การพัฒนาทรัพยากรบุคคล แนวทางการพัฒนาพนักงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
OpenProject รุ่นที่ มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ
จัดโดย APO ณ ประเทศปากีสถาน
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ( Human Resource Development )
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ประสิทธิภาพ การปฏิบัติราชการ
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
พัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่อย่างเป็นระบบ (The Civil Service Academy)
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2
SET CORNER : 5th Oct SET CORNER : 5th Oct 2005.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
สภาพแวดล้อมปัจจุบัน โลกยุคโลกาภิวัตน์ สังคม เศรษฐกิจ
หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
Image Consultant and Services Co., Ltd. I M Books Co., Ltd.
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ขั้นตอนการดำเนินงาน 1. HR แจกแบบสอบถาม เรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในปี 54 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 8 จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทั้งแนบรายละเอียดคน.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
สำนักจัดการปฏิรูปที่ดิน
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
ประวัติวิทยากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฉัตรมงคล แน่นหนา
การบัญชีเพื่อการจัดการ (Managerial Accounting) BY MANATSADA
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคนิค (Competency Development for Best Practices) กรมควบคุมโรค ดร.เกริกเกียรติ ศรีเสริมโภค บริษัท โกลบัล.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
เทคนิคการบริหารและการเตรียมความพร้อมสำหรับ ผู้บริหารระดับกลางมือใหม่ ( Management Technique and Mindset ) ในช่วง 4 – 5 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้มีการพยายามมุ่งเน้นการปฏิรูปการบริหารจัดการอย่าง.
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
สำนักสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล แนวทางการพัฒนาพนักงาน การฝึกอบรมภายใน (In-House Training) การฝึกอบรมภายนอก (Public Training) สัมมนา ดูงานในประเทศและต่างประเทศ โครงการร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษากับธนาคาร e-Learning การให้ทุนการศึกษา

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล การฝึกอบรมภายใน Core Competency Functional Competency Training Needs ตามความจำเป็นในการฝึกอบรม ของฝ่ายงานต่างๆ อื่นๆ ตามความจำเป็น เช่น หลักสูตร EVM/Basel II/จริยธรรมคุณธรรม เป็นต้น

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล Core Competency Core Competency มีจำนวน 6 ด้าน ด้านความมุ่งมั่นต่อความสำเร็จ (Result Oriented) เช่น หลักสูตร “การทำงานอย่างมืออาชีพ” หลักสูตร “การสร้างเสริมสุขภาพกายและจิต” ด้านการทำงานเป็นทีม (Team Oriented) เช่น หลักสูตร “การเสริมสร้างและพัฒนาทีมงาน” ด้านความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้า (Customer Oriented) เช่น หลักสูตร “บุคลิกภาพและการบริการ” หลักสูตร “บริการด้วยใจเหนือคู่แข่ง” ด้านการติดต่อสื่อสาร (Communication) เช่น หลักสูตร “เทคนิคการติดต่อสื่อสาร” ด้านความคิดริเริ่ม (Innovation and Creativity) เช่น หลักสูตร “ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์” ด้านตะหนักถึงค่าใช้จ่ายในการทำงาน (Cost Consciousness) เช่น หลักสูตร “การบริหารงบประมาณและต้นทุนเพื่อมุ่งผลสัมฤทธิ์”

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล Managerial Competency การวางแผนและการจัดการ (Planning and Organizing) เช่น หลักสูตร “เทคนิคการวางแผนและการจัดการ” หลักสูตร “HR for Non-HR” ความรอบรู้ในด้านธุรกิจ (Business Knowledge) เช่น หลักสูตร “การตลาดสินเชื่อและตลาดเงินฝาก” ภาวะผู้นำ (Leadership) เช่น หลักสูตร”การเตรียมความพร้อมสู่การเป็นหัวหน้างาน” หลักสูตร “Leadership” การคิดเชิงวิเคราะห์และแก้ปัญหา (Analytical Thinking/Problem Solving) เช่น หลักสูตร “การคิดอย่างเป็นระบบ” การบริหารเปลี่ยนแปลง (Change Management) เช่นหลักสูตร “การบริหารการเปลี่ยนแปลง”

