การเขียนบทความทางวิชาการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
Advertisements

การเขียนบทความ.
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การเขียนผลงานวิชาการ
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
แรงผลักดัน ความท้าทายและเส้นทางสู่ความสำเร็จ
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
รายงานการวิจัย.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Thesis รุ่น 1.
Seminar in computer Science
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หลักการและแนวปฏิบัติ รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
Seminar in Information Technology II
วิธีการเขียนรายงานของปัญหาพิเศษ
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
การทำวิทยานิพนธ์อย่างไรให้สำเร็จอย่างมีความสุข
บทที่ 8 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
กรุณา.
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การอบรมพัฒนาระบบ Learning Managment System ด้วยโปรแกรม Moodle คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 4-5 มี.ค.2551.
เทคโนโลยีการศึกษายุคอีนำไอ้
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
การเขียนบทความทางวิชาการ
การพัฒนาเศรษฐกิจเทคโนโลยี
การพัฒนางานประจำสู่การวิจัย Routine to Research : R2R
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์โดยครูต้นแบบ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
กรณีศึกษา Gotoknow.org การจัดการความรู้ด้วย Weblog
แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จด้วย รูปแบบเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาความสามารถมนุษย์ Human Performance Technology Model ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ห้องสมุดเสมือนและการเรียนรู้ทางอินเทอร์เน็ต Virtual-Library and E-Learning ดร.ปรัชญนันท์
บทบาทและปัญหา เทคโนโลยีในประเทศไทย Roles and Problems of Technology in Thailand ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
แนวทางการพัฒนา e-Learning เพื่อการศึกษา ยุค e-Learning 2.0
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
IC เพื่อการประชาสัมพันธ์
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
การเขียนรายงานการวิจัย
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
Computer Seminar (310492) สัมมนาทางคอมพิวเตอร์
การเขียนรายงานการวิจัย
กระบวนการทำวิจัย เผยแพร่ผลงาน สิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร บทความวิจัย
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
การเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
ความหมายของการวิจารณ์
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
การเขียนรายงาน.
14. การเขียนโครงร่างการวิจัย (แบบ ว -๑) (Proposal)
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเลือกหัวข้อโครงงาน.
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์
ความหมายของการวิจารณ์
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
การวิจัยในงานประจำ.
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
การเขียนรายงานผลการวิจัย
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเขียนบทความทางวิชาการ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข prachyanun@hotmail.com http://www.prachyanun.com

บทความทางวิชาการ บทความเชิงวิพากษ์วิจารณ์ (แสดงความคิดเห็น) บทความเสนอข้อมูลทางวิชาการ บทความอธิบายปรากฎการณ์ บทความเสนอทฤษฎีและหลักการ

รูปแบบการเขียนบทความทางวิชาการ บทความ 1-2 หน้า บทความ 3-5 หน้า บทความ 6-15 หน้า บทความ 15 หน้า ขึ้นไป

บทนำ เกริ่นนำเข้าสู่บทความ ความสำคัญของเรื่อง ประเด็นสำคัญ

ประเด็นการเขียน อดีต การเมือง จุดแข็ง เมตตา ทาน ฟัง อดีต การเมือง จุดแข็ง เมตตา ทาน ฟัง ปัจจุบัน เศรษฐกิจ จุดอ่อน กรุณา ศีล คิด อนาคต สังคม โอกาส มุทิตา สมาธิ ถาม บทสรุป เทคโนโลยี อุปสรรค อุเบกขา ปัญญา เขียน

ประเด็นการเขียน (2) ใคร/อะไร เกิด ลาภ จูงใจ ความรู้ ใคร/อะไร เกิด ลาภ จูงใจ ความรู้ ที่ไหน แก่ ยศ ให้ข้อมูล ความจำ เมื่อไหร่ เจ็บ สรรเสริญ ลงมือทำ ความเข้าใจ อย่างไร ตาย สุข ประเมินผล การนำไปใช้

ประเด็นที่ 1 นิยามของเรื่อง คำศัพท์สำคัญ หัวข้อหลัก ๆ ของบทความ

ประเด็นที่ 2 หัวข้อย่อยที่ 2 ขยายความจากประเด็นแรก ความต่อเนื่องของเนื้อหา เนื้อหาเฉพาะ

ประเด็นที่ 3 หัวข้อย่อยที่ 3 ขยายความจากประเด็นหลัก ความต่อเนื่องของเนื้อหา เนื้อหาเฉพาะ

ประเด็นที่ 4 หัวข้อย่อยที่ 4 ขยายความจากประเด็นหลัก ความต่อเนื่องของเนื้อหา เนื้อหาเฉพาะ ประโยชน์

บทสรุปในการเขียนบทความ คำคม คำฝาก วิสัยทัศน์ สรุปรวมประเด็น

รายการอ้างอิง รูปแบบตามมาตรฐาน แสดงภูมิรู้ของผู้เขียน แสดงที่มาของข้อมูล แสดงความมานะพยายามในการค้นคว้า ไม่มีเพราะเป็นการวิพากย์วิจารณ์

ประวัติย่อผู้เขียน ชื่อ ตำแหน่ง ที่ทำงาน ที่อยู่ที่ติดต่อได้

วิทยากร Prachyanun Nilsook, Ph.D Ph.D. in Educational and Communications Technology prachyanun@hotmail.com http//www.prachyanun.com 081-7037515 KMUTNB