การคิดเพื่อความสำเร็จในชีวิต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Advertisements

โครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้แบบบูรณาการ
ส่งการบ้านในระบบ E-laering
1. ระลึกเสมอว่าการจะได้พบความรักและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ก็ต้องประสบกับความเสี่ยงอันมหาศาลดุจกัน
การเพิ่มผลผลิตตนเอง Personal Productivity
การวิเคราะห์และประเมินค่างาน
40 ข้อที่ไม่ควรลืม.
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
อิทธิบาท 4 เพื่อพัฒนาอารมณ์และจิตใจของวัยรุ่น
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
การประเมินโดยผู้บังคับบัญชา ต่อคุณลักษณะและความสามารถ ในการทำงานของบัณฑิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จากรายงานวิจัยสถาบันเรื่องการติดตามผลบัณฑิตมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
โครงการอ่านและบันทึกหนังสือเสียง ให้แก่ผู้พิการทางสายตา
Happy 8 8 Boxes of Happiness
8 คุณธรรมพื้นฐาน.
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี
การทำงานอย่างมีความสุข
บริษัทประกันภัย Hanover
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
ทฤษฎีทางอาชีพ ผศ. นิตยา เรืองแป้น ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
การเฝ้าระวังกับนโยบายสังคม
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
อิทธิบาท ๔ บรรยายโดย อ.พงศ์สฎา เฉลิมกลิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.
คิดแบบพอเพียง ของคนพอเพียง.
ความดีเด่นของสถานศึกษา
การพัฒนาสายอาชีพพนักงาน
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลางโดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
สัมมนาพนักงาน ประจำปีการศึกษา ๒๕๔๓ การกำหนดมาตรฐาน งานบริการในทัศนะ ผู้บริหาร ภราดาบัญชา แสงหิรัญ รองอธิการบดี ฝ่ายวิชาการ.
ประชาคมอาเซียน กับ มหาวิทยาลัยอัสสั มชัญ สัมมนาเจ้าหน้าที่ประจำปี การศึกษา 2555 วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ. ศ ณ John XXIII Conference Center
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
ความเข้าใจมนุษย์ในสังคม
ปิงปอง 7 สี สร้างภาคีสุขภาพจิต “สู้เบาหวาน ความดัน”
รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
Ombudsman Talk.
แบบอย่างผู้นำ 4 ทิศ 4 ธาตุ
ข้าพเจ้าเชื่อ A Birth Certificate shows that we were born
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
การสร้างวินัยเชิงบวก
บุคลิกภาพกับการเป็นผู้นำที่มีจิตสำนึก
การบริหารและกระบวนการวางแผน
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ ครั้งที่ 4 วันที่ 17 มิถุนายน 2554
จอห์น ซี แม็คเวล (John C Maxwell) กล่าวว่า
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
สรุปผลงานโดยย่อ ทีมสหวิชาชีพ เป็นองค์รวม มีส่วนร่วม
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
อิทธิบาท4 เพื่อพัฒนาอารมณ์และจิตใจ
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
“การเสริมสร้างชีวิตให้เป็นสุข”
บทที่ 2 ทฤษฏีจริยธรรม.
 ปัญหาเกี่ยวกับ สพอ.  ปัญหาเกี่ยวกับ อช.  ปัญหาอาจารย์ที่ปรึกษา.
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
Child Study Why…….? 1 ทำให้เราได้ตระหนักถึง ความเป็นปัจเจกภาพของเด็ก แต่ละคนมากขึ้น 2. เปิดโอกาสให้เรามองเห็น ของขวัญที่เด็กนำมาจากโลก จิตวิญญาณ ( เด็กทุกคนนำ.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
1 กระบวนทัศน์ใหม่เพื่อ ยุคไอที โดย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ อุดมศึกษาต่างประเทศ ( นางสาวพรทิพย์ กาญจนนิยต ) 7 สิงหาคม 2546 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การคิดเพื่อความสำเร็จในชีวิต โดย ภราดาบัญชา แสงหิรัญ สัมมนาเจ้าหน้าที่ ประจำปีการศึกษา 2552 วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2552 เวลา 16.30 - 17.30 น. ณ John XXIII Conference Center

ความต้องการ ชีวิต

กิจกรรม ชีวิต

หน้าที่การงาน ทำไมจึงคิดที่จะเข้ามาทำงานที่ AU? - มีแนวคิด มีทัศนคติอย่างไร? - มีการวางเป้าหมายระยะสั้น และยาว อย่างไร? เกี่ยวกับงานที่ทำ? - มีความถนัดในด้านใด? - มีการพัฒนาตนเองอย่างไร? - มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงานแค่ไหน?

