Kanchanapisek Samutprakan Technical College ทักษะดี มีความรู้ คู่คุณธรรม สร้างสรรค์สังคม เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา :

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
Advertisements

แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง “ทบทวนการสรรหาบุคลากร ให้มีประสิทธิภาพ”
การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
เพื่อทบทวนระบบและกลไกในการประกันคุณภาพการศึกษา
คำสำคัญ (Keywords) ที่แสดง คุณภาพ ระบบประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษา โดยหน่วยงานต้น สังกัด สรุปโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพม.35.
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
วิธีการจัดแฟ้มมาตรฐาน
วิชาการโปรแกรมสำนักงาน และสารสนเทศ ง๒๑๒๔๑ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ จำนวน 1 หน่วยกิต ผู้สอน นางสาวพิมพ์พร เพ็ชอินทร.
เพื่อรับการประเมินภายนอก
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
การประเมินสภามหาวิทยาลัย
การประกันคุณภาพการศึกษา
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการเพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการปฏิบัติ
การประชุมคณะอนุกรรมการการจัดการความรู้ของ ยศ.ทร. ครั้งที่ ๔
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
คุณภาพการประเมินนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
และข้อมูลระดับภาควิชา (SAR – II)
มาตรฐานวิชาชีพครู.
รายละเอียดของรายวิชา
การเขียนรายงานสถานการณ์ การเฝ้าระวังและเตือนภัย ทางสังคม
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
ณ ห้องประชุม ปค.๑ อาคารกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย
การออกแบบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การตรวจประเมินเชิงประจักษ์ ด้านประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศ
กลุ่มที่ ๒ โรคติดต่อทางอาหารและน้ำ
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน/
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
รูปแบบของการรายงานผลการ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2549/ ปีงบประมาณ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน 2. ข้อมูลของคณะ / หน่วยงาน ( โดยสังเขป ) 3.
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ
เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา : แบ่งปันอย่างเอื้ออาทร Kanchanapisek Samutprakan Technical College ทักษะดี มีความรู้ คู่คุณธรรม.
บทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการสร้างแรงจูงใจและมีส่วนร่วม
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ เพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการ.
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
การดำเนินงานโครงการ เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ การประเมิน จาก ภายนอก รอบสาม ของ สพป. กาญจนบุรี เขต ๑.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
การสร้างเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่ดี และธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
My school.
๑. ด้านบริหารจัดการสถานศึกษา
ขั้นตอนการประเมินลูกจ้างชั่วคราวเงินบำรุง
ผลการดำเนินงาน การพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
สำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๑๒/ว ๒๐ ถนนพิษณุโลก กทม. ๑๐๓๐๐ ๓ กันยายน ๒๕๕๒
งานวางแผนและงบประมาณ
การปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ(ฝึกงาน) ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) ภาคฤดูร้อน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๓ วันที่ ๒ มีนาคม ๒๕๕๔ โดย งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอก รอบสาม (พ.ศ.๒๕๕๔-๒๕๕๘)
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การประเมิน คุณภาพรอบ ๓ จุดคิด..... จุดยืน..... จุดเดิน โดย ศาสตราจารย์ ดร. ชาญณรงค์ พร รุ่งโรจน์ ผู้อำนวยการ สมศ. วันจันทร์ที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๕๔ ณ โรงแรม.
ฝ่ายประกัน คุณภาพ (Quality Assurance Department).
แผนการจัดการเรียนรู้
การประชุม คณะกรรมการพัฒนาระบบ ราชการ ของสำนักเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี ครั้งที่ ๔ / ๒๕๕๑ วันอังคารที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๒ เวลา ๑๐. ๐๐ น. ณ ห้องประชุมชั้น ๓ ตึก.
ประชุมหัวหน้าแผนกวิชา เรื่อง ร่วมพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
เสริมสร้างและพัฒนา บุคลากรกระทรวงสาธารณสุขทุกระดับ
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
จำนวนของครัวเรือนยากจนที่มีรายได้เฉลี่ยต่ำกว่าเกณฑ์ จปฐ.
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
แสดงเพียง บางส่วน แจ้งให้ ภาควิชา / หน่วยงาน ส่งวันที่ พร้อม ให้คณะเข้า ตรวจประเมินฯ แจ้งกรรมการตรวจ ประเมินฯ ของคณะ ส่งวันที่ และรายชื่อ หน่วยงานที่พร้อมฯ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Kanchanapisek Samutprakan Technical College ทักษะดี มีความรู้ คู่คุณธรรม สร้างสรรค์สังคม เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา : แบ่งปันอย่างเอื้ออาทร

