E-learning : Failure Analysis using Vibration

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประสานงาน.
Advertisements

งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
ADDIE model หลักการออกแบบของ
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
หัวข้อโครงงาน สื่อการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ : มาตรฐานอาคารเขียว
การติดตาม และประเมินโครงการ.
เมคาทรอนิกส์ MECHATRONICS.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การศึกษาความพึงพอใจของ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
หลักสูตร การผลิตพืชตามระบบ การรับรองมาตรฐาน GAP
การวิเคราะห์โครงการ (Project Appraisal)
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
นางฐานิตา ทองศิริ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ADDIE Model.
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
บทที่6 การควบคุมคุณภาพและปริมาณ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
อุทัย ภูริพัฒน์ รองฝ่ายบริหารทรัพยากร.
ทฤษฎีการเรียนรู้ กับการพัฒนานวัตกรรม
การสร้างสื่อ e-Learning
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
“การศึกษาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บในการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยทฤษฎีทางเทคโนโลยีการศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (E-learning) วิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาคู่ขนาน.
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
ผลการใช้ CAI กับแบบเรียนตาม ศักยภาพในการสอนนักศึกษาซ่อม เสริมในรายวิชาธุรกิจทั่วไป ประจำภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2553 แผนกพณิชยการฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลาน.
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.

หลักการออกแบบของ ADDIE model มีขั้นตอนดังนี้. 1
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิชา เครื่องวัดไฟฟ้า รหัส
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

E-learning : Failure Analysis using Vibration นายนิธิพนธ์ คุ้มเที่ยง รหัสนิสิต 50361514 นายปิยะกุล ผลมา รหัสนิสิต 50364102 นายอัฐพล ยั่งยืน รหัสนิสิต 50364379 ผู้ทำโครงงาน อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ ดร.ภาณุ พุทธวงศ์

เพื่อให้ได้สื่อการสอนการวิเคราะห์ความเสียหายด้วยการสั่นสะเทือนเพื่อเป็น ทางเลือกทางการศึกษาแก่ผู้เรียนหรือเป็นการขยายโอกาสแก่ผู้เรียนได้มีอุปกรณ์ การเรียนรู้ที่สามารถศึกษาด้วยตนเอง

1.สร้างสื่อการสอนอิเลคทรอนิกส์ เรื่องการวิเคราะห์ความเสียหายด้วยการสั่นสะเทือน 2.ทดสอบความพึงพอใจของผู้ใช้งาน

ได้สื่อการสอนอิเลคทรอนิกส์ เรื่องการวิเคราะห์ความเสียหายด้วยการ สั่นสะเทือน ผู้ศึกษามีความรู้การวิเคราะห์ความเสียหายของเครื่องจักรด้วยการวัดและ วิเคราะห์การสั่นสะเทือนอันเป็นสาเหตุของการผิดปกติของเครื่องจักร ผู้ศึกษามีความรู้เบื้องต้นในการเลือกใช้อุปกรณ์วัดขนาดการสั่นสะเทือน ผู้ศึกษามีความรู้เบื้องต้นในการใช้อุปกรณ์และตำแหน่งของวัดขนาดการสั่น สั่นสะเทือน ผู้ศึกษาสามารถวางแผนการตรวจวัดและวิเคราะห์การสั่นสะเทือนให้เป็นไปตาม มาตรฐานการวิเคราะห์ความรุนแรงการสั่นสะเทือน

ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง E-learning หมายถึง รูปแบบการเรียนการสอนแบบใหม่ ที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสื่อ อิเล็กทรอนิกส์สมัยใหม่ มีวัตถุประสงค์ที่เอื้ออำนวยให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้องค์ ความรู้ (knowledge) ได้โดยไม่จำกัดเวลาและสถานที่ (Anywhere-Anytime Learning) เพื่อให้ระบบการเรียนการสอนเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของกระบวนวิชาที่เรียนนั้นๆ

ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง E-learning 1. รูปแบบการเรียนการสอนในลักษณะซิงโครนัส (Synchronous Learning methods) 2. การนำเสนอในลักษณะอะซิงโครนัส(Asynchronous Learning methods)

ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง E-learning

ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง Vibration การวัดและวิเคราะห์การสั่นสะเทือน

ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง Vibration ขนาดการสั่นสะเทือน ระยะทางการสั่นสะเทือน ความเร็วการสั่นสะเทือน ความเร่งการสั่นสะเทือน ความถี่ คาบ เฟส T

การวัดค่าการสั่นสะเทือน ค่าสูงสุด (Peak) ค่าสูงสุดบนถึงต่ำสุดล่าง (Peak to Peak) ค่าเฉลี่ย RMS อัตราส่วนพีค (Peak ratio) ค่าเฉลี่ย (Average) ค่า Form factor ค่าการสั่นสะเทือนโดยรวม

ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง Vibration เครื่องมือวัดการสั่นสะเทือน

ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง Vibration ทิศทางการตรวจวัด การสั่นสะเทือนบนเครื่องจักร 1.แนวดิ่ง(Vertical,V) 2.แนวราบ(Horizontal,H) 3.แนวแกนเพลา(Axial,A) V H A

ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง Vibration เกณฑ์การวิเคราะห์ การตัดสินใจซ่อมและแก้ไขปัญหา 1.วิเคราะห์จากแนวโน้ม 2.ใช้เกณฑ์กำหนดจากผู้ผลิตเครื่องจักร 3.เปรียบเทียบกับเครื่องจักรเหมือนกัน 4.เกณฑ์กำหนดจากมาตรฐานสากล