โรงเรียนละ 2 เล่ม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ลำดับขั้นการพัฒนานิสัยบัณฑิตมิตรแท้ ฝึกมรรคมีองค์ 8 ผ่านกิจกรรม 6 มิติ
Advertisements

โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
โรงเรียนดีประจำตำบล.
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
โครงการพัฒนาฝ่าย/ศูนย์ ในสังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ณ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ ด้วยกิจกรรม 5 ส โดย นาง พจนันท์ ร่มสนธิ์ (เลขานุการสถาบันวิจัยและพัฒนา)
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
โรงเรียนดีประจำตำบล สถานศึกษายุคใหม่
ครูพรรณี ชุติวัฒนธาดา สอนภาษาอังกฤษระดับ ม. 3 และ ม
ชื่อโรงเรียนบ้านหนองเฒ่า
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
กระบวนการศึกษา ๑.รู้ ๔.นิสัยดี ๕.บุญ ๓.ปฏิบัติ ๒.เข้าใจ คำสอน จากครูดี
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
โครงการภายใต้ปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
นายกิติศักดิ์ สินธุวนิช รองเลขาธิการฯ 30 มิถุนายน 2549
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การแต่งกายของนักเรียน
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา
ปีงบประมาณ ในฝัน ในฝัน ในฝัน รวม 1,7802,500 เป้าหมาย.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
My school.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
My school.
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ครั้งที่ ๒.
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
กลุ่มที่ 6 วัดเขาทุเรียน ( วัดสีชมพู ) สุดยอดส้วม ระดับประเทศปี 2552 ประเภท ศาสนสถาน.
แผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2550 – 2552) องค์การบริหารส่วนตำบลทางเกวียน
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
โรงเรียนชุมแสงชนูทิศ
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
ความเป็นครู.
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กลยุทธการขับเคลื่อนสู่ การกระจายอำนาจ กลุ่มบริหารกิจการ นักเรียน ธงคุณธรรม ๘ ประการ.
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงเรียนละ 2 เล่ม

ความหมายของบัตรที่ติดตัว ป่านแก้ว อรทัย ความหมายของบัตรที่ติดตัว

เกียรติบัตร ใช้ประกอบพิจารณาวิทยฐานะด้าน 1-2ได้ นางสาวรสสุคนธ์ มูลคำ ๓๐ มิถุนายน เกียรติบัตร ใช้ประกอบพิจารณาวิทยฐานะด้าน 1-2ได้

1.มีแผนยุทธศาสตร์ที่ชัดเจน เชื่อมั่นว่าทำได้จริง 2.มีเป้าหมายพัฒนานักเรียนที่ทุกคนเข้าใจถูกต้องตรงกัน 3.มีความสะอาดทุกแห่งที่เกิดจากจิตสำนึกของนักเรียน 4.มีบริเวณโดยรอบร่มรื่น สวยงามด้วยร่มเงาธรรมชาติ 5.มีบรรยากาศอบอุ่นเหมือนบ้าน สีสันสดใส 6.มีความปลอดภัย ปลอดสารเสพติด 7.เปิดโอกาสให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้นำศาสนา มีส่วนร่วมนิเทศและพัฒนา ปัจจัย (INPUT) 7 ประการ 7

กระบวนการ (PROCESS) 7 ประการ 1.จัดบรรยากาศห้องสมุดเหมือนบ้าน มีหนังสือ/สื่อใหม่เพียงพอเหมาะสมกับเด็ก 2.ปรับปรุงห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ใช้สื่อและจัดการเรียนรู้ทุกห้องอย่างคุ้มค่า 3.ใช้ศูนย์การเรียนรู้งานอาชีพอย่างครบวงจร นร.มีรายได้ระหว่างเรียน 4.ให้บริการศูนย์กีฬา/สนามกีฬาอย่างครบวงจร มีกิจกรรมและการดูแลรักษา 5.มีห้องสุขานักเรียนที่สะอาด เพียงพอ ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ 6.ครูใช้แหล่งเรียนรู้ ใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ใช้สื่อเทคโนโลยีทันสมัยในการสอน 7.ผู้บริหารเป็นที่ยอมรับในการเป็นนักพัฒนาและผู้นำการเปลี่ยนแปลง กระบวนการ (PROCESS) 7 ประการ 7

กระบวนการฝึกนิสัย 7 ประการ 1.ฝึกความมีวินัย (สะอาด ระเบียบ ตรงต่อเวลา สุภาพนุ่มนวล) 2.ฝึกความเคารพ (บุคคล วัตถุ เหตุการณ์) 3.ฝึกความอดทน (ทนลำบาก ทนเจ็บไข้ ทนเจ็บใจ ทนเย้ายวน) 4.ฝึกนิสัยผ่านกิจกรรม 6 มิติ จากการมีส่วนร่วมของ”บวร” (วิชาการ ศีลธรรม สังคม ดำรงชีวิต อาขีพ นันทนาการ) 5.ปลูกฝังจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (บวร) 6.สร้างแรงจูงใจให้นักเรียนทำความดีทุกวัน (กาย วาจา ใจ) 7.ผู้บริหารและครูปฏิบัติตนเป็นต้นแบบที่ดี (กาย วาจา ใจ) กระบวนการฝึกนิสัย 7 ประการ 7

ผลลัพธ์ (OUTPUT) 7 ประการ 1.จำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้น (ชื่อเสียงดี) 2.ผลสัมฤทธิ์สูงกว่าเดิม/>ค่าเฉลี่ยสพฐ. (ใฝ่เรียน) 3.อ่านเขียนคิดเลขคล่อง ป.2/+ภาษาอาเซียน ม.3 (ใฝ่รู้) 4.มีวินัย มีความเคารพ มีความอดทน (ใฝ่ดี) 5.มีจิตอาสาและมีจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (รับผิดชอบส่วนรวม) 6.มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตดี (สุขภาพดี) 7.ใช้เทคโนโลยีได้ 1 ใช้ภาษาอาเซียนได้ 1 มีงานอาชีพ 1 (ทันโลก) ผลลัพธ์ (OUTPUT) 7 ประการ 7

Roadmap สู่การพัฒนาโรงเรียนดี ศรีตำบล 1.แผนดี 2.เป้าหมายชัดเจน 3.สะอาด 4.ร่มรื่น สวยงาม 5.อบอุ่น สีสันสดใส 6.ปลอดภัย 7.อปท./พระสงฆ์ มีส่วนร่วม 7 7 7 7 1.สื่อเหมาะสมใช้ห้องสมุดคุ้ม 2.ใช้สื่อห้องปฏิบัติการคุ้มค่า 3.ใช้ศูนย์อาชีพครบวงจร 4.ใช้ศูนย์กีฬาครบวงจร 5.มีห้องสุขาสะอาด 6.ใช้แหล่งเรียนรู้ สื่อทันสมัย 7.ผู้บริหารนำการเปลี่ยนแปลง 1.ฝึกความมีวินัย 2.ฝึกความเคารพ 3.ฝึกความอดทน 4.ฝึกนิสัยผ่านกิจกรรม 5.สร้างแรงจูงใจ 6.ปลูกจิตสำนึก 7.ครูเป็นต้นแบบ 1.ชื่อเสียงดี 2.ใฝ่เรียน 3.ใฝ่รู้ 4.ใฝ่ดี 5.รับผิดชอบส่วนรวม 6.สุขภาพดี 7.ทันโลก P P O I