ผลการประเมินการประกันคุณภาพ ตัวบ่งชี้ที่ ๑๓ การพัฒนาสถานศึกษาจากผลการประเมิน คุณภาพภายใน Kanchanapisek Samutprakan Technical College เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา : แบ่งปันอย่างเอื้ออาทร

นายอนันท์ งามสะอาด ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการทุกฝ่าย นายพลสิทธิ์ เชื้อเหรียญทอง หัวหน้างานประกันคุณภาพฯ นายสมชาย นิมานะ กรรมการ นางสาวพรทิพย์ เกิดแก้ว กรรมการและเลขานุการ ตัวบ่งชี้ที่ ๑๓

ปฏิทินการดำเนินงาน ลำดับที่รายละเอียดระยะเวลา 1.ศึกษาเอกสารรายละเอียดตัวบ่งชี้พ.ค. ๕๔- เม.ย. ๕๕ 2.ประชุมคณะทำงานพ.ค. ๕๔, ก.ย.๕๔ก.พ. ๕๕, มี.ค. ๕๕ 3.รวบรวมเอกสาร โครงการ/กิจกรรมต.ค. ๕๔, มี.ค. ๕๕ 4.สรุปรายละเอียด/หาเอกสารหลักฐานมี.ค. ๕๕ 5.นำส่งสรุปรายงานเม.ย. ๕๕ เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา : แบ่งปันอย่างเอื้ออาทร

ตัวบ่งชี้ที่ ๑๓ การพัฒนาสถานศึกษาจากการประเมินคุณภาพภายใน คำอธิบาย ตามกฎกระทรวงว่าด้วยระบบ หลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพ การศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๓ กำหนดให้หน่วยงานต้นสังกัดของสถานศึกษา อาชีวศึกษาจัดให้มีการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาอย่างน้อยหนึ่ง ครั้งในทุกสามปี และแจ้งผลให้สถานศึกษาอาชีวศึกษาทราบ รวมทั้งให้ เปิดเผยการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาต่อสาธารณชน เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา : แบ่งปันอย่างเอื้ออาทร

นิยาม การพัฒนาสถานศึกษาจากผลการประเมินคุณภาพภายใน หมายถึง การนำผลการประเมินคุณภาพภายในจากต้นสังกัดและภายนอกจาก สมศ. ไปใช้ในการจัดทำแผนพัฒนาและดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นระบบให้มี คะแนนผลการประเมินคุณภาพภายในสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเทียบกับ คะแนนการประเมินคุณภาพภายในครั้งก่อนหน้า โดยพิจารณาคะแนนใน ระดับสถานศึกษาเท่านั้น ตัวบ่งชี้ที่ ๑๓ การพัฒนาสถานศึกษาจากการประเมินคุณภาพภายใน เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา : แบ่งปันอย่างเอื้ออาทร

สรุปพบว่า มีการพัฒนาต่อเนื่องในระดับดี มีค่าคะแนนเท่ากับ ๔.๕๔ ผลการดำเนินงานพบว่า

ประเด็นการพิจารณา มี / ไม่มีการปฏิบัติ รายละเอียดและผลการปฏิบัติงาน แหล่งข้อมูล / หลักฐาน / ร่องรอย 1. ผลประเมิน มาตรฐานที่ว่าด้วย ผลการจัดการศึกษา เพิ่มขึ้นและเปลี่ยน ระดับคุณภาพสูงขึ้น ผลประเมินมาตรฐานที่ว่าด้วยผลการจัดการศึกษา ปรากฏ ดังนี้ ปี ๒๕๕๒ = ๓.๓๒ ระดับ พอใช้ ปี ๒๕๕๓ = ๓.๖๖ ระดับ ดี ปี ๒๕๕๔ = ๔.๐๘ ระดับ ดี รายงานการตรวจประเมินคุณภาพ สถานศึกษาโดย ต้นสังกัด ครั้งที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๒(จาก SAR ๒๕๕๒) ครั้งที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๓(จาก SAR ๒๕๕๓) ครั้งที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ ตัวบ่งชี้ที่ 13 การพัฒนาสถานศึกษาจากการประเมินคุณภาพภายใน เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา : แบ่งปันอย่างเอื้ออาทร