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล Functional Competency กลุ่มงานสินเชื่อ กลุ่มงานการเงิน กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มงานบัญชี กลุ่มงานกฎหมาย กลุ่มงานประเมินราคาหลักทรัพย์ กลุ่มงานสนับสนุนสินเชื่อ กลุ่มงานสนับสนุนบัญชีและงบประมาณ กลุ่มงานการตลาด กลุ่มงานนโยบายและแผนงาน กลุ่มงานบริหารและวิเคราะห์ข้อมูล กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล กลุ่มงานควบคุมภายใน กลุ่มงานสื่อสารและประชาสัมพันธ์ กลุ่มงานบริหารทั่วไปและอื่นๆ

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล อบรมภายนอกในประเทศ สถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน หลักสูตรการบริหารเศรษฐกิจ-การคลังสำหรับผู้บริหารระดับกลาง หลักสูตรธรรมาภิบาลของผู้บริหารระดับกลาง สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย หลักสูตรโครงการสัมมนาผู้บริหารธนาคารและสถาบันการเงิน (FINEX) หลักสูตรโครงการพัฒนาผู้บริหารยุคใหม่ (MOBEX) หลักสูตรการพัฒนาระดับบริหารธนาคารและสถาบันการเงิน (YOBEX)

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล อบรมภายนอกต่างประเทศ University of Washington Business ประเทศสหรัฐอเมริกา หลักสูตร Pacific Rim Banker Program Wharton Real Estate Center ประเทศสหรัฐอเมริกา หลักสูตร International Union for Housing Finance (IUHF)

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล สัมมนาและดูงาน ศึกษาดูงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ธนาคารกสิกรไทย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) ศึกษาดูงานด้านการบริหารความเสี่ยง

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล โครงการร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษากับธนาคาร 1. โครงการพัฒนาผู้บริหารยุคใหม่ (Mini MBA) 2. Leadership

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล e-Learning บัญชีสำหรับผู้บริหาร (Accounting Management) การสอนงานและการติดตาม (Coaching and Monitor Implementation) การบริหารเวลา (Time Management) การบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management) การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relationship Management) การตลาดเชิงรุก (Proactive Marketing)

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล ทุนการศึกษา ทุนภายในประเทศ จำนวน 8 ทุน พนักงาน 5 ทุน บุคคลภายนอก 3 ทุน ทุนต่างประเทศ จำนวน 4 ทุน พนักงาน 2 ทุน บุคคลภายนอก 2 ทุน

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล การพัฒนาพนักงาน ปฐมนิเทศ การเรียนรู้ด้วยตนเองในงาน (On the Job Training) วิทยากรภายใน การสื่อสาร/เผยแพร่ข้อมูลความรู้

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล การประเมินผลการฝึกอบรม ประเมินผลการจัดอบรมแต่ละหลักสูตร โดยจะทำการประเมินผลการอบรมหลังการจัดอบรมเสร็จสิ้นภายใน 7 วันทำการ ในระดับ Reaction 3 ด้านดังนี้ ด้านเนื้อหาการอบรม ด้านการจัดอบรม ด้านวิทยากร

การพัฒนาทรัพยากรบุคคล แบบประเมินผลการอบรมในภาพรวม หลังจากการจัดการอบรมภายในตามแผนเสร็จสิ้นในแต่ละปี จะทำการประเมินผลในภาพรวม โดยพิจารณาจากประสิทธิผลของการดำเนินงานฝึกอบรม (Training Scorecard) 4 ด้าน คือ ด้านความพึงพอใจของพนักงาน (การจัดอบรมและวิทยากร) ด้านการดำเนินการภายใน (จำนวนผู้เข้ารับการอบรม) ด้านค่าใช้จ่ายในการอบรม (ประสิทธิภาพด้านค่าใช้จ่าย) ด้านการเรียนรู้ (ประโยชน์ที่ได้รับ และการนำไปประยุกต์ใช้)