผู้เจ็บไข้ ที่ยากจน โดยรัฐเป็นผู้ดูแล ผู้ทุพลภาพได้มี โอกาสในการทำงานเท่าเทียมกับคน ทั่วไป - มีความเสมอภาค สิทธิเสรีภาพ รับข้อมูล ข่าวสารและแสดงความคิดเห็นได้อย่าง กว้างขวาง

- สังคมไทยตั้งอยู่บนความยุติธรรม เอื้ออาทรต่อกัน - หลุดพ้นจากอำนาจและอิทธิพล ของระบบศักดินา - มีการปกครองในระบอบ ประชาธิปไตย ของประชาชน โดย ประชาชน เพื่อประชาชนอย่าง แท้จริง