แนวคิดการทำงานแบบ “สหการ”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์
Advertisements

ยินดีต้อนรับ ข้าราชการบรรจุใหม่.
ตัวอย่างที่ดีของโครงการความร่วมมือเพื่อส่งเสริมธรรมาภิบาล
ห้องประชุม โรงเรียนเทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
อำนาจหน้าที่ของสภามหาวิทยาลัย เป็นไปตาม ตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พ. ศ
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
การปกครองท้องถิ่นไทยในปัจจุบัน
รองศาสตราจารย์ ดร. นครินทร์ เมฆไตรรัตน์
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
รัฐประศาสนศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์เป็นเรื่องเกี่ยวกับ “กิจการสาธารณะ (Public Affairs)” และพื้นฐานของรัฐประศาสนศาสตร์ก็คืองานบริหารงานภาครัฐใดๆ ที่ต้องคำนึงถึง.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
อธิการบดีพบพนักงานใหม่
การบริหารจัดการท้องถิ่น
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
ที่ว่าการอำเภอปะนาเระ
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
YOUR SUBTITLE GOES HERE
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ไทย ทิพย์สุวรรณกุล
จิบน้ำชา สายวิชาการ 7 มีนาคม 2554.
ประเด็นยุทธศาสตร์ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ดื่มน้ำสะอาด
การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ กับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแผนชุมชน
องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)
8. การใช้เงินสะสม.
ยินดีต้อนรับผู้เข้าสัมมนาทุกท่าน
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
การบริหารกองทุนสุขภาพตำบล
4.6 การคำนวณต้นทุนของส่วนราชการ วัตถุประสงค์ ส่วนราชการสามารถคำนวณต้นทุนได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม เป็นมาตรฐานเดียวกัน เปรียบเทียบต้นทุนกันได้ในระหว่างหน่วยงาน.
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
การปฏิบัติงานร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
๑. อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒. หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
ประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 ทำกิจกรรมตามภารกิจของแต่ ละองค์กร.
โครงสร้างการบริหารงานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน
กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และกฎหมาย
การปฏิบัติตามแนวทางถ่ายโอนภารกิจฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ 1
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โครงสร้างกรอบอัตรากำลังตาม แผนอัตรากำลัง 3 ปี ปลัด อบต. นักบริหารงาน อบต. 6 สำนักปลัด อบต. นักบริหารงานทั่วไป 6 งานบริหารงานทั่วไป งานนโยบายและแผน งานกฎหมายและคดี
ทองดี มุ่งดี สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กรกฎาคม ๒๕๕๖
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
เอกสารจัดทำขณะแลกเปลี่ยน ประสบการณ์ รองศาสตราจารย์ ดร. สุรชาติ ณ หนองคาย.
1. ด้านการบริหารจัดการ รวม (คิดเป็นร้อยละ 94.48) หัวข้อประเมิน
ดร.อุดมพร ธีระวิริยะกุล และทีมงานคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
เทศบาลตำบลบัลลังก์ จดหมายข่าว ระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
ตัวชี้วัด ร้อยละของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ที่นำแผนชุมชนสู่การพัฒนาท้องถิ่นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด.
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
แผนการดำเนินงาน ของศูนย์กฎหมาย ปีงบประมาณ พ.ศ กรมควบคุมโรค
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
เรื่อง สถาบันการเมืองการปกครอง
ผลการตรวจราชการและนิเทศงาน รอบที่ 1
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคลังท้องถิ่น จังหวัดนครราชสีมา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวคิดการทำงานแบบ “สหการ” กับ การบริการสาธารณสุข โดย รองศาสตราจารย์ ดร. โกวิทย์ พวงงาม คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ทำไมต้องสหการ ? การจัดบริการสาธารณะ (สาธารณสุข) กิจการบางอย่างทำเองไม่ได้ ทำเองขาดประสิทธิภาพ ไม่คุ้มค่า เปลืองงบประมาณ ไม่ได้มาตรฐาน

การจัดบริการสาธารณะร่วมกัน Public Administration of สหการ ความร่วมมือ ระหว่าง องค์กรท้องถิ่น การจัดบริการสาธารณะร่วมกัน --------------------------------------- Syndicate Cooperation Public Administration of Local Cooperation

รูปแบบสหการ สภาร่วม มอบหมายภารกิจ สภาร่วมติดต่อประสานงาน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แลกเปลี่ยนข้อมูล สภาร่วมจัดทำแผน ครอบคลุมภาคีสมาชิก สภาร่วม ไม่มีทรัพย์สิน พนักงานของตนเอง มอบหมายภารกิจ มอบหมายให้องค์กรอื่นทำแทน องค์กรท้องถิ่นหนึ่ง ไม่สามารถบริหารกิจหารบางอย่างได้

รูปแบบสหการ (ต่อ) 3. สหการแบบ “ตามกฎหมาย” มีเงินเป็นของตนเอง มีทรัพย์สินเป็นของตนเอง บุคลากรเป็นของตนเอง เป็นนิติบุคคล

ก ข ค ง จ 1. เทศบาล ก. กับ ข. ร่วมมือกันจัดบริการสาธารณะ กำจัดขยะร่วม 2. เทศบาล ข. ง. และ จ. ร่วมมือกันจัดบริการโรงพยาบาลร่วม 3. เทศบาล ก. ง. และ จ. ร่วมมือกันจัดบริการดับเพลิงร่วม 4. ทั้งเทศบาล ก. ข. ค. ง. จ. ร่วมมือกันจัดบริการร่วมทั้งเรื่องขยะ เรื่องโรงพยาบาล เรื่องดับเพลิง และอาจจะจัดเรื่องศูนย์บริการคนชรา ซึ่งความร่วมมือในข้อ 4 อาจเรียกได้ว่า “สหการภาค” หรือทั้ง 5 องค์กรท้องถิ่นจัดบริการหลายภารกิจร่วมกัน ก ข ค ง จ

วิธีการสหการ 1. มีอำนาจบริหารร่วมกัน “Shared power cooperation” 2. มีข้อตกลงร่วมกัน Intergovernmental cooperation “agreement” 3. มีการให้ดำเนินการแทน “Entrustment”