ประเด็นการพิจารณา มี / ไม่มีการปฏิบัติ รายละเอียดและผลการปฏิบัติงาน แหล่งข้อมูล / หลักฐาน / ร่องรอย 2. ผลประเมินมาตรฐานที่ว่า ด้วยการจัดการเรียนการ สอนที่เน้นผู้เรียนเป็น สำคัญเพิ่มขึ้น และเปลี่ยน ระดับคุณภาพสูงขึ้น ผลประเมินมาตรฐานที่ว่าด้วยการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ปรากฏดังนี้ ปี ๒๕๕๒ = ๔.๗๐ ระดับ ดีมาก ปี ๒๕๕๓ = ๔.๗๓ ระดับ ดีมาก ปี ๒๕๕๔ = ๔.๗๘ ระดับ ดีมาก รายงานการตรวจประเมินคุณภาพ สถานศึกษาโดย ต้นสังกัด ครั้งที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๒(จาก SAR ๒๕๕๒) ครั้งที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๓(จาก SAR ๒๕๕๓) ครั้งที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ ตัวบ่งชี้ที่ 13 การพัฒนาสถานศึกษาจากการประเมินคุณภาพภายใน เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา : แบ่งปันอย่างเอื้ออาทร

ประเด็นการพิจารณา มี / ไม่มีการปฏิบัติ รายละเอียดและผลการปฏิบัติงาน แหล่งข้อมูล / หลักฐาน / ร่องรอย ๓. ผลประเมินมาตรฐาน ที่ว่าด้วยการบริหารจัด การศึกษาเพิ่มขึ้น และ เปลี่ยนระดับคุณภาพสูง ขึ้น ผลประเมินมาตรฐานที่ว่าด้วยการบริหารจัดการศึกษา ปรากฏดังนี้ ปี ๒๕๕๒ = ๔.๕๐ ระดับ ดี ปี ๒๕๕๓ = ๔.๕๐ ระดับ ดี ปี ๒๕๕๔ = ๕.๐๐ ระดับ ดีมาก รายงานการตรวจประเมินคุณภาพ สถานศึกษาโดย ต้นสังกัด ครั้งที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๒(จาก SAR ๒๕๕๒) ครั้งที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๓(จาก SAR ๒๕๕๓) ครั้งที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ ตัวบ่งชี้ที่ 13การพัฒนาสถานศึกษาจากการประเมินคุณภาพภายใน เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา : แบ่งปันอย่างเอื้ออาทร

ประเด็นการพิจารณา มี / ไม่มีการปฏิบัติ รายละเอียดและผลการปฏิบัติงาน แหล่งข้อมูล / หลักฐาน / ร่องรอย ๔. ผลประเมินมาตรฐาน ที่ว่าด้วยการประกัน คุณภาพภายในเพิ่มขึ้น และเปลี่ยนระดับ คุณภาพสูงขึ้น ผลประเมินมาตรฐานที่ว่าด้วยการประกันคุณภาพภายใน ปรากฏ ดังนี้ ปี ๒๕๕๒ = ๔.๕๐ ระดับ ดี ปี ๒๕๕๓ = ๔.๕๐ ระดับ ดี ปี ๒๕๕๔ = ๔.๕๐ ระดับ ดี รายงานการตรวจประเมินคุณภาพ สถานศึกษาโดย ต้นสังกัด ครั้งที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๒(จาก SAR ๒๕๕๒) ครั้งที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๓(จาก SAR ๒๕๕๓) ครั้งที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ ตัวบ่งชี้ที่ 13การพัฒนาสถานศึกษาจากการประเมินคุณภาพภายใน เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา : แบ่งปันอย่างเอื้ออาทร

ประเด็นการพิจารณา มี / ไม่มีการปฏิบัติ รายละเอียดและผลการปฏิบัติงาน แหล่งข้อมูล / หลักฐาน / ร่องรอย ๕. ผลประเมินใน ภาพรวมของ สถานศึกษาเพิ่มขึ้น และเปลี่ยนระดับ คุณภาพสูงขึ้น ผลประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา ปรากฏดังนี้ ปี ๒๕๕๒ = ๔.๔๕ ระดับ ดี ปี ๒๕๕๓ = ๔.๕๑ ระดับ ดีมาก ปี ๒๕๕๔ = ๔.๖๗ ระดับ ดีมาก รายงานการตรวจประเมินคุณภาพ สถานศึกษาโดย ต้นสังกัด ครั้งที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๒(จาก SAR ๒๕๕๒) ครั้งที่ ๒ ปีการศึกษา๒๕๕๓ (จาก SAR ๒๕๕๓) ครั้งที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ ตัวบ่งชี้ที่ 13การพัฒนาสถานศึกษาจากการประเมินคุณภาพภายใน เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา : แบ่งปันอย่างเอื้ออาทร

ติดต่อประสานงานคณะทำงาน นายพลสิทธิ์ เชื้อเหรียญทอง กรรมการ อีเมล์ : โทร. วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ ๒๕๙ หมู่ ๘ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ๑๐๕๖๐ โทร.๐๒-๗๐๗๑๙๔๔ แฟกซ์ ๐๒-๗๐๗๑๙๔๔ นางสาวพรทิพย์ เกิดแก้ว กรรมการและเลขานุการ อีเมล์ : โทร.