บททักทาย แวดวงการประกันคุณภาพ สาระน่ารู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพ การศึกษาของมหาวิทยาลัย เก็บมาฝาก กิจกรรมประจำเดือน ห น้า ห น้า ธันวาคม ฉบับที่ 13 ประจำเดือนธันวาคม 2545 กิ สำนักงานประกันคุณภาพและข้อมูล มหาวิทยาลัย เซนต์จอห์น โทร. สายตรง และ ต่อ ที่ปรึกษา ดร. สุวิชากร ชิ นะผา อัญชลี เหลืองอ่อน คณะผู้จัดทำ อุฬารา อินทร์แปลง กาญจนา บางนิ่มน้อย ณภัทร ราชกิจ 8 3 ธ. ค 45 - อบรม P,I ของหน่วยงาน น. 6 ธ. ค ประชุมชี้แจง ดัชนี เกณฑ์ SAR กับตัวแทนทุกหน่วยงาน น. 12 ธ. ค. 45- ประชุมสำนักงานประกันคุณภาพและข้อมูล น. อาคาร 5 ชั้น 4 มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น 12 ธ. ค 45 - อบรม MS. Power Point ภายในหน่วยงาน น. 13 ธ. ค ประชุมคณะกรรมการ (QRC) ณ ห้อง BC 801 ชั้น น. อาคารชิน โสภณพนิช มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น น จกรรมประจำเดือ ตรวจสอบ โดย ……………………………………... ( นางสาวอัญชลี เหลืองอ่อน ) ผู้อำนวยการสำนักงานประกันคุณภาพ และข้อมูล
27 บ ท ทัก ท า ย าระน่า รู้ การประกัน คุณภาพ ส ศ. ดร. อุทุมพร จามรมาน การประกันคุณภาพกับผู้บริหาร เก็บมาเล่าโดย นางสาวอุฬารา อินทร์แผลง
คำศัพท์ชวนร ู้ Quality Management Representative (QMR) คือ ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของ ผู้บริหารให้มีหน้าที่ในการจัดการระบบคุณภาพ Quality Monitoring and Assessment คือ การ ติดตามประเมินผลคุณภาพ สถานศึกษาจัดกลไกการติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติโดยจัดทำเกณฑ์ตัวชี้วัดคุณภาพของ ปัจจัยกระบวนการ และผลผลิต ใช้เพื่อการปรับปรุงและ รายงานผลต่อสังคมเป็นประจำ Quality Intervention คือ การทบทวนเพื่อปรับปรุง คุณภาพโดยเน้นให้สถานศึกษาใช้ผลการติดตามประเมินผล เพื่อการปรับปรุงแก้ไขในปัจจัยและกระบวนการที่ยังไม่น่า พอใจ 6 3 เก็บ ม า ฝ า ก โดย นางสาวอุฬารา อินทร์แปลง
4 5 ข่าวความเคลื่อนไหว การประกัน คุณภาพการศึกษา ข่าวความเคลื่อนไหว การประกัน คุณภาพการศึกษา แวดวง การประกัน คุณภาพการศึกษา ต่อหน้า 6 นางสาวอัญชลี เหลืองอ่อน