ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์ Week 7 :ภาพลักษณ์เพื่อการประชาสัมพันธ์ (ต่อ)
เราจะเลือกคบใคร เพราะอะไร ? ความสำคัญของภาพลักษณ์
เราจะเลือกซื้อสิ้นค้าอันไหน เพราะอะไร ? ผ้าขาวม้า OTOP ผ้าพันคอเกาหลี เราจะเลือกซื้อสิ้นค้าอันไหน เพราะอะไร ? ความสำคัญของภาพลักษณ์
ความสำคัญเชิงจิตวิทยา เพราะภาพลักษณ์จะส่งผลต่อแนวโน้มและพฤติกรรม ของบุคคลที่มีต่อสิ่งหนึ่งที่อยู่รอบตัว ภาพลักษณ์จะเป็นปัจจัยผลักดันให้กลุ่มประชาชน สนับสนุนหรือคัดค้านการดำเนินงานขององค์กร
ภาพลักษณ์เป็นอคติ เป็นเรื่องฝังใจแก้ไขยาก หากมีภาพลักษณ์ดีแล้ว สิ่งแวดล้อมอื่นที่เกี่ยวข้องก็จะถูกมองไปในแง่ดีด้วย
ช่วยสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับสินค้าและองค์กร ความสำคัญเชิงธุรกิจ ช่วยสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับสินค้าและองค์กร ทำให้สินค้าเกิดความแตกต่างกับคู่แข่งในตลาดส่งผลให้สามารถตั้งราคาได้แพงขึ้น ศักยภาพในการแข่งขันสูงขึ้น
ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า กระเป๋า LV 50,000 บาท กระเป๋าประตูน้ำ 500 บาท ราคาตามคุณภาพ ราคาตามภาพลักษณ์ ราคาสินค้าจริง
คริสตัล น้ำดื่มเพื่อคนรักสุขภาพ สิงห์ \ เพียวน้ำดื่มสะอาด ช่วยสร้างความภักดีในสินค้า คริสตัล น้ำดื่มเพื่อคนรักสุขภาพ สิงห์ \ เพียวน้ำดื่มสะอาด การสร้างการรับรู้แบรนด์เพื่อทำให้สินค้าเป็น Top of mind ของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญของการทำตลาดน้ำดื่ม แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ผู้บริโภคจะ Switching Brand ไปดื่มน้ำแบรนด์อื่น
เอกลักษณ์กับภาพลักษณ์ เอกลักษณ์ หมายถึงภาพที่กำหนดขึ้นโดยองค์กรหรือสินค้า เอกลักษณ์เป็นสิ่งที่มองเห็นและจับต้องได้ สะท้อนให้เห็นเนื้อแท้ของสินค้าและองค์กรนั้น อาทิ โลโก้ เครื่องแบบพนักงาน เป็นต้น
ความสัมพันธ์ระหว่างภาพลักษณ์ เอกลักษณ์ และชื่อเสียง กลุ่มประชาชนเป้าหมาย รับรู้
หน้าที่ของผู้ดูแลภาพลักษณ์ 1. ให้ข้อเท็จจริงที่เป็นบวก 2. สร้างประสบการณ์ที่ประทับใจ เครื่องปรุง 3. การชักชวนให้กลุ่มเป้าหมายใช้มาตรการที่เป็นส่งผลในทางบวกมาใช้ในการประเมินองค์กร การปรุง 4. ติดตามประเมินผล ว่าสอดคล้องกับที่ต้องการหรือไม่ อาหาร หน้าที่ของผู้ดูแลภาพลักษณ์
Makro ไม่มีบริการถุงพลาสสิต หากต้องการต้องซื้อ คนอาจติดความว่าเป็นการช่วยลดขยะ หรืออาจมีบ้างคนเห็นว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก MK มีพนักงานออกมาเต้นเป็นช่วงๆ เพื่อให้เห็นถึงความกระฉับกระเฉงแต่คนอาจมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ กรณีศึกษา
ให้นักศึกษาอธิบายการหน้าที่ของผู้ดูแล ภาพลักษณ์ในสถานการณ์กรณีศึกษา แบบฝึกหัด