แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Electronic Business Model โมเดลของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
Advertisements

ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการศึกษา
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
การออกแบบระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
ที่มาของเสิร์ชเอ็นจิน (Search Engine)
จัดทำโดย กลุ่ม 2 สมาชิกประกอบด้วย
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
สถาบันคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่าย
ระบบการบริหารการตลาด
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
อัญมณีและเครื่องประดับ
การนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในธุรกิจการท่องเที่ยว
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
Money Making Models Brokerage ธุรกิจที่หารายได้จากการเป็นตัวกลาง-นายหน้า Advertising ธุรกิจที่หารายได้จากการโฆษณา Merchant ธุรกิจที่หารายได้จากการค้าส่ง-ค้าปลีก.
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
รายวิชา เว็บเทคโนโลยี (Web Technology)
Computer mediated communication
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
Computer Application in Customer Relationship Management
People-to-People (P2P)
กรณีศึกษา : ร้าน OHO Bookshop
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
(Transaction Processing Systems)
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
E-Business Transformation and digital strategies
บทที่ 13 พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
กรมพัฒนาธุรกิจ การค้า. ด้านการ ส่งเสริมธุรกิจ และพัฒนา ธุรกิจ ภารกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ด้านการจด ทะเบียนธุรกิจ / บริการข้อมูล ธุรกิจ ด้านการกำกับดูแล.
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
การบรรยายเรื่อง การพัฒนา ย่านการค้าของจังหวัด ในการ ประชุมเชิงปฏิบัติการภายใต้ ภารกิจหลักของพาณิชย์จังหวัด โดย นางเบญจวรรณ รัตนประ ยูร ที่ปรึกษาการพาณิชย์
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การประมูลจัดซื้อจัดจ้างแบบ on-line E-Auction
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ยุทธศาสตร์การพัฒนาสินค้าข่าเหลือง
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ ประเภท E-Commerce แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ Online Catalog E-Tailer Auction Web Board E-Marketplace Electronic Commerce

รายละเอียดของ E-Commerce แบบ Online Catalog Electronic Commerce

รายละเอียดของ E-Commerce แบบ E-Tailer Electronic Commerce

รายละเอียดของ E-Commerce แบบ Auction Electronic Commerce

รายละเอียดของ E-Commerce แบบ Web Board Electronic Commerce

รายละเอียดของ E-Commerce แบบ E-Marketplace Electronic Commerce

Electronic Commerce

ประเด็นที่ควรพิจารณาจะเลือก รูปแบบของ E-Commerce โอกาสทาง การตลาด ค่าใช้จ่าย ความเป็นอิสระ ความเสี่ยงจาก การทำธุรกรรม Online Catalogue ปานกลาง ต่ำ สูง ต่ำ ต่ำ-ปานกลาง สูง ปานกลาง- สูง สูง E -Tailer Auction ปานกลาง สูง ต่ำ ปานกลาง Web Board ไม่มี ต่ำ ต่ำ ต่ำ E-Marketplace สูง สูง ต่ำ ต่ำ Electronic Commerce

เป้าหมายการมีเว็บไซต์ 1.Web เพื่อการประชาสัมพันธ์ 2.Web เพื่อทดแทนแคตาล๊อค 3.Web เพื่อเป็นโชว์รูม 4.Web เพื่อเป็นงานแสดงสินค้า 5.Web เพื่อการค้า E-commerce 6.Web เพื่อเป็น E- Marketplace / E-market exchangee 7.Web เพื่อเป็นเครือข่ายการจำหน่ายของตนเอง 8.Web เพื่อเป็นช่องทางการขายให้ผู้นำเข้า Electronic Commerce

Framework for EC หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า E-commerce เป็นเพียงแค่ Web site หรือ Web portal เพื่อแสดงสินค้า แท้จริงแล้ว E-commerce มีมากกว่าที่กล่าวมาไม่ว่าจะเป็นการ Shopping online การหางาน การประมูล การร่วมมือของพันธมิตรในการวิจัย หรือพัฒนาโครงการ รวมถึงการแลกเปลี่ยน ข้อมูลต่าง ๆ การนำ E-commerce ไปใช้ในธุรกิจจำเป็นต้องมีสารสนเทศที่ถูกต้อง มีโครงสร้างพื้นฐาน และมีระบบสนับสนุน ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ประสบความสำเร็จมี 5 อย่างดังนี้ Electronic Commerce

Framework for EC คน (People) หมายถึง ผู้ขาย ผู้ซื้อ คนกลาง พนักงาน IT และอื่น ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง นโยบายสาธารณชน หมายถึง กฎหมาย ภาษี และนโยบายหลักๆ ที่สำคัญ เช่น สิทธิส่วนบุคคล ที่ถูกกำหนดด้วยรัฐบาล ในที่นี้นโยบายจะรวมถึงมาตรฐานด้านเทคนิค และ โปรโตคอล (Protocol) การตลาด และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญเพื่อใช้ติดต่อกับลูกค้า และทำธุรกิจค้าขาย รวมถึงการมองหาตลาดแหล่งใหม่ ๆ และกลยุทธ์ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ พันธมิตรธุรกิจ E-commerce ถูกนำมาใช้ในการบริหาร Supply Chain หรือ ระหว่างคู่ค้า และพันธมิตรทางการค้า บริการสนับสนุนอื่น สิ่งสำคัญ คือการวิจัยตลาด การสร้างเนื้อหา และการบริการอื่น ๆ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น ระบบการชำระ การขนส่ง เทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบรักษาความปลอดภัย Electronic Commerce

A Framework for EC Electronic Commerce