1 cm.4204 Print & Electronic Media Production for Ad. Pr. IMC นท.4204 การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ในงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ และงานการสื่อสารการตลาด.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Product and Price Management.
Advertisements

School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
รหัส หลักการตลาด.
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ โดย ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ.
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
สิ่งพิมพ์ จัดทำเพื่อผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม (ภายในหรือภายนอกองค์กร)
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 7 Promotion Mix.
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร ( ไม่ยืนยันว่าครบถ้วนตามหลักวิชาการ )
Assistant Professor Kitti Siripullop
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
ระบบการบริหารการตลาด
การนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในธุรกิจการท่องเที่ยว
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
หลักการพัฒนา หลักสูตร
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
นวัตกรรม Innovation สุทธินันท์ สระทองหน.
กลยุทธ์การตลาดและการบัญชี สำหรับธุรกิจโฮมสเตย์
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
วิชา การสืบค้นสารสนเทศ ขั้นสูง ( Advanced Information Retrieval ) รหัสวิชา (2-2)
Integrated Marketing Communication : IMC
การกำหนดคุณลักษณะเฉพาะ (Spec.) และ การกำหนดขอบเขตของงาน (TOR)
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
กระบวนการ ออกแบบพัฒนา เว็บไซต์. กระบวนการออกแบบและ พัฒนาเว็บไซต์ เตรียมงานก่อนการ ออกแบบ วางโครงสร้าง เว็บไซต์ ปฏิบัติการผลิต เว็บไซต์ พัฒนาเนื้อหาพัฒนาเนื้อหา.
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Case study
Integrated Marketing Communication
Audio-visual communication
Print media for Advertising & Public Relations
กระบวนการการผลิต สื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์
1 mca.9204 Information System Management for Tourism and Entertainment Sudin Chaohinfa Administration Communication.
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
Computer Application in Customer Relationship Management
วัตถุประสงค์ของโครงการวิจัย
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
Chapter 3 การตลาดออนไลน์
IDS 3901 ค้นคว้าวิจัยงานออกแบบ
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
IDS 3901 ค้นคว้าวิจัยงานออกแบบ. บทที่ 1 บทนำ 1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา เนื้อหาในส่วนนี้มาจากข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับ เรื่องที่จะทำ ประวัติความเป็นมาของตัวสินค้าหรือตัว.
บทที่ 5 สื่อโฆษณาและการวางแผนการใช้สื่อ
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
บทที่ 6 ความคิดสร้างสรรค์และ กลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณา
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 cm.4204 Print & Electronic Media Production for Ad. Pr. IMC นท.4204 การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ในงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ และงานการสื่อสารการตลาด

2 intro 1 Course outline & Workshop

3 1.มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับ ความหมาย ลักษณะ คุณสมบัติ ประเภท และ องค์ประกอบทางกายภาพ ของ สิ่งพิมพ์ (Print) และ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Webpage) ที่ใช้ในงาน AD.PR.IMC+CSR.2.วิเคราะห์ ปัจจัย องค์ประกอบ การสื่อสาร และ กลยุทธ์ ต่างๆ ในการใช้ Print & Webpage เป็น เครื่องมือสื่อสาร (communication tool) และ เป็น เครื่องมือทางการตลาด (marketing tool) ขอบเขต / วัตถุประสงค์

4 3.สังเคราะห์ *หลักทฤษฎีการสื่อสาร (communication theory) *แนวคิดสร้างสรรค์ (creativity) จากที่ได้ศึกษา มา ออกแบบ วางแผน ผลิต Print & Webpage สำหรับใช้ ในงาน AD.PR.IMC+CSR 4.ผลิต Print & Webpage พร้อมทั้งการนำเสนอ และ การ ประเมินคุณภาพ และ ความเหมาะสมของสื่อเหล่านั้น ตาม หลักนิเทศศิลป์–นิเทศโสตทัศน์ (audio–visual communications) และ หลักจิตวิทยาการสื่อสาร

5 1.ให้นักศึกษา คิดหัวข้อ เพื่อนำเสนอ – product –exhibition, event, road show, fair, local fair –organization – public campaign, politic election, referendum –เพื่อจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ –เพื่อจัดทำสื่อโฆษณา –เพื่อจัดทำสื่อรณรงค์ *แต่อย่าหาประโยชน์กับเรื่องเศร้าของคนอื่น แบบ “เล่าข่าวเช้านี้” ของ สรยุทธ* workshop 1 : information research (รายงาน)

6 2.ให้นักศึกษา ค้นหาข้อมูล เกี่ยวกับ หัวข้อที่เลือก 2.1Product (type, product name, alias name) –ชื่อ ข้อกำหนดคุณลักษณะ (physical specification) –รูปถ่าย รูปภาพ (feature / picture) ตัวผลิตภัณฑ์ และ บรรจุภัณฑ์ – คุณค่า คุณประโยชน์ 2.2Price –ราคาต้นทุน –ราคาขายส่ง ขายปลีก –ราคาโปรโมชั่น –เงื่อนไขการชำระเงิน ค่าใช้จ่าย สินเชื่อ ผ่อนส่ง workshop 1 : information research

