ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
การเขียน ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
รายงานการวิจัย.
มองไม่เห็นก็เรียนได้
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
 การสอนแบบอภิปราย.
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
หลักการพัฒนา หลักสูตร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
หน่วยที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
คู่มือการใช้การเขียนเรียงความ โดยใช้โปรแกรม PowerPoint
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
หนังสือเรียน รายวิชา ขนมไทย วิชา ขนมไทย
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
รูปแบบการสอน.
การปลูกพืชผักสวนครัว
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
วิธีสอนแบบอุปนัย.
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่ ! ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่

จะพัฒนาให้นักเรียนเกิดความเข้าใจในบทเรียนได้อย่างไร ! จะตั้งคำถามใดที่ดึงความสนใจของนักเรียนสู่แนวคิดสำคัญ ! จะตั้งคำถามใดที่สร้างให้นักเรียนเรียนรู้เนื้อหาในตำรา ! จะตั้งคำถามอย่างไรที่จะสร้างคำตอบได้แทนตำรา !

! Essential Question ช่วยท่านได้

! Essential Question

เป็นคำถามหลักที่ช่วยให้เกิดการมุ่งประเด็นสำคัญ ไปที่การเรียนรู้ เป็นคำถามนำที่ทำให้ผู้เรียนเกิดการสืบค้นคำตอบ เป็นคำถามที่สร้างขึ้นเพื่อค้นหาความหมายที่ลึกซึ้ง เกินกว่าเป็นเพียงคำถาม ช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจระบบโครงสร้างของสิ่งต่าง ๆ ที่ซับซ้อนได้ดียิ่งขึ้น

โครงสร้างของ Essential Question

ครอบคลุมเนื้อหาหลัก , แบบฝึกหัด หรือทักษะในการแก้ปัญหา ครอบคลุมความสนใจในการเรียนรู้ในรายวิชา ที่มีผลต่อการดำรงชีวิตประจำวัน เป็นคำถามปลายเปิดเพื่อข้อเสนอแนะ เป็นคำถามที่มีความหมาย

เป็นคำถามที่มีจุดมุ่งหมายของการเรียนรู้ที่ชัดเจน สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์ ส่งเสริมให้ครูและผู้เรียนเกิดความตระหนัก ถึงการใช้เทคโนโลยีใหม่ในกระบวนการเรียนรู้

วิธีการเขียน Essential Question

มุ่งความสนใจไปที่แบบฝึกหัดของหน่วยการสอนนั้น ๆ สอดคล้องกับความสนใจของผู้เรียน สอดคล้องกับทรัพยากรของชุมชน สอดคล้องกับสังเขปรายวิชา เป็นคำถามโดยทั่วไป

จากนั้น พิจารณาภาพรวมของคำถาม และวัตถุประสงค์หลักของสังเขปรายวิชาที่ควรกล่าวถึง ระดมความคิดในการตั้งคำถาม เพื่อเป็นแนวทางให้นักเรียนได้เริ่มค้นหาสาเหตุ ของสิ่งที่เกิดขึ้น ค้นหาข้อเสนอแนะหรือค้นหาแนวทางแก้ปัญหา

THANK YOU