ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
Advertisements

Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
ภาพลักษณ์และกระบวนการสื่อสารภาพลักษณ์
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
ระบบการบริหารการตลาด
นำเสนองาน my mapping เรื่อง วิธีการทางประวัติศาสตร์ จัดทำโดย
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
แนวทางการการดำเนินงานปี 2551
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
ปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
การปฏิบัติงานสหกิจศึกษา
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
Chapter 10 จรรยาบรรณของนักธุรกิจ
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
กลุ่มโภชนาการประยุกต์
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Integrated Marketing Communication
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
การดำเนินงานเพื่อจัดทำเครือข่าย เฝ้าระวังความไม่ปลอดภัยด้านอาหาร ของ โดย สุรีย์ วงค์ปิยชน 19 มีนาคม 50 กรมอนามัย.
กลุ่ม น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น
ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การบริหารและกระบวนการวางแผน
แนวคิดเครือข่ายและการประยุกต์ใช้ทางธุรกิจ
บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา
การจัดทำแผนธุรกิจ.
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ศูนย์อำนวยการจราจร และลดอุบัติเหตุทางถนน ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์
Chapter V โมเดลการตัดสินใจของผู้บริโภค
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
กลุ่มที่ 5 และกลุ่มที่ 12. สรุปกระบวนการและ ข้อเสนอแนะ การนิเทศ รพ. สต. รอบที่ 1 เป็นแนวคิดที่เน้นการนิเทศงานแบบ กระบวนการทำงานของแต่ละพื้นที่ ซึ่งไม่มีรูปแบบตายตัว.
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ยุทธศาสตร์การพัฒนาสินค้าข่าเหลือง
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์ Week 7 :ภาพลักษณ์เพื่อการประชาสัมพันธ์ (ต่อ)

เราจะเลือกคบใคร เพราะอะไร ? ความสำคัญของภาพลักษณ์

เราจะเลือกซื้อสิ้นค้าอันไหน เพราะอะไร ? ผ้าขาวม้า OTOP ผ้าพันคอเกาหลี เราจะเลือกซื้อสิ้นค้าอันไหน เพราะอะไร ? ความสำคัญของภาพลักษณ์

ความสำคัญเชิงจิตวิทยา เพราะภาพลักษณ์จะส่งผลต่อแนวโน้มและพฤติกรรม ของบุคคลที่มีต่อสิ่งหนึ่งที่อยู่รอบตัว ภาพลักษณ์จะเป็นปัจจัยผลักดันให้กลุ่มประชาชน สนับสนุนหรือคัดค้านการดำเนินงานขององค์กร

ภาพลักษณ์เป็นอคติ เป็นเรื่องฝังใจแก้ไขยาก หากมีภาพลักษณ์ดีแล้ว สิ่งแวดล้อมอื่นที่เกี่ยวข้องก็จะถูกมองไปในแง่ดีด้วย

ช่วยสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับสินค้าและองค์กร ความสำคัญเชิงธุรกิจ ช่วยสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับสินค้าและองค์กร ทำให้สินค้าเกิดความแตกต่างกับคู่แข่งในตลาดส่งผลให้สามารถตั้งราคาได้แพงขึ้น ศักยภาพในการแข่งขันสูงขึ้น

ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า กระเป๋า LV 50,000 บาท กระเป๋าประตูน้ำ 500 บาท ราคาตามคุณภาพ ราคาตามภาพลักษณ์ ราคาสินค้าจริง

คริสตัล น้ำดื่มเพื่อคนรักสุขภาพ สิงห์ \ เพียวน้ำดื่มสะอาด ช่วยสร้างความภักดีในสินค้า คริสตัล น้ำดื่มเพื่อคนรักสุขภาพ สิงห์ \ เพียวน้ำดื่มสะอาด การสร้างการรับรู้แบรนด์เพื่อทำให้สินค้าเป็น Top of mind ของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญของการทำตลาดน้ำดื่ม แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ผู้บริโภคจะ Switching Brand ไปดื่มน้ำแบรนด์อื่น

เอกลักษณ์กับภาพลักษณ์ เอกลักษณ์ หมายถึงภาพที่กำหนดขึ้นโดยองค์กรหรือสินค้า เอกลักษณ์เป็นสิ่งที่มองเห็นและจับต้องได้ สะท้อนให้เห็นเนื้อแท้ของสินค้าและองค์กรนั้น อาทิ โลโก้ เครื่องแบบพนักงาน เป็นต้น

ความสัมพันธ์ระหว่างภาพลักษณ์ เอกลักษณ์ และชื่อเสียง กลุ่มประชาชนเป้าหมาย รับรู้

หน้าที่ของผู้ดูแลภาพลักษณ์ 1. ให้ข้อเท็จจริงที่เป็นบวก 2. สร้างประสบการณ์ที่ประทับใจ เครื่องปรุง 3. การชักชวนให้กลุ่มเป้าหมายใช้มาตรการที่เป็นส่งผลในทางบวกมาใช้ในการประเมินองค์กร การปรุง 4. ติดตามประเมินผล ว่าสอดคล้องกับที่ต้องการหรือไม่ อาหาร หน้าที่ของผู้ดูแลภาพลักษณ์

Makro ไม่มีบริการถุงพลาสสิต หากต้องการต้องซื้อ คนอาจติดความว่าเป็นการช่วยลดขยะ หรืออาจมีบ้างคนเห็นว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก MK มีพนักงานออกมาเต้นเป็นช่วงๆ เพื่อให้เห็นถึงความกระฉับกระเฉงแต่คนอาจมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ กรณีศึกษา

ให้นักศึกษาอธิบายการหน้าที่ของผู้ดูแล ภาพลักษณ์ในสถานการณ์กรณีศึกษา แบบฝึกหัด