7 2.ให้นักศึกษา ค้นหาข้อมูล เกี่ยวกับ หัวข้อที่เลือก 2.3Place –สถานที่วางจำหน่าย (ช่องทางการขาย) –การเสนอผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง –การรับส่ง การขนส่ง คลังสินค้า 2.4Positioning - Brand –จากรูปลักษณ์ –จากคุณค่าประโยชน์ใช้สอย –จากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ –จากความต้องการของผู้บริโภค –จากการเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์คู่แข่ง –จากหมวดสินค้าที่ผู้ใช้รู้จักดี –จากราคา workshop 1 : information research

8 2.ให้นักศึกษา ค้นหาข้อมูล เกี่ยวกับ หัวข้อที่เลือก 2.5Promotion –สื่อสารกับผู้บริโภค กระตุ้น สร้างแรงจูงใจ ให้บริโภค –ใช้กลยุทธ์ IMC 2.6Protect Ecology –การหลีกเลี่ยงพิษ มลพิษ มลภาวะ –สนองโลกสีเขียว ลดโลกร้อน –ลดปัญหาขยะล้นโลก –สนับสนุนสุขอนามัย –ไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อสิทธิมนุษยชน workshop 1 : information research

9 3.ให้นักศึกษา กำหนดข้อความ สื่อ ตามข้อมูลใน ข้อ 2. โปสเตอร์ (18x24 inch.) workshop 2 : data message headlinebody text sender interactive logoproduct picture background product price place promotion positioning protect eco

10 3.ให้นักศึกษา กำหนดข้อความ สื่อ ตามข้อมูลใน ข้อ 2. แผ่นพับ (3-5) workshop 2 : data message headlinebody text sender interactive logoproduct picture background product price place promotion positioning protect eco

11 3.ให้นักศึกษา กำหนดข้อความ สื่อ ตามข้อมูลใน ข้อ 2. packaging (bag, t-shirt) premium... workshop 2 : data message headlinebody text sender interactive logoproduct picture background product price place promotion positioning protect eco

12 3.ให้นักศึกษา กำหนดข้อความ สื่อ ตามข้อมูลใน ข้อ 2. web page workshop 2 : data message headerbodyfooter site name logo link bar body text product picture back- ground sender interactive product price place promotion positioning protect eco

13 4.ให้นักศึกษา ออกแบบ จัดทำ artwork / print work โดยนำ ข้อมูลจาก ข้อ 3. มาจัดวางในหน้างาน ให้ถูกต้องเหมาะสม และครบถ้วน ตามเกณฑ์ชี้วัด 4.1โปสเตอร์ ขนาด 18 x 24 นิ้ว 4.2แผ่นพับ ขนาด 3 – 5 พับ หรือ packaging / premium 4.3หน้าเว็บ ไม่น้อยกว่า 3 หน้า (3 ไฟล์ html) workshop 3 : artwork

14 5.เกณฑ์ชี้วัด artwork / print work workshop 3 : artwork (1) personality – Product – Price – Place – Promotion – Positioning – brand (2) โครงสร้าง รูปแบบ – headline – body copy – picture / BG – logo – sender / interactive (3) เนื้อหา คิดสร้างสรรค์ จิตวิทยาการ สื่อสาร – aesthetic ( คำ ความ สำนวน ) – personality / awareness attitude / behavior / persuade (4) นิเทศทัศน์ – font (style, size, color, effect) – object ( จุด เส้น รูปทรง พื้นผิว แสง เงา สี ที่ว่าง ) – compost ( ทิศทาง สัดส่วน สมดุล เอกภาพ กลมกลืน จังหวะ )

15 เวลาเรียน + profile คะแนน รายงาน information research คะแนน (workshop 1. ข้อ 1.+2.) รายงาน data message คะแนน (workshop 2. ข้อ 3.) ตัวงานจริง โปสเตอร์ (print 18 x 24) คะแนน แผ่นพับ (3-5 พับ) หรือ packaging/premium10 คะแนน หน้าเว็บไซต์ 3 หน้ามี link (3 ไฟล์ html) คะแนน สอบ final คะแนน วัดผล – คะแนน (เต็ม 100 คะแนน)

16 ติดต่อกับ อาจารย์ผู้สอน ทุกเรื่อง ทางเว็บ และ ที่ ด่วน...โทร ตรง... ห้องกระจก ชั้น 5 อาคาร 2 (กดลิฟต์ ชั้น 5) อย่าลืม

17 The Future of Thailand ? งานก็แย่ เงินก็ (หาได้มา) ยาก เพื่อนฝูง-ลูก-เมีย/ผัวก็ยุ่ง เจ้านายก็ยั๊ว มาเรียนก็ยาก... ทุกข์ จริงโว๊ย!

18 “ ทุกข์ ” มีไว้ให้ “ เห็น ” มิใช่มีไว้ให้ “ เป็น ” “ สุข ” มีไว้สำหรับ “ เป็น ” แม้จะ ไม่เห็น “ ทุกข์ ” คือ ต้นทุน ในการเรียนรู้ เพื่อแก้ปัญหา “ สุข ” คือ กำไร ที่ได้รับจาก การแก้ปัญหา ทั้ง ทุกข์ และ สุข เป็นเพียง “ ความรู้สึก ” ที่เห็นได้ และ เป็นจริง แต่ “ ความรู้สึก ” เป็น อารมณ์ที่ แปรปรวน การกำจัด “ อารมณ์แปรปรวน ” เสียได้ คือ “ สมาธิ ” ดังนั้น “ สมาธิ ” จึงปราศจาก ทั้ง สุข และ ทุกข์. ของดีก่อนจาก ของฝากก่อนลา