1.คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน คณิตศาสตร์กับธรรมชาติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
Advertisements

ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แนวคิดทางปรัชญาพื้นฐาน
ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
งานตรวจกระดาษคำตอบและวิเคราะห์ข้อสอบ
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การเขียนรายงานทางวิชาการ รศ. ดร
ระบบทรัพย์สินถาวร KKUF MIS
ประโยชน์ของ เครื่องโปรเจคเตอร์
คอมพิวเตอร์ computer หมายถึงเครื่องคำนวณอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถทำงานคำนวณผลและเปรียบเทียบค่าตามชุดคำสั่งด้วยความเร็วสูงอย่างต่อเนื่องและอัตโนมัติ พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน.
เกณฑ์การให้คะแนน กลางภาค 60 คะแนน สอบกลางภาค 20 คะแนน
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
นางสาวสกุณา น้อยมณีวรรณ์
กระบวนการตีพิมพ์งานวิจัย ในวารสารวิชาการ
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
สื่อการเรียนรู้ เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
การใช้เวลาว่างและนันทนาการ
Seminar in computer Science
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
ใบงานที่ 1 การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเคมีประยุกต์
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
ทุกอย่างย่อมมีสิ่งที่ดีกว่าเสมอ
การจัดกระทำข้อมูล.
คณิตศาสตร์ ในอารยธรรม กรอบความคิดทางคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ กับการใช้งาน
การนำเสนอการฝึกงาน ประจำปีการศึกษา พ. ศ
ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
การเขียนรายงานการวิจัย
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์
หน่วยการเรียนรู้บูรณาการ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา โรงเรียนแม่พริกวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2.
1.คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน คณิตศาสตร์กับธรรมชาติ
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
นวัตกรรมด้านการเรียนการสอน
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
แผนผังแสดงองค์ประกอบของศิลปะ
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
Ecology.
สำนักวิชาการ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
ร่างตารางเปรียบเทียบ หลักสูตร พ. ศ กับหลักสูตร ปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย.
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
กระบวนการวิจัย Process of Research
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
ความหมายของการวิจารณ์
การเขียนแบบใช้งานเบื้องต้น(Working Drawing)
การเขียน.
ข้อเสนอแนะ 1.ภาษาไทย สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระหลักการใช้ภาษา มฐ. ท 4.1 สาระวรรณคดีและวรรณกรรม.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ความหมายของการวิจารณ์
สาระที่ควรปรับปรุงเร่งด่วนของเขตพื้นที่การศึกษา ชั้น ม.3.
ความสำคัญ และ คุณค่า ของวรรณกรรม.
CS499 (1/2554) The Process of Pre-CS499.
ชิ้นงานที่1 ชื่อ นางสาวจรรยา พุฒเจริญ
จัดทำโดย นายวิทวัสชัย คำยะ นายธนวัฒน์ น้อยมหาพรม
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ซอฟต์แวร์ (Softwarre)
QUIZ ก่อนเรียน เขียน ชื่อ-นามสกุล, รหัสนักศึกษา และ section
งานชิ้นที่..1 ชื่อ น. ส. สุภาลัย หมายถม กลาง. ความหมายและคุณค่าของการ ทำโครงงานคอมพิวเตอร์ โครงงานเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์มีผลกระทบต่อ ความเจริญก้าวหน้าของทุกๆ.

รางรถไฟกับการตัดสินใจ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ชื่อ - สกุล ที่อยู่ อายุ วัน เดือน ปีเกิด ประวัติ การศึกษา ชื่อบิดา - มารดา สิ่งที่ชอบ และไม่ ชอบ ความใฝ่ฝัน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1.คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน 1.1 คณิตศาสตร์กับธรรมชาติ

ความหมายของคณิตศาสตร์ ความหมายตามรากศัพท์ ตามพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน คณิต (คะนิด) น. การนับ, การคำนวณ , วิชาคำนวณ มักใช้เป็นคำหลังของวิชาบางประเภท เช่น พีชคณิต เรขาคณิต คณิตศาสตร์    2. ความหมายตามลักษณะการเรียนรู้ในปัจจุบัน 2.1 คณิตศาสตร์ เป็นวิชาเกี่ยวกับความคิด

ความหมายของคณิตศาสตร์ 2.2 คณิตศาสตร์เป็น ภาษาอย่างหนึ่ง 2.3 คณิตศาสตร์มีลักษณะ เป็นวิทยาศาสตร์

ความหมายของคณิตศาสตร์(ต่อ) 2.4 คณิตศาสตร์มีลักษณะเป็น ตรรกวิทยา 2.5 คณิตศาสตร์เป็น ศิลปะอย่างหนึ่ง  

ง่วงแล้วให้ดูหนังก่อน เรื่อง บทเรียนจากที่ราบสูง

งานหมายเลข 1 นักศึกษาคิดว่าในภาพยนตร์เรื่อง บทเรียนจากที่ราบสูง มีการใช้คณิตศาสตร์เรื่องใดแทรกอยู่ในสิ่งใดบ้าง? จงบอกมาอย่างน้อย 5 ข้อ พร้อมให้เหตุผล (ส่งชั่วโมงที่...........) เขียนใส่กระดาษ A4 พร้อมรหัส และชื่อ-สกุล กลุ่มละ …..คน