ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กว่าจะมาเป็น … เครือข่าย
Advertisements

ประเทศไทยได้ประโยชน์และเสียประโยชน์อะไรจาก (AFTA)
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
แผนยุทธศาสตร์เพื่อการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
ยุทธศาสตร์การนำเข้า การค้าระหว่างประเทศมีมูลค่ากว่าร้อยละ 55 ของ GDP
สรุปการนำเสนอโครงการ ปี จาก 4 ภูมิภาค
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ชื่อ กนกภรณ์ นามสกุล บุญทรง รหัสนักศึกษา ชั้นปีที่ 2 ภาควิชา พัฒนาการเกษตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
ชื่อ นางสาว สุนิสา แก้วจารนัย
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
กลยุทธการผลิตและการใช้เมล็ดพันธุ์ข้าวของประเทศไทย
แผนแม่บทงานวิจัย การสร้างเครือข่าย และการสนับสนุนงานวิจัยเชิงพาณิชย์
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
7 องค์ประกอบ มีการรับรู้และมุมมองที่เหมือนกัน การมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
โครงการพัฒนาปศุสัตว์อินทรีย์ ปี 2555
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
การบริหารจัดการข้าวอินทรีย์ในระดับเกษตรกร
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
การดำเนินงานเพื่อจัดทำเครือข่าย เฝ้าระวังความไม่ปลอดภัยด้านอาหาร ของ โดย สุรีย์ วงค์ปิยชน 19 มีนาคม 50 กรมอนามัย.
กลุ่ม น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ
ศักยภาพ ผัก ผลไม้ เศรษฐกิจภาคใต้ ปัญหาและอุปสรรคของการผลิต การจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศ ในมุมมองของภาครัฐ.
เกษตรอินทรีย์ (Organic)
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
โครงการความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร คุณภาพสู่ระบบบริการสุขภาพ
ภาควิชาพัฒนาการเกษตร
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
ศูนย์ศึกษาและพัฒนาลำไยหริภุญชัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แนวทางการบริหารจัดการผลไม้ระยะยาว
มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรให้ปลอดภัยและได้มาตรฐาน
โดย...นายประเสริฐ ดอยลอม หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
"เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และผลักดันยุทธศาสตร์กระทรวง
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
กลุ่มสินค้าของใช้ของตกแต่ง สินค้าเครื่องเบญจรงค์
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
สัมมนากลุ่ม 3 คำถามข้อที่ 2 และ 5 เขต 7, 8, 9 21/8/14.
กลุ่มสับปะรด 1. นายนิวัต ใจรินทร์ สนง.กษจ.ลำปาง(ประธาน )
ชี้แจงแนวทาง การช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในฤดูการผลิต ปี 2557/58
การทบทวน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาจังหวัด ปทุมธานี พ. ศ
ความร่วมมือไทย-ลาว ในเรื่อง Contract Farming (CF)
การมอบหลักปฏิบัติงาน
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
ยุทธศาสตร์การพัฒนาสินค้าข่าเหลือง
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปี การส่งเสริมพัฒนากลุ่ม อาชีพ ( พื้นฐาน ) เจ้าภาพ กพส. ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ สนับสนุนปัจจัยการผลิต.
การขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้าน การสหกรณ์ จังหวัดสุรินทร์ วันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมทองธารินทร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์ กลยุทธ์ที่ 1 การพัฒนาผู้ประกอบการด้านสินค้าเกษตรอินทรีย์ (Capacity Building) รณรงค์ สร้างความรู้ความเข้าใจ ฝึกอบรมและให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับตลาดแก่ผู้ผลิต ผู้รวบรวม ผู้แปรรูป และผู้ส่งออก ประสานผลักดันให้มีความช่วยเหลือด้านแหล่งเงินทุนแก่ผู้ประกอบการและผู้ส่งออก สป./สนพ.

ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์ กลยุทธ์ที่ 2 การขยายตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ในและต่างประเทศ (Market Expansion) สร้างความตระหนักและความเข้าใจในการหันมาบริโภคมากขึ้น (Awareness) สนับสนุนข้อมูลด้านการตลาดเชิงลึกทั้งในและต่างประเทศ (Market Intelligence) จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด (Promotion) ส่งเสริมการตลาดสำหรับสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่อยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยน* ส่งเสริมให้มีการพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น พัฒนาช่องทางการตลาดใหม่ๆ (Marketing Channel) ส่งเสริมนโยบายการจัดซื้อสินค้าโดยองค์กรของรัฐ / ภาคเอกชน(Public Green Procurement ) เช่น ศูนย์สุขภาพ โรงพยาบาล สป./สนพ. * เกษตรอินทรีย์ที่อยู่ในระยะการปรับเปลี่ยน หมายถึง สินค้าเกษตรอินทรีย์ที่ปลูกตามมาตรฐานเกษตรอินทรีย์จนกระทั่งได้รับการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์

ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์ กลยุทธ์ที่ 3 การสร้างมูลค่าสินค้าเกษตรอินทรีย์และผลิตภัณฑ์ (Value Creation) ส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) ส่งเสริมการสร้างตราสินค้า พัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ และยกระดับมาตรฐานสู่สากล โดยส่งเสริมให้มีการตรวจรับรองจากองค์กรของไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ผลักดันและสร้างความเข้าใจให้ผู้ประกอบการใช้เครื่องหมายรับรองมาตรฐานที่ได้มาตรฐานสากล สป./สนพ.

ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์ กลยุทธ์ที่ 4 สนับสนุนการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทางการค้า (Trade Facilitation) ส่งเสริมเครือข่ายการกระจายสินค้าเกษตรอินทรีย์ ในรูปแบบต่างๆ ฝึกอบรมให้ความรู้การบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์และ Supply Chain เพื่อลดต้นทุน และรักษาคุณภาพสินค้าจนถึงมือผู้บริโภค สป./สนพ.