หน้าที่การงาน (ต่อ) มีการประเมินตนเองอย่างไร? - ปริมาณงานที่ทำ - คุณภาพงานที่ทำ - รู้จักสร้างระบบ - รู้จักมองภาพเล็ก และภาพกว้างออก - รู้จักวางแผน

หน้าที่การงาน (ต่อ) พื้นฐานของคุณธรรมและจริยธรรมเป็นอย่างไร? - สามารถทำงานโดยไม่ต้องมีการควบคุม ความสัมพันธ์กับบุคลากร - ภายในหน่วยงาน - ภายในองค์กร

มุมมองของตนเอง 1. มอง AU อย่างไร? - ที่ทำงาน รับเงินเดือน.... - เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ เป็นพนักงานเช่นกัน เป็นคู่แข่ง.... - ทำงานตามที่หัวหน้าสั่ง 2. มองเพื่อนร่วมงานอย่างไร?

มุมมองของตนเอง (ต่อ) 3. มองงานที่ต้องทำอย่างไร? 4. มองกฎระเบียบอย่างไร? 5. มองสิ่งของอุปกรณ์ต่างๆ เครื่องใช้สำนักงาน อย่างไร? 6. มองสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอก AU

แนวคิดในชีวิต - มีจิตอาสา - มีความรับผิดชอบต่อสังคมโดยจิตสำนึก 1. Individual Social Responsibility (ISR) - มีจิตอาสา - มีความรับผิดชอบต่อสังคมโดยจิตสำนึก 2. รู้จักแบ่งปัน - เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์

แนวคิดในชีวิต (ต่อ) 3. รู้จักพอ - นำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ - ใช้เหตุผล -- อย่าใช้กิเลสตัณหา เป็นเครื่องนำทาง - ทำอะไรพอประมาณ -- ดูศักยภาพของตนเอง - มีภูมิคุ้มกันตลอดเวลา -- โลกนี้มีการเปลี่ยนแปลง - อยู่บนพื้นฐานของจริยธรรมและคุณธรรม (เป็นคนดี)

แนวคิดในการทำงาน นำอิทธิบาท 4 มาใช้ แสวงหาตัวจริงของตนเอง ฉันทะ ทำด้วยรัก วิริยะ ทำด้วยความพากเพียร จิตตะ เอาใจเขามาใส่ใจเรา วิมังสา หมั่นทบทวน แสวงหาตัวจริงของตนเอง Body (ร่างกาย) Mind (จิตใจ) Emotion (อารมณ์) Spirit (จิตวิญญาณ)

ความสำเร็จ คิดทุกวัน ดิ้นรน ต่อสู้ ใช้ความพยายาม และความสามารถ รู้จักตนเอง และ พัฒนาตลอดเวลา

สรุป เปรียบเสมือนได้กับการเดินทาง AU: 1969-2008 ครบ 40 ปี (เข้าสู่ปีที่ 41) เปรียบเสมือนได้กับการเดินทาง เรามีส่วนช่วยให้ AU ไปสู่เป้าหมายได้มากน้อยเพียงไร? การเดินทางระยะทางหมื่นลี้ จะต้องเริ่มจากก้าวแรกเสียก่อน ทุกคนมีบทบาทสำคัญที่ต้องทำ บนเวทีการแสดงไม่มีตัวละครใดที่เล็กและไร้ค่า

สรุป (ต่อ) เราสามารถสร้างความแตกต่าง (difference) ให้เกิดขึ้นในองค์กรได้ไหม? เราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง (change)

“หาใช่การทำในสิ่งที่ชอบ หากแต่พยายามชอบในสิ่งที่ต้องทำ” ...เคล็ดลับของชีวิต… “หาใช่การทำในสิ่งที่ชอบ หากแต่พยายามชอบในสิ่งที่ต้องทำ”

